Chủ nhật, 27/10/2024 16:18     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/10/2015 10:08

Sầu riêng và những tác dụng với sức khỏe con người

Sầu riêng không chỉ khiến người ăn mê mẩn bởi hương thơm đặc trưng và vị ngon béo ngậy mà còn được mệnh danh là “cây đũa thần” bởi những công dụng diệu kỳ với sức khỏe.

Nhiều người mê mẩn thậm chí là nghiền ăn sầu riêng không chỉ bởi hương thơm đặc trưng vô cùng quyến rũ mà còn bởi vị ngậy, bùi, béo rất riêng có. Hơn thế nữa, sầu riêng còn được mệnh danh là “cây đũa thần” bởi những công dụng diệu kỳ với sức khỏe.

Sầu riêng hỗ trợ phòng ngừa chứng thiếu máu

Nguyên nhân chính gây nên chứng bệnh thiếu máu là do thiếu sắt trong cơ thể. Ngoài ra việc thiếu hụt hàm lượng folate trong máu cũng là tiền nguyên nhân dẫn đến chứng thiếu máu. Folate còn được gọi là vitamin B9 rất cần cho quá trình tạo máu đỏ. Hãy bổ sung hàm lượng folate cho cơ thể bằng những múi sầu riêng thơm lừng, béo ngậy.

sau-rieng-va-nhung-tac-dung-voi-suc-khoe-con-nguoi-giadinhonline.vn 1

Sầu riêng có nhiều công dụng có ích với sức khỏe (Ảnh minh họa)

“Trợ thủ” của xương

Xương yếu, giòn, dễ gãy là lo lắng của các quý bà, quý cô khi bước vào độ tuổi trung niên. Thủ phạm khiến cho khung xương yếu và ọp ẹp là do sự thất thoát hàm lượng kali và canxi. Vậy nên cách đơn giản để phòng tránh những hệ lụy tiêu cực với bộ xương là hãy bù đắp những vi chất bị thiếu hụt này vào trong cơ thể thông qua sầu riêng.

Ăn sầu riêng giúp chống lại tình trạng suy nhược

Suy nhược cơ thể thường là do hàm lượng vitamin B6 quá thấp. Minh chứng chỉ ra rằng những người có hàm lượng vitamin B6 thiếu hụt sẽ dễ có nguy cơ đối mặt với chứng bệnh suy nhược. Bởi vitamin B6 có vai trò sản sinh ra serotonin một loại hóa chất trong hệ thần kinh có ảnh hưởng tích cực đến tình trạng tâm lý.Không khó để kiếm tìm loại vitamin này vì nó sẵn có trong những múi sầu riêng cơm vàng.

Những công dụng khác của sầu riêng

Đây là một loại amino axit rất có lợi cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tryptophan sẽ giúp bình ổn trạng thái tâm lý, suy nhược, hồi hộp, bồn chồn, mất ngủ.Ngoài ra trong thành phần của sầu riêng còn chứa đa dạng những vi chất khác, có tác dụng bồi bổ cơ thể, thanh lọc máu hiệu quả.

Có thể tận dụng rễ và lá sầu riêng để làm thuốc chữa sốt và viêm gan vàng da. Trong đông y sầu riêng được sử dụng làm nguyên liệu trong các bài thuốc có tác dụng bổ thận, tráng dương, chữa di tinh, liệt dương.

Ăn sầu riêng thế nào?

Với sầu riêng có thể dùng để ăn trực tiếp, chế biến thành các loại bánh, chè, kem đều rất thơm ngon và là món ăn khoái khẩu của nhiều người trong những ngày nắng. Nhưng cần chú ý không ăn “no” vì sầu riêng có chứa một lượng lớn những chất bổ dưỡng vì thế nên ăn điều độ, thay vì ăn vô độ sẽ dễ bị đầy bụng, chướng hơi, nóng, gây mụn nhọt hoặc ợ nóng.

Người bình thường chỉ nên ăn 150 gam sầu riêng mỗi ngày là đủ. Phụ nữ mang thai và người mắc chứng cao huyết áp, tiểu đường thì tốt nhất không nên ăn sầu riêng.S ầu riêng tuyệt đối không nên dùng chung với đồ uống có cồn, sẽ gây nên những phản ứng rất nguy hiểm thậm chí là dẫn đến tử vong.

Lưu Giang


Tags:
Đột quỵ do thể dục quá sức: Nhận biết và phòng tránh thế nào?
Dị vật trong 'vùng kín' bé gái 5 tuổi
Bé 23 tháng tuổi gánh hậu quả nặng nề do điều trị vảy nến tại nhà
Phát hiện người thân mắc bệnh mất trí nhớ nhờ 4 câu cửa miệng
Khám phá xu hướng làm đẹp từ nguồn dinh dưỡng thực vật của giới trẻ hiện nay
Suy tim độ 3 không đáng lo nếu có các cách này
Loại nước dễ hóa 'thuốc độc' khi đựng trong bình giữ nhiệt
Vì sao gen Z chưa già đã đau lưng, mỏi gối, tê tay?
Đứng hay ngồi tốt hơn cho sức khỏe?
Tổng hợp các phương pháp giảm axit uric hiệu quả
Bí quyết “Khỏe đẹp trăm phần” giúp phụ nữ tự tin tỏa sáng
Nam phòng gym 'rỉ tai' nhau cách lên 6 múi, đến khi lấy vợ hối hận đã muộn màng
Tự khám tại nhà là cách đơn giản nhất để tầm soát ung thư vú
Đường huyết 24 xuống 5 phẩy, hết mờ mắt nhờ cách này
Vì sao đi làm khỏe mạnh nhưng đi du lịch lại ốm?
Cứ khoảng 10 phụ nữ lại có 1 người mắc trầm cảm sau sinh
Nghệ An phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu bên cạnh hệ thống cơ sở, dự phòng
3 sai lầm khi chạy bộ nhiều người mắc hàng ngày vẫn không nhận ra
Phòng gym bẩn đến mức nào?
Phụ nữ mang thai tầm soát ung thư vú được không?
Xem thêm