Thứ ba, 16/04/2024 20:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/04/2024 20:40

Theo chân dòng tiền "cá mập" TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội

“Sự phục hồi của thị trường BĐS Hà Nội đang diễn ra tốt và nhanh hơn thị trường TP.HCM. Với nhà đầu tư họ sẽ không chờ đợi, thị trường nào tốt họ “nhảy” vào trước. Sau đó họ tính tới chuyện xoay vòng, thị trường sẽ luôn có sự luân chuyển”.

Đây là chia sẻ của ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển Kinh doanh OneHousing với Cửa sổ BĐS, lý giải nguyên nhân nhà đầu tư TP.HCM “bơi ngược” ra thị trường Hà Nội trong thời gian gần đây.

CSBDS_Thumnail@2x (1)

Việc nhà đầu tư TP.HCM ra Hà Nội, nguyên nhân chính là do thị trường phía Nam trong 2 năm vừa qua gần như tê liệt. Tới nay, thị trường TP.HCM mới bắt đầu khởi động lại, nhưng sự khởi động này chỉ ở một số phân khúc nhất định, chủ yếu là phân khúc căn hộ.

Thực tế, đến thời điểm này dù là sản phẩm sơ cấp hay thứ cấp, mặt bằng giá, nền giá của sản phẩm cùng phân khúc tại Hà Nội vẫn đang rẻ hơn TP.HCM. Đương nhiên tại đầu tàu kinh tế phía Nam, mặt bằng giá cho thuê tốt hơn, nhưng vốn đầu vào lại nhiều hơn. Ví dụ, với giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP.HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có những dòng sản phẩm tới 40%.

Nhà đầu tư TP.HCM ra Hà Nội sẽ có hai khẩu vị chính. Một là họ đi tìm quỹ thấp tầng dự án đã hiện hữu, của các chủ đầu tư uy tín, họ thấy đây là thời điểm có thể vào tiền được - đối với nhóm nhà đầu tư này, họ không tính đến việc đầu tư dài hơi, thời gian đầu tư của họ trong khoảng 2 năm.

Thứ hai, đó chính là phân khúc căn hộ. Nhà đầu tư TP.HCM sẽ ưu tiên chọn dự án của chủ đầu tư có uy tín thương hiệu, đặc biệt là các sản phẩm của chủ đầu tư đó đã giúp họ sinh lời và thanh khoản tốt tại thị trường TP.HCM, đơn cử như Masterise Homes. Do đó, khi chủ đầu tư này Bắc tiến, một lượng nhà đầu tư cũng theo dòng chảy này ra Hà Nội, đón đầu cơ hội đầu tư còn nhiều tiềm năng với dòng BĐS cao cấp.

Giá bán sơ cấp của hai sản phẩm Masterise Homes tại Hà Nội có tốc độ tăng trưởng đều đặn và cao hơn tốc độ tăng của các sản phẩm cao cấp trên thị trường.

Artboard 117 copy@2x

Tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, chủ đầu tư Masterise Homes luôn chiếm tỷ trọng lớn và tăng dần đều theo từng năm, dự kiến đạt hơn 40% giai đoạn 2024-2026. Đây sẽ là nguồn cung dồi dào cho các nhà đầu tư đang có nhu cầu đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội.

Hiện nay, áp lực nhất của nhà đầu tư đó là giữ tiền mặt, vàng tăng giá, lạm phát cũng đang có chiều hướng tăng lên khiến các nhà đầu tư nghĩ rằng: tôi giữ tiền thì tôi đang dần mất tài sản.

Với nhà đầu tư chuyên nghiệp họ sẽ quan tâm đến việc chọn mua phân khúc sản phẩm nào, tổng số tiền bỏ ra bao nhiêu, biên độ lợi nhuận, thời điểm thanh khoản. Thứ tự ưu tiên là thanh khoản rồi mới đến lợi nhuận - đó là cách các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm lựa chọn BĐS.

BĐS Hà Nội đang vào sóng với giá bán tăng “chóng mặt", tôi cho rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu của một chu kỳ mới. Nhiều nhà đầu tư đã nhìn ra cơ hội khi Việt Kiều được mua nhà và có đầy đủ quyền như một công dân Việt Nam (theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ 1/1/2025). Nếu đầu tư ở thời điểm hiện tại có thể thanh khoản tốt khi đón dòng tiền lớn của kiểu bào đổ về.

Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất chính sách cho Việt Nam
Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island – “Thành phố đào Hoàng Gia” Đẳng cấp bậc nhất Châu Lục
“Bàn tay vô hình” cơ chế thị trường khiến người dân khó có được nhà ở vừa túi tiền
Kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”
 Một ngày sống 2 cuộc đời: Sáng thảnh thơi đi làm, tối nghỉ dưỡng tại gia đậm chất Mỹ
Xem thêm