Chủ nhật, 12/05/2024 22:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/12/2018 19:26

Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận tín dụng nhưng phải quản lý chặt vấn đề xã hội đen, đòi nợ thuê

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 chiều nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, phải quản lý chặt vấn đề xã hội đen, đòi nợ thuê.

Không thể chủ quan với thành tích đạt được

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã thông báo một số kết quả đã đạt được về hoạt động kinh tế - xã hội cũng như thảo luận những tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới và kế hoạch trong năm 2019.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, tại cuộc họp Chính phủ vào sáng 3/12, bên cạnh những kết quả tích cực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn lưu ý các Bộ, ngành về khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế còn phức tạp. Việt Nam là một trong những nền kinh tế có độ mở thương mại hàng đầu khu vực nên diễn biến tình hình kinh tế thế giới và khu vực sẽ có tác động sâu rộng đến kinh tế trong nước.

Xuất nhập khẩu dự báo sẽ đối mặt với cơ hội và thách thức đan xen do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Empty

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

Ngoài ra, kinh tế trong nước cũng cần phải tính đến những khó khăn, thách thức nội tại như sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng của thiên tai, nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu. Tình hình giá cả có thể biến động phức tạp do chịu ảnh hưởng từ giá cả thế giới và nhu cầu tiêu dùng tháng cuối năm…

“Với tinh thần của Thủ tướng, chúng ta không được chủ quan, phải rà soát lại hết cá chỉ tiêu của các Bộ, ngành. Không thể chủ quan với thành tích đạt được”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Xử lý tình trạng “tín dụng đen”

Người phát ngôn Chính phủ cũng cho hay, trong cuộc họp sáng nay (3/12), Thủ tướng chỉ đạo phải xử lý tình trạng “tín dụng đen”. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc đến việc vừa qua, Công an Thanh Hóa triệt phá băng nhóm tội phạm về “tín dụng đen” với quy mô 26 chi nhánh tại 63 tỉnh, thành phố. Đây là vấn đề bức xúc xã hội cần tập trung thảo luận, có biện pháp quyết liệt để loại trừ.

“Các Phó Thủ tướng đang chỉ đạo, vừa phải tạo điều kiện cho người dân tiếp cận tín dụng, nhưng phải quản lý chặt vấn đề xã hội đen, đòi nợ thuê, vay lãi ngày”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý các vấn đề nổi cộm, yêu cầu Bí Thư tỉnh ủy các tỉnh có khiếu kiện đông người, kéo dài tham gia tổ công tác với tinh thần giải quyết tập trung trong tháng 12.

“Những tháng gần đây bà con phía Nam kéo ra Hà Nội khiếu kiện khá nhiều liên quan đến những vấn đề bức xúc, đền bù chưa thỏa đáng, trong đó có cả Thủ Thiêm. Thủ tướng yêu cầu tổ công tác xử lý những vấn đề nóng giải quyết tập trung trong tháng 12, để dịp Tết hạn chế bà con ra Hà Nội. Thủ tướng cũng yêu cầu các Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh thành vào tổ công tác để giải quyết các vấn đề này”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Hiện trường vụ nổ súng giữa 2 cán bộ phường Đoàn Kết, tỉnh Gia Lai

H. Sơn  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm