Thứ bảy, 11/05/2024 03:35
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/11/2017 08:00

Thúy Hạnh, Diệp Chi... lần đầu tiết lộ những vất vả, khó khăn sau khi sinh con

Thúy Hạnh, Diệp Chi, Ái Châu... trải lòng chuyện vất vả, khó khăn sau khi làm mẹ.

Thời gian qua, câu chuyện và đoạn clip "Bạn làm việc vất vả vì điều gì" đã nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều những đối tượng khác nhau. Bên cạnh nhưng ý kiến nhận định đa chiều của cư dân mạng, chủ đề này còn nhận được sự chú ý, bàn luận của nhiều bà mẹ đình đám của làng giải trí Việt.

Thúy Hạnh, Diệp Chi, Ái Châu chia sẻ về việc chăm sóc gia đình, con cái

Từ nỗi vất vả, khó khăn sau khi sinh con và làm mẹ, các nghệ sĩ: Thúy Hạnh, Diệp Chi, Ái Châu... đã cùng chia sẻ quan điểm và cả cách để vượt qua và có cuộc sống đầy ắp niềm vui, niềm hạnh phúc.

Cựu người mẫu, MC Thúy Hạnh trải lòng rằng: "Không ít người từng bảo Hạnh: Là người nổi tiếng, cuộc sống hôn nhân của giới nghệ sỹ có nhiều biến động, và các nghệ sỹ thường không dành được nhiều thời gian cho gia đình, bay nhiều vậy về nhà lo việc nhà, việc gia đình nữa chắc áp lực lắm. Hạnh thấy câu đó đúng cũng đúng mà sai cũng sai.

Empty

Gia đình hạnh phúc, viên mãn của Thúy Hạnh

Áp lực là đúng. Hạnh nghĩ không những anh em trong nghề như Hạnh mà bất cứ ai làm việc gì đều có áp lực công việc riêng cho mình. Một tuần bay đi bay về không biết bao nhiêu chuyến, có ngày mỗi buổi có mặt ở một nơi với lịch quay dày đặc, đôi khi Hạnh muốn một ngày nhẹ nhàng, bình yên cùng gia đình thôi cũng khó.

Còn sai? Việc nhà làm cho áp lực nhiều hơn là sai. Thật ra, nếu không có những buổi tối sum vầy cùng ông xã, Suli và Suti thì có lẽ Hạnh cũng không thể làm việc tiếp tục với chuỗi ngày bay đi bay về như vậy. Về nhà với con, chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho gia đình trọn vẹn là động lực để Hạnh làm việc mỗi ngày. Nên dù bất kỳ khó khăn nào Hạnh cũng chấp nhập nếu có thể chu toàn cho gia đình mình. Hạnh phúc của Hạnh là khi các thành viên đều toàn tâm toàn ý tham gia các hoạt động chung của gia đình, dành trọn những khoảng thời gian chất lượng nhất cho tổ ấm. Chẳng hạn như thói quen dậy sớm mỗi buổi sáng để cùng nhau tập thể dục, đi bộ, bơi lội hay đạp xe để thấy được nụ cười của con trên môi là hạnh phúc rồi.

Empty

Thúy Hạnh chia sẻ trên trang cá nhân về những khó khăn của mình sau khi sinh con

Vậy đó, cuộc sống thì lúc nào mà chẳng khó khăn. Nhưng trên hết, với động lực là nụ cười của con cái ai cũng sẽ vượt qua cả thôi”.

Với MC Diệp Chi, cô cho biết: “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình điều ấy sau những ngày làm việc miệt mài ở cơ quan, sau những đêm thức trắng bên cạnh các deadline, hạn nộp, sổ sách, giấy tờ..., hỏi mỗi khi bạn thấy mình kiệt sức, mệt lả đi vì ... đói, vì thiếu ngủ, vì nhớ những người thân trong gia đình khi công việc vẫn còn dở dang?

Empty

MC Diệp Chi và con gái đáng yêu

Nghe tâm sự của 3 nhân vật trong clip, bạn sẽ ít nhiều thấy hình ảnh mình trong đó, thấy những lo toan, trăn trở đêm ngày, thấy cả niềm vui khấp khởi khi nghĩ về những người đang đợi, là chồng, là vợ, là những bạn nhỏ đáng yêu - động lực cho tất thảy những điều mình cố gắng.

Khi mới có con, mesumo đã từng loay hoay và tìm đủ cách xoay xở với bài toán... cân bằng. Rồi sau này, chính con đã chỉ dẫn mình làm điều đó.

Những chuyến đi xa ít dần, những đêm trằn trọc bớt đi. Thời gian còn lại là để cùng con trải qua tuổi thơ trong veo - điều đẹp đẽ sẽ một đi không trở lại.

Dẫu có phải lên đường, thì chỉ cần nghĩ tới việc ở nhà có bạn nhỏ đang thương nhớ, đợi chờ là bao mệt mỏi tiêu tan, là biết tự động viên mình làm nhanh, làm tốt, để sớm trở về ăn cơm nhà cùng bạn.

Ai cũng có ít nhất một người luôn ở trong tim mọi lúc như vậy, phải không?”.

Empty

Cũng như nhiều bà mẹ khác, Diệp Chi cũng trải qua thời gian khó khăn

Từ ngày làm mẹ, á hậu, diễn viên Ái Châu cũng thừa nhận sống tiết kiệm hơn, cô tâm sự rằng: "Hồi độc thân, mẹ làm gì cũng bất chấp. Cuối tháng cầm lương trên tay, điều đầu tiên làm là chạy ngay ra shop mua cái đầm thiệt đẹp, tối ra ngay quán bar quen nhâm nhi ly cocktail ưa thích... Có khi chưa đến giữa tháng là bay sạch số lương.

Empty

Gia đình Ái Châu và con trai nhỏ kháu khỉnh, đáng yêu

Cuộc sống tự do, không ràng buộc ai, không ai ràng buộc, nhưng có những đêm mẹ ngồi bó gối nghĩ mông lung, thấy vô vị khi sống không mục đích...

Giờ có Happy, mỗi chi tiêu mẹ đều tính toán thiệt kĩ. Cuộc sống có khó khăn một chút, có hành mẹ ra sao đi nữa thì mẹ vẫn chịu được. Nói mẹ keo kiệt cũng được, chỉ cần cho Py cuộc sống tốt, vất vả mấy mẹ cũng cố gắng vượt qua.

Empty

Ái Châu không ngại ngần chia sẻ về niềm hạnh phúc của mình

Mỗi chiều đón Py đi học về, nhìn Py cười tươi chạy sà vào lòng mẹ, hôn mẹ, nựng má mẹ, hạnh phúc tự dưng lan toả khắp nơi, bay biến hết mệt mỏi muộn phiền. Py cứ vui cười hoài Py nhé, có mẹ đây rồi, Py chỉ việc bình yên lớn thôi...”.

Hiện tại cả Thúy Hạnh, Diệp Chi và Ái Châu đều đang có một mái ấm sung túc, hạnh phúc. Và nụ cười, niềm vui của con cái đang chính là nguồn động lực lớn để các nghệ sĩ không ngừng nỗ lực và làm nhiều việc ý nghĩa, thiết thực cho gia đình.

-> Hoa hậu Phan Hoàng Thu thu hút sự chú ý với style gợi cảm

Video: Nghệ sĩ Thanh Hằng kể chuyện cay đắng khi lấy chồng năm 16 tuổi

An Nguyên  
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Xem thêm