Chủ nhật, 19/05/2024 01:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 22/12/2018 18:01

Tai hại khó lường khi kiềm chế xuất tinh

Khi quan hệ tình dục, bình thường người đàn ông trải qua bốn giai đoạn gồm hưng phấn, cương cứng, giao hợp và xuất tinh.

Kiềm chế xuất tinh có hại cho sức khỏe

Xuất tinh là một khâu quan trọng, đem lại khoái cảm tột đỉnh cho người đàn ông và cho cả bạn tình. Trung khu phóng tinh của hệ thần kinh điều khiển toàn bộ quá trình này khi được kích thích đủ, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của con người.

Người trưởng thành hay có tuổi có khả năng kiềm chế xuất tinh dễ hơn người trẻ vì sự bài tiết tinh dịch giảm đi, đồng thời khả năng kiểm soát hành vi quan hệ tình dục cũng tốt hơn, do đó nhiều người có tuổi có thể quan hệ tình dục mà không nhất thiết phải xuất tinh trong mọi trường hợp.

kiem-che

Khi bị gián đoạn hoặc kìm hãm xuất tinh trong khi quan hệ tình dục thường xuyên dễ dẫn đến liệt dương (Ảnh minh họa)

Từ xa xưa, các nhà y học cổ đại cũng đã chỉ ra rằng: sinh hoạt tình dục phải đạt đến độ âm dương giao hòa tuyệt đối thì mới tốt cho sức khỏe, nếu âm dương bất giao thì sẽ sinh bệnh. Tôn Tư Mạo, danh y đời Đường (Trung Quốc) đã nói: "Những người thể chất khỏe mạnh, khí lực cường thịnh thì không nên kìm nén cố chịu, nếu lâu ngày tinh dịch không tiết ra sẽ gây ung nhọt độc".

Khi hưng phấn lên đến đỉnh điểm, “súng” tự động “bóp cò”, các cơ co thắt dữ dội, giúp phóng tinh. Nếu cố tình “ngưng” xuất tinh lúc sắp lên đến đỉnh điểm thì khoái cảm giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, để kìm hãm phóng tinh, người đàn ông phải dùng ý chí điều tiết rất quyết liệt và điều này rất có hại cho hệ thần kinh. Chức năng điều khiển phóng tinh của vỏ đại não bị ức chế hoàn toàn, nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ sinh rối loạn, lâu dần sẽ không phóng tinh được nữa. Khi phải kiềm chế thường xuyên, khát vọng tình dục của người đàn ông chưa được giải tỏa. Điều này tạo ra sức ép về tâm lý, lâu dần sinh đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, dẫn đến chứng “trên bảo dưới không nghe”.

Kiềm chế xuất tinh lâu dần sẽ gây hại rất nhiều

Tốc độ hồi phục của máu ở cơ quan tình dục sẽ chậm lại đáng kể gây ra tình trạng sung huyết lâu dài gây viêm tuyến tiền liệt.

Gây ra tình trạng di tinh thường xuyên

Trong quá trình giao hợp, tuyến giáp sẽ tăng tiết tinh dịch. Nếu bị gián đoạn, tinh trùng không có nơi để đi và buộc phải thoát ra bằng cách di tinh, dễ sản xuất tinh dịch và di tinh về đêm, như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

Liệt dương

Khi bị gián đoạn hoặc kìm hãm xuất tinh trong khi quan hệ tình dục, cho dù các bộ phận khác khống chế thần kinh và các cơ quan khác vẫn trong trạng thái hưng phấn nhưng cũng không thể nhanh chóng hồi phục lại trạng thái ban đầu nên dẫn đến tình trạng không xuất tinh.

Đặc biệt là việc xuất tinh chậm trễ hơn bình thường và tinh trùng giải phóng một cách khó nhọc. Nặng hơn sẽ dẫn đến việc xuất tinh không nổi khi tuổi đã cao.

-> Thắc mắc xung quanh phương pháp quan hệ tình dục Kitomi

Video: Quan hệ tình dục sớm: Đối diện nhiều hiểm họa (Nguồn: VTC14)
:

Phương Vũ (T/h)  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm