Thứ hai, 13/05/2024 15:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/03/2020 14:30

Tâm thư của Thủ tướng Italia giữa tâm dịch Covid-19: “Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng”

Mới đây, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte đã viết một bức tâm thư gửi các tờ báo địa phương ở miền bắc Italia, nơi đang bị Covid-19 tấn công dữ dội.

“Dưới đây là bức thư tôi muốn gửi đến các tờ báo địa phương ở miền Bắc Italia, những cơ quan truyền thông đang hàng ngày phản ánh nỗi đau của người dân với tinh thần làm việc nhiệt huyết, không ngừng nghỉ. Tôi ghi nhận sự cống hiến của mọi người.

Italia đang oằn mình chiến đấu chống lại Virus Corona trong những tuần gần đây. Chúng ta đang trải qua những ngày khó khăn nhất kể từ thời hậu chiến. Trên tất cả miền Bắc - đặc biệt là vùng Bologna, vùng Piemonte, Veneto và Emilia Romagna hiện đang phải trả một cái quá đắt, rất đắt.

tam thu Giadinhvietnam  (2)

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte

Những thông tin về các ca tử vong tràn ngập mặt báo. Chắc chắn chúng ta sẽ không thể xóa đi những hình ảnh về những chiếc xe quân đội chở quan tài ở Bergamo. Cái chết của đồng bào là một nỗi đau lớn, thật không may, điều đó vẫn đang tiếp diễn mỗi ngày. Những con số đó không hề vô hồn, những người mà chúng ta đang khóc thương đều có họ tên cùng một câu chuyện đằng sau đó. Những câu chuyện về các gia đình đã mất đi người thân. Tôi xin bày tỏ lòng cảm thương, chân thành của mình và của toàn bộ chính phủ đến họ.

Tôi muốn thành thật một điều rằng: vẫn còn quá sớm để nói khi nào chúng ta sẽ thoát được tình cảnh này. Các biện pháp được thực hiện cho đến nay theo lời khuyên của Uy ban khoa học kỹ thuật cần có thêm thời gian để kiểm chứng. Điều tất cả chúng ta phải làm bây giờ, không loại trừ ai, là tiếp tục tôn thủ các quy tắc với sự kiên nhẫn, trách nhiệm và tin tưởng. Đó là một hành động của lòng vị tha với những người thân yêu và những người có sức khỏe yếu.

Trong thực tế, tôi nhận thức được rằng ở nhà trong một thời gian dài không hề dễ dàng. Nhưng đó là một sự hy sinh tối thiểu so với những nỗ lực phi thường của nhiều bác sĩ và y tá mỗi ngày trong các chiến hào, những người đang đặt cược mạng sống của mình để cứu người.

Đối với những người hiện đang ở trong bệnh viện, trong xe cứu thương, hoặc đơn giản là ở nhà kiệt sức vì một ca làm việc dài, tôi bày tỏ lòng biết ơn nhất của mình với đội ngũ y bác sĩ và tôi tin chắc người dân Italia cũng cùng suy nghĩ như tôi.

tam thu Giadinhvietnam  (1)

Đội ngũ y bác sĩ tại Italia đang phải làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ.

Chúng tôi hiểu đội ngũ y bác sĩ đang phải làm việc trong điều kiện khó khăn, chúng ta chưa bao giờ bỏ qua và sẽ không thờ ơ với điều đó. Với các bộ trưởng, người đứng đầu bảo vệ dân sự Borrelli và Ủy viên Arcuri, chúng tôi đang làm việc ngày đêm để đối mặt và vượt qua những khó khăn này.

Trong vài giờ tới, các bác sĩ và y tá mới sẽ đến tất cả các vùng của Bologna và ở các tỉnh khác đang phải chịu đựng nhiều thiệt hại nhất, chẳng hạn như Piacenza. Trong số này cũng sẽ có nhiều bác sĩ từ khắp Italia tham gia lực lượng đặc nhiệm do chính phủ thành lập.

Chúng tôi đang nâng cấp các cơ sở bệnh viện hiện có và thành lập những cơ sở mới. Vì vậy, sẽ có chõ dành cho tất cả các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bergamo, bệnh viện dã chiến của hiệp hội quốc gia Alpini sẽ sớm đi vào hoạt động. Tuần trước, 27 bác sĩ và 4 y tá quân đội đã được đưa vào phục vụ tại Bệnh viện Papa Giovanni XXIII.

Số lượng khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân cho các nhân viên y tế cũng đang tăng lên. Hàng chục công ty Ý đang chuyển đổi sản xuất để ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để tăng thêm những nơi chăm sóc chuyên sâu hơn nữa ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của vùng Bologna, Piemonte, Emilia Romagna, Veneto và để có thêm máy thở, mặt nạ thở và máy móc mới.

Tại Emilia Romagna, Veneto và Piedmont, từ khi dịch bắt đầu cấp cứu cho đến ngày hôm nay, chúng tôi đã cố gắng tăng số lượng giường chăm sóc đặc biệt lần lượt là 141%, 167% và 135%.

Tôi biết những điều kể trên vẫn còn chưa đủ nhưng chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ này có thể làm giảm bớt khó khăn cho các bác sĩ và y tá, những người không ngừng chiến đấu trong các bệnh viện và trong các phòng thí nghiệm của các trung tâm nghiên cứu.

Trong những ngày này, tôi vẫn lắng nghe các thị trưởng của Bergamo, Brescia, Cremona và Piacenza, những người cũng ở tiền tuyến, giống như nhiều thị trưởng trên khắp Italia với lòng can đảm và quyết tâm. Tôi đã hỏi thăm về những khó khăn mà người khuyết tật và gia đình họ đang gặp phải.

Chúng tôi cũng chú ý tối đa đến người già trong các viện dưỡng lão để họ không bị bỏ lại một mình.

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những người đang làm việc để đảm bảo các hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng: công nhân, nhân viên thu ngân siêu thị, vận tải đường bộ, dược sĩ, lính cứu hỏa,…

Toàn bộ chính phủ sẽ ở bên cạnh hỗ trợ giúp họ vượt qua giai đoạn này.

Chúng tôi sẽ can thiệp bằng các biện pháp phi thường để khởi động lại nền kinh tế, chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các công cụ hữu ích để hỗ trợ các doanh nghiệp, gia đình, thậm chí là lao động tự chủ và tất cả các lĩnh vực hoạt động bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng khẩn cấp do Covid-19 gây ra.

Vì vậy, khi tình trạng này kết thúc, toàn bộ nước Ý cùng với đó là miền Bắc, động lực của đất nước, có thể trở lại mạnh mẽ hơn trước”.

-> Cô gái quyết bám trụ Vũ Hán trở thành người trấn an gia đình giữa tâm dịch Italia

Xem thêm: Quá trình Covid-19 tấn công phổi người.

Thùy Linh (Theo Facebook Giuseppe Conte)  
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Xem thêm