Chủ nhật, 27/10/2024 18:18     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/10/2015 07:50

Vụ 214 giáo viên bị cắt hợp đồng: Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định sai

Liên quan đến việc 214 giáo viên tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị chính quyền địa phương cắt hợp đồng lao động, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định, việc huyện Kỳ Anh ký hợp đồng đối với 214 giáo viên là sai khi chưa tuân thủ các quy định về tuyển dụng.

Sáng 26/10, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do có Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã làm việc với các ngành chức năng Hà Tĩnh nhằm giải quyết vụ việc 214 giáo viên hợp đồng tại huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Anh, từ năm 2010 đến 2014, huyện Kỳ Anh (cũ) đã chủ trương cho các trường học ở cấp THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn ký hợp đồng giảng dạy với 214 giáo viên. Sau khi chia tách địa giới hành chính thì số giáo viên hợp đồng này có 142 người ở huyện Kỳ Anh và 72 người ở thị xã Kỳ Anh.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, khẳng định: “Hợp đồng đối với các giáo viên này là hợp đồng có thời hạn và cũng có thông báo kết thúc thời hạn đến ngày 30/9. Như vậy, căn cứ vào luật lao động và hợp đồng có thời hạn thì việc chấm dứt hợp đồng là đương nhiên”.

Đại diện UBND huyện Kỳ Anh lý giải, nguyên nhân của việc ký kết hợp đồng lao động đối với 214 giáo viên nói trên là do tình trạng thiếu giáo viên và xuất phát từ nhu cầu việc làm của con em địa phương rất cao. Về việc UBND huyện Kỳ Anh (cũ) chưa tuân thủ các quy định về tuyển dụng, quản lý sử dụng lao động, người đại diện sử dụng lao động thừa nhận là sai quy định.

vu-214-giao-vien-bi-cat-họp-dong-thu-truỏng-bọ-nọi-vụ-khảng-dinh-sai-giadinhonline.vn 1

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bộ Nội vụ và các ngành chức năng Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, khẳng định UBND huyện Kỳ Anh (cũ) đã không tuân thủ các quy định về sử dụng lao động, tự ý ký kết hợp đồng lao động với 214 giáo viên trong khi vẫn có tình trạng dư dôi giáo viên.

Nói về nguyên nhân, ông Thiện cho rằng do ý thức trách nhiệm quản lý của huyện Kỳ Anh, thiếu sự kiểm tra, giám sát của Sở Giáo dục, Sở Nội vụ. Ông Thiện cho hay, thời gian tới đây Hà Tĩnh sẽ tiến hành kiểm tra, trấn chỉnh và xử lý theo quy định đối với các cấp ngành liên quan.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định, việc huyện Kỳ Anh ký hợp đồng đối với 214 giáo viên là sai khi chưa tuân thủ các quy định về tuyển dụng. Ngoài ra, huyện Kỳ Anh cũng chưa thực hiện chính sách của Nhà nước về việc quan tâm, ưu tiên các đối tượng là con thương binh liệt sỹ, người bị nhiễm chất độc da cam, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đề nghị Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân không làm đúng trách nhiệm trong tuyển dụng, kí kết hợp đồng lao động trong sự việc tại Kỳ Anh nói riêng và trên toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Về thông tin cho rằng có một số giáo phải “chạy" tiền để được đi dạy, ông Tuấn nhấn mạnh cần phải tăng cường chống tiêu cực đối với hiện tượng này.

vu-214-giao-vien-bi-cat-họp-dong-thu-truỏng-bọ-nọi-vụ-khảng-dinh-sai-giadinhonline.vn 2

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nói chuyện với các giáo viên

Ngay sau buổi làm việc với các ngành chức năng Hà Tĩnh, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã gặp gỡ, nói chuyện nhanh với một số giáo viên bị cắt hợp đồng đang chờ đợi bên ngoài. Bày tỏ với Thứ trưởng Bộ Nội vụ, các giáo viên này cho biết muốn được tiếp tục công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Các giáo viên mong muốn được ưu tiên xem xét khi có đợt tuyển dụng trong thời gian tới. Thứ trưởng Tuấn cho biết sẽ trao đổi với UBND tỉnh Hà Tĩnh để có định hướng trong kỳ thi tuyển giáo viên tới đây nhằm có thể hỗ trợ tốt nhất đối với các giáo viên tâm huyết, có thâm niên với nghề.

Trao đổi với phóng viên, nhiều giáo viên cho biết sau khi theo dõi buổi làm việc của Bộ Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, họ thấy sự việc mới chỉ được giải quyết “chung chung”, chưa có được câu trả lời rõ ràng nhất của tỉnh nhà trước sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ nhằm để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

“Câu trả lời chỉ mang tính chung chung, chưa rõ ràng cụ thể để chúng tôi có được hai năm rõ mười. Chúng tôi hy vọng và mong muốn sự việc được xử lý cụ thể, nhanh hơn để phù hợp với đặc thù nghề nghiệp cũng như cuộc sống của chúng tôi cũng như khẳng định niềm tin của chúng tôi đối với nghề”, cô Trần Thị Hồng cho biết.

Phương Chi - Trọng Hùng


Tags:
Tin mới nhất về bão số 6 TRAMI: Đi sâu vào đất liền rồi vòng ra biển Đông
 Phát hiện ung thư thực quản khi vào viện khám đau bụng
Loại bỏ khối u nang buồng trứng nặng gần 10kg cho cụ bà 85 tuổi
Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Xác định 2 đội bóng khu vực phía Nam dự vòng chung kết Press Cup năm 2024
Hàng chục hộ gia đình ở Thanh Hóa trắng tay sau vụ vỡ 'hụi' chục tỷ đồng
Ai đặt tên cho những cơn bão?
Nhiều năm chịu tiếng oan, vỡ òa hạnh phúc khi 'gặp lại con' trong hình hài 5 người khác
Hành trình cảm xúc tại Lễ trao giải Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội
Làng cau Cao Nhân - Hải Phòng nhộn nhịp những ngày vào vụ
Rộ dịch vụ cho thuê vàng cưới trong thời giá 'lập đỉnh'
Bác sĩ nội trú đạt “chuẩn Mỹ”: Tự hào và tự tin bắt đầu hành trình mới
Cứu sống người đàn ông bị dây cáp cắt đứt đôi khí quản
Người dân Cần Thơ chèo thuyền, bơi lội giữa đường phố
Sinh viên năm nhất 'chật vật' với áp lực giảng đường đại học
Nữ tỷ phú tiên phong trao cơ hội cho nữ giới trong lĩnh vực khoa học, công nghệ
Nữ giáo viên tiếng Anh dạy học trò 'kết nối thế giới' bằng giao lưu văn hóa quốc tế
Nhiều gia đình khánh kiệt sau vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng tại Quỳnh Lưu - Nghệ An
Phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực trên không gian mạng: Vấn nạn chưa hồi kết
Nữ chủ tịch công đoàn lập CLB Sức khỏe sinh sản, chăm lo cho gần 10.000 công nhân
Xem thêm