Thứ sáu, 10/05/2024 20:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/02/2021 14:59

Triệu tập, xử lý cá nhân đăng tin xúc phạm, kỳ thị người dân Hải Dương trên Facebook

Chủ tài khoản Ngô Thùy T. đăng tải thông tin kỳ thị, xúc phạm cán bộ và người dân Hải Dương trên mạng xã hội trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện không ít bài viết của một số cá nhân phản ánh thông tin sai sự thật, thiếu trung thực, khách quan về tình hình cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cá biệt, có những trường hợp còn đăng tải thông tin mang tính kỳ thị, bôi nhọ người dân ở một số tỉnh đang có dịch Covid-19 bằng những ngôn từ không chuẩn mực.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP. Hà Nội phát hiện tài khoản Facebook N.T đăng tải bài viết bài bôi nhọ, xúc phạm danh dự cán bộ và người dân Hải Dương trong phòng, chống dịch Covid-19.

Xu-phat02

Thông tin xúc phạm, kỳ thị bôi nhọ người dân Hải Dương bằng những ngôn từ không chuẩn mực của tài khoản N.T trên Facebook.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương rà soát, xác minh làm rõ vụ việc.

Ngày 23/02/2021, Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập chủ tài khoản là Ngô Thùy T. (SN 1989, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) lên trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị T. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chủ động gỡ bỏ bài viết cũng như đăng tải nội dung xin lỗi mọi người về hành động của bản thân.

Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản bản vi phạm hành chính đối với chị là Ngô Thùy T về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Xu-phat01

Ngô Thùy T. tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Trước đó, theo thống kê, từ ngày 1/2 đến 18/2/2021, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xử lý 16 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội. Cùng với đó yêu cầu các đối tượng bóc gỡ toàn bộ bài viết không đúng sự thật.

Những hành vi đăng tải sai sự thật như trên là thiếu ý thức trách nhiệm, thiếu ý thức công dân. Trong khi cả nước, các cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch, thì chủ nhân của một số trang Facebook, Zalo lại chia sẻ những thông tin thiếu chính xác một cách vô trách nhiệm.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần phải cảnh giác, chọn lọc thông tin; không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; đồng thời, khuyến cáo nhân dân tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Nam Anh  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm