Thứ hai, 20/05/2024 12:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/06/2019 10:17

Tại sao người bị lạc nội mạc tử cung khó mang thai?

Nhiều người bị lạc nội mạc tử cung gặp khó khăn khi mang thai. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu!

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Nội mạc tử cung là lớp lót của tử cung, có chức năng bảo vệ phôi thai. Bình thường, lớp lót này nằm trong tử cung, nhưng khi chúng phát triển bên ngoài tử cung, hiện diện bất thường ở những cơ quan khác, tình trạng này được gọi là lạc nội mạc tử cung.

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sinh đẻ của phụ nữ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hỗ trợ Sinh sản và Di truyền học (Mỹ), ước tính có khoảng 30% - 50% phụ nữ mắc lạc nội mạc tử cung bị vô sinh hoặc gặp khó khăn khi mang thai, tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe của “đối tác” và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Lạc nội mạc tử cung và khả năng mang thai của phụ nữ

Lạc nội mạc tử cung có thể cản trở khả năng làm mẹ của người phụ nữ. Tại sao lại như vậy? Có một số lý thuyết phân tích về ảnh hưởng của bệnh như sau:

Làm biến dạng hoặc phong tỏa cơ quan sinh sản

Nội mạc tử cung đi sai vị trí có thể làm tổn thương hoặc kết dính các cơ quan sinh sản, cản trở hoạt động bình thường của chúng. Nhiều trường hợp, bệnh cũng có thể gây tắc nghẽn ống dẫn trứng, ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau.

Empty

Lạc nội mạc tử cung có thể gây vô sinh

Viêm nhiễm

Phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung thường có dấu hiệu viêm nhiễm gia tăng. Khi các cơ quan sinh sản bị viêm nhiễm, không khỏe mạnh, khả năng thụ tinh cũng có thể bị ảnh hưởng.

Vấn đề về hình thành phôi

Ở phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, tỷ lệ hình thành phôi thấp hơn so với người khỏe mạnh. Từ đó, nguy cơ vô sinh cũng cao hơn.

Giảm chất lượng trứng

Chất lượng trứng của phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung có thể thấp hơn những người khác. Hơn nữa, nếu may mắn thụ tinh thành công, phôi thai của họ cũng thường phát triển chậm hơn mức trung bình.

2 phương pháp thụ tinh nhân tạo cho người mắc lạc nội mạc tử cung

Nhiều người bị lạc nội mạc tử cung không thể mang thai tự nhiên nên phải áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc vào tuổi tác, giai đoạn bệnh,.... Có 2 phương pháp thụ tinh nhân tạo thường được áp dụng, cụ thể là:

Thụ tinh trong tử cung (IUI)

Đối với phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung nhẹ, bác sĩ thường khuyến nghị phương pháp thụ tinh trong tử cung kết hợp với sử dụng thuốc hỗ trợ sinh sản như clomid (clomiphene) hay gonadotropin.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Nếu thụ tinh trong tử cung kết hợp với thuốc sinh sản không thành công thì thụ tinh trong ống nghiệm sẽ là bước được khuyến nghị tiếp theo. Đây được coi là phương pháp trị vô sinh do lạc nội mạc tử cung hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chi phí cho một ca thụ tinh trong ống nghiệm khá đắt đỏ và phải sử dụng biện pháp xâm lấn.

Empty

Thụ tinh nhân tạo tăng cơ hội mang thai cho người bị lạc nội mạc tử cung

Ở một số người, bác sĩ sẽ khuyên chị em bỏ qua phương pháp thụ tinh trong tử cung và tiến thẳng tới thụ tinh trong ống nghiệm. Họ thường là người bị lạc nội mạc tử cung nặng, trên 35 tuổi và có nhiều yếu tố nguy cơ vô sinh như dự trữ buồng trứng thấp hoặc có chồng bị vô sinh. Tuy nhiên, thụ tinh trong ống nghiệm không phải là phương pháp điều trị phù hợp với tất cả các cặp vợ chồng, bởi một số người có thể không đáp ứng được xâm lấn, cũng có những trường hợp không đủ chi phí để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Để tăng cơ hội mang thai cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, điều quan trọng nhất là phải điều trị bệnh tận gốc. Ngoài những loại thuốc do bác sĩ kê đơn, chị em có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả và an toàn, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ. Phụ Lạc Cao EX là một gợi ý dành cho bạn.

Phụ Lạc Cao EX chứa các thảo dược quý được chắt lọc từ tự nhiên như: Đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, kết hợp với thành phần nổi bật N-Acetyl-L-Cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông khí huyết. Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, an toàn cho phụ nữ, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Empty

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Trong những năm qua, rất nhiều người sử dụng Phụ Lạc Cao EX để hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung đã cho thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu là trường hợp của chị Trương Thị Vân Nhung ở số 3, chợ Đạ Rsal, xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng (số điện thoại: 0869884076). Chị Nhung đã trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn khi bị lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của chị đã được cải thiện đáng kể từ khi sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX. Bạn có thể theo dõi chi tiết câu chuyện của chị Nhung TẠI ĐÂY.

Nếu bạn còn thắc mắc về khả năng sinh sản của phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung hoặc muốn nhận tư vấn về sản phẩm Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được các chuyên gia của chúng tôi trực tiếp tư vấn.

Hà My  
Học phương pháp rửa mặt 4-2-4 của 'tình đầu quốc dân' Suzy
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
Xem thêm