Chủ nhật, 05/05/2024 22:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/05/2022 22:43

Rực rỡ Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31

Đúng 20h tối 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã chính thức được tổ chức trang trọng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đến dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Thủ đô Hà Nội và lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Về phía khách quốc tế có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin, các vị Bộ trưởng, Trưởng đoàn thể thao 11 nước tham dự SEA Games 31, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế và Đại sứ các nước.

Dai-hoi01

Đúng 20 giờ, chương trình khai mạc SEA Games 31 chính thức bắt đầu tại Sân vận động Mỹ Đình ở Thủ đô Hà Nội, mở màn cho các hoạt động thể thao sôi động sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 23/5. (Ảnh: Vietnam+)

Dai-hoi02

Nghi thức thượng cờ Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự buổi lễ có đông đảo các VĐV, HLV đến từ 11 đoàn tham dự SEA Games 31 tranh tài 40 bộ môn từ 4 - 23/5. Riêng đoàn Việt Nam có trên 1.300 thành viên.

Sau nghi lễ thượng cờ và chào cờ trang trọng là chương trình nghệ thuật đặc biệt được dàn dựng trên sân khấu rộng gần 8.000 m2 với sự tham dự của trên 1.000 diễn viên, vận động viên với các hình ảnh đẹp, hoành tráng giới thiệu, quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc của nước chủ nhà Việt Nam.

Dai-hoi06

Màn trình diễn các tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc (Ảnh: TTXVN)

Bên cạnh đó, chương trình cũng tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, trọng thị, tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua thi đấu thể thao.

Dai-hoi09

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc SEA Games 31. (Ảnh: Vietnam+)

Tiếp theo là màn rước quốc kỳ của 11 quốc gia cùng sự xuất hiện của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, trong đó có hơn 900 VĐV, đặt mục tiêu giành 140 HCV và ngôi nhất trên Bảng tổng sắp huy chương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đại diện cho thành phố đăng cai SEA Games 31 khẳng định, vượt lên những khó khăn của đại dịch Covid-19, ngày hôm nay, chúng ta cùng sát cánh bên nhau, thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, niềm động viên, cộng hưởng sức mạnh tinh thần của 11 quốc gia Đông Nam Á, một ngôi nhà chung, cùng khát vọng phồn vinh và những kỳ tích mới.

Dai-hoi11

Màn rước quốc kỳ của 11 quốc gia cùng sự xuất hiện của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Vietnam+).

"Trong thời khắc quan trọng, ý nghĩa của lễ khai mạc SEA Games 31, một lần nữa, thay mặt chính quyền và nhân dân thủ đô Hà Nội, tôi xin được bày tỏ tấm lòng trọng thị và nồng nhiệt chào đón các quý vị, các bạn đã có mặt trên mảnh đất Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội yêu dấu.

Chúc các vận động viên tranh tài tại SEA Games 31 với tinh thần thể thao và đạt được thành tích cao nhất. Chúc các đoàn thể thao có một kỳ đại hội ý nghĩa và thành công. Chúc toàn thể quý vị và các bạn có những trải nghiệm thú vị, dấu ấn tốt đẹp về thủ đô Hà Nội. Chúc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thành công tốt đẹp", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố SEA Games 31 chính thức bắt đầu cùng màn pháo hoa rực rỡ trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Dai-hoi13

Người có vinh dự thắp lên ngọn lửa của SEA Games năm nay là vận động viên điền kinh Quách Thị Lan. (Ảnh: Vietnam+)

Cựu VĐV điền kinh Nguyễn Thị Tĩnh, 3 HCV SEA Games 2003, dẫn đầu màn rước đuốc quanh SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Tiếp theo là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - HCV Olympic 2016 trao ngọn đuốc cho Quách Thị Lan - nhà vô địch Asian Games 2018 thắp sắng đài đuốc SEA Games 31.

Dai-hoi14

Màn bắn pháo hoa sáng rực cả sân vận động Mỹ Đình (Ảnh: Vietnam+)

Ca khúc Let's Shine (Cùng tỏa sáng) - bài hát chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được thể hiện bởi ca sĩ Tùng Dương, Hồng Nhung và nhóm Oplus đã chính thức khép lại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Nam Anh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm