Thứ bảy, 11/05/2024 20:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/05/2019 16:09

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến: Hãy chăm sóc sức khỏe nhân dân, quan tâm công tác dinh dưỡng

Phát biểu tại lễ phát động “Ngày vi chất dinh dưỡng” tại Thanh Hóa, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh đến công tác chăm sóc sức khỏe, đặc biệt về dinh dưỡng.

Hinh 3

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại buổi lễ phát động

Lễ phát động ngày vi chất dinh dưỡng (1-2/2019) do Viện Dinh dưỡng tổ chức và với thông điệp chính của ngày vi chất dinh dưỡng năm nay là “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”.

Theo Viện Dinh dưỡng, trong những năm qua, Đảng, Chính phủ và Ngành Y tế luôn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có công tác dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng (SDD), phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng (VCDD) nâng cao tầm vóc và trí tuệ người dân.

61140032_425541098004450_633690551572496384_n

Các em học sinh Mần Non " Vườn Mặt Trời" tại buổi lễ ngày vi chất dinh dưỡng

Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân, như tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em đã giảm nhanh và bền vững (SDD thể nhẹ cân giảm từ 30,1% năm 2000 xuống còn 13,8% năm 2016).

Tuy vậy, Việt Nam vẫn đang đối mặt với những thách thức như, tỉ lệ SDD thấp còi (chiều cao theo tuổi) ở trẻ em dưới 5 tuổi mỗi năm giảm 1%, nhưng vẫn còn ở mức cao (24,3% năm 2016) và có sự chênh lệch giữa các vùng, nhất là vùng núi phía Bắc là 30,3% và Tây Nguyên là 34,2%.

Suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng là những nguyên nhân chính dẫn tới chiều cao thấp ở thanh niên. Ngoài ra, thiếu VCDD còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự phát triển thể lực, tầm vóc trí tuệ, cản trở sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em và khả năng sinh sản cũng như năng suất lao động của người lớn….

IMG_1112

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cùng cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe các cháu học sinh mầm non nhân "Ngày vi chất dinh dưỡng"

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh “Ngày vi chất dinh dưỡng là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm vận động và đẩy mạnh công tác phòng chống thiếu VCDD, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ”.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn “Các cấp ủy đảng, chính quyền của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và trên toàn quốc nói chung cũng sẽ dành cho trẻ em những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm bằng việc tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng chống SDD, phòng chống thiếu dinh dưỡng tại địa phương mình”.

Được biết, năm 2019, Viện Dinh dưỡng cấp 14 triệu viên đa vi chất miễn phí cho phụ nữ mang thai để phòng thiếu vi chất cho bà mẹ và trẻ em được triển khai tại 85 huyện nghèo trong cả nước.

Trong ngày vi chất dinh dưỡng (1-2/6), các bà mẹ đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A tại các điểm uống ở xã/phường. Theo kế hoạch, ngày vi chất dinh dưỡng năm nay sẽ có trên 6 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được uống vitamin A, hàng triệu trẻ từ 24 – 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh khó khăn được tẩy giun.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại buổi lễ phát động " Ngày vi chất dinh dưỡng" tại Thanh Hóa

Trịnh Tuyên  
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Xem thêm