Thứ bảy, 18/05/2024 13:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/08/2022 10:00

Tổng hợp 4 cách điều trị suy thận tại nhà hiệu quả

Suy thận là căn bệnh ngày càng phổ biến và gây ra biến chứng nguy hiểm. Do đó, các cách điều trị suy thận tại nhà được nhiều người bệnh quan tâm.

Chữa suy thận bằng nước rau ngổ

Rau ngổ là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, nhưng ít ai biết rằng loại rau này có dược tính cao và thường dùng để hỗ trợ cải thiện một số bệnh lý, bao gồm cả suy thận.

Điều này là do trong rau ngổ chứa các hoạt chất có tác dụng giúp thông mật, lợi tiểu, đồng thời tăng cường chức năng cầu thận và kích thích thận hoạt động trở lại bình thường. Do đó, hiện nay nhiều người bị suy thận đã tìm đến loại rau này để cải thiện chức năng thận một cách an toàn.

Cách sử dụng rau ngổ chữa suy thận như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị khoảng 20 - 30g rau ngổ tươi. Sau đó, ngâm rửa nhiều lần với nước muối và rửa sạch để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.

- Bước 2: Cắt nhỏ rau ngổ, xay hoặc giã rồi vắt lấy nước uống.

- Bước 3: Chia thành 2 lần, uống vào buổi sáng và chiều.

Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp với phụ nữ đang mang thai. Bởi rau ngổ thường mọc ở ven ao hồ, nơi ẩm ướt nên khả năng bị nhiễm các vi khuẩn rất cao. Do đó có thể làm tăng nguy cơ sảy thai và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Empty

Rau ngổ có tác dụng kích thích thông tiểu và tăng cường chức năng thận

Cây thuốc nam trị suy thận - Rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh có công dụng thanh nhiệt, kích thích tiểu tiện, tiêu ứ huyết nên thường được sử dụng để điều trị bệnh suy thận cấp, bí tiểu, tiểu ra máu. Các nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy rễ cỏ tranh chứa nhiều hoạt chất giúp tăng cường chức năng thận và ổn định huyết áp khá hiệu quả.

Cách sử dụng rễ cỏ tranh chữa suy thận như sau:

- Cách 1: Rễ cỏ tranh đem rửa sạch. Sau đó, sắc cùng với nước lọc. Gạn lấy phần nước sắc, chia làm 2 lần uống vào buổi sáng và buổi chiều.

- Cách 2: Chuẩn bị rễ cỏ tranh rồi rửa sạch. Đem thảo dược này nấu cùng một vài lát gừng tươi và nước lọc. Sau đó, gạn lấy phần nước và sử dụng vào buổi tối trước khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Empty

Rễ cây cỏ tranh giúp cải thiện tình trạng suy thận cấp, bí tiểu, tiểu ra máu

Cách chữa suy thận tại nhà bằng cây mã đề

Sử dụng cây mã đề là một trong những cách chữa suy thận tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng. Trong cây mã đề chứa hàm lượng vitamin C, K và các hoạt chất như Rinatin hay Aucubozite giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thanh lọc độc tố. Hơn nữa, mã đề còn có tính hàn, giúp kích thích lưu thông đường tiết niệu, từ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh suy thận.

Cách sử dụng cây mã đề chữa suy thận:

- Bước 1: Chuẩn bị 10g mã đề và 2g cam thảo.

- Bước 2: Đem hai nguyên liệu trên sắc chung với 600ml nước. Khi nước bắt đầu sôi thì hạ nhỏ lửa đến khi cạn còn khoảng ⅓ thì tắt bếp.

- Bước 3: Gạn lấy phần nước sắc, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Empty

Sử dụng mã đề giúp làm giảm triệu chứng bệnh suy thận

Dành dành - Thảo dược quý hỗ trợ điều trị suy thận tại nhà

Dành dành là thảo dược chứa nhiều hoạt chất, trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt đối với người bệnh thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Ngoài ra, dành dành còn giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa nguyên nhân gây suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,...

Nhiều nghiên cứu của các trường đại học tại Trung Quốc (Đại học Tế Nam, Đại học Y khoa Côn Minh) đã chứng minh được những hoạt chất trong dành dành có tác dụng bảo vệ thận, chống sự xơ hóa thận và tăng cường chức năng thận.

Empty

Dành dành có tác dụng bảo vệ thận, chống sự xơ hóa thận và tăng cường chức năng thận

Dựa trên thành tựu của nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. Sản phẩm chứa thành phần chính là cao dành dành kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, râu mèo, mã đề, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... giúp giảm tiểu bọt, tiểu đêm nhiều lần, bí tiểu, phù, da xanh xao, buồn nôn, giảm độ suy thận, cải thiện chức năng thận do giảm protein niệu, creatinin niệu và ngăn ngừa suy thận do đái tháo đường, cao huyết áp, các bệnh về thận.

Empty

Ích Thận Vương là sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh suy thận hiệu quả

Trên thực tế, theo khảo sát của VnEconomy - Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, có đến 92,9% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm Ích Thận Vương giúp cải thiện tình trạng suy thận.

Tiêu biểu là ông Phạm Văn Bảo (Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Ông Bảo bị suy thận độ 2 thường xuyên có hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, da dẻ xám xịt, ăn ngủ kém, hông đau tức, ngứa ngoài da,... May mắn thay ông Bảo đã được con gái giới thiệu sản phẩm Ích Thận Vương và kiên trì sử dụng đã giúp giảm chỉ số creatinin, cải thiện bệnh suy thận.

Trên đây là một số cách điều trị suy thận tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và điều chỉnh lối sống hàng ngày để cải thiện bệnh suy thận tốt nhất. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về suy thận hay sản phẩm Ích Thận Vương, hãy liên hệ tổng đài 024.38461530 - 028.62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Lan  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm