Thứ ba, 14/05/2024 18:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/03/2021 15:39

Tháo dỡ phần sai phạm tại công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh - Đà Nẵng

Cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng của công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà trong vòng 180 ngày và bắt đầu từ ngày 6/4.

Ngày 10/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng của công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

159099557_446014083403619_2770880069260496824_n

Đà Nẵng sẽ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng của công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh từ ngày 6/4.

Kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, tầng mái của khối chung cư thuộc dự án trên. Theo đó, công tác tổ chức cưỡng chế theo 2 giai đoạn, dự kiến 180 ngày.

Giai đoạn 1 cưỡng chế tháo dỡ từ tầng 2 đến tầng 5, thời gian từ 6/4 đến 30/6. Giai đoạn 2 cưỡng chế tháo dỡ tại tầng 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, áp mái, thời gian từ 1/7 đến hết 30/9.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, cơ quan này sẽ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành mặt trận vận động, đối thoại, thuyết phục các tổ chức, cá nhân có lên quan tại công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Bên cạnh đó ban hành thông báo thực hiện các biện pháp ngừng cung cấp điện, nước và các dịch vụ truyền thông tại các căn hộ vi phạm.

Đồng thời đề nghị Sở TT&TT, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện các biện pháp ngừng cung cấp điện, nước và các dịch vụ truyền thông tại các căn hộ vi phạm từ ngày 21/3. Giao UBND phường Mỹ An chủ trì, phối hợp các đơn vị kiểm tra, rà soát các trường hợp được hỗ trợ kinh phí thuê nhà và di chuyển tài sản để giải quyết kinh phí cho các tổ chức, cá nhân liên quan. Thời gian thực hiện từ ngày 21/3 đến 30/3.

Về kinh phí thực hiện, doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên phải chịu toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp này không thực hiện thanh toán chi phí cưỡng chế sau khi đã nhận được văn bản thông báo của UBND quận Ngũ Hành Sơn thì chi phí cưỡng chế được tạm ứng từ ngân sách Nhà nước và sẽ hoàn trả ngay sau khi thu được tiền của doanh nghiệp.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà nằm ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư vốn là không gian công cộng, bãi giữ xe thành 104 căn hộ.

Tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm doanh nghiệp này xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng

Nguyễn Hiền  
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Sướng như cư dân Vinhomes: Quanh năm hội hè, 4 mùa sôi động
MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp
Chuỗi tiện ích sức khỏe toàn diện nâng tầm chất sống cho cư dân Vinhomes Grand Park
Đặc quyền “Y tế tận nhà” dành riêng cho cư dân sắp có mặt tại Vinhomes Grand Park
VinBus triển khai tại Hải Phòng, vi vu Thành phố Đảo Hoàng Gia vừa tiện lợi vừa miễn phí
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Xem thêm