Chủ nhật, 19/05/2024 22:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/09/2019 13:57

Quảng Ninh: Công trình có dấu hiệu vượt phép, chính quyền Cẩm Phả cần vào cuộc xử lý

Công trình xây dựng triển khai thi công ở phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh khiến người dân sinh sống lân cận bị ảnh hưởng.

Công trình xây dựng nói trên do ông Phạm Trọng Thành trú tại khu Lê Hồng Phong, phường Cẩm Tây làm chủ đầu tư. Công trình đã được UBND TP Cẩm Phả cấp phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ đô thị.

Trong giấy phép xây dựng mà UBND TP Cẩm Phả cấp cho ông Thành ghi rõ mật độ xây dựng là 64,45%, tổng diện tích sàn là 4178,0 m2, diện tích xây dựng tầng 1 là 2089,0 m2. Chiều cao công trình là 11,6 m2. Số tầng là 2 tầng và 1 tum.

xay dung

Công trình xây dựng của gia đình ông Thành gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới khu dân cư

Theo phản ánh, trong quá trình thi công, công trình này đã làm ảnh hưởng không hề nhỏ tới những hộ dân có nhà liền kề. Nhất là vấn đề về bụi, tiếng ồn, công trình không che chắn cẩn thận…

Ông Hồng ở tổ 8, khu Lê Hồng Phong, phường Cẩm Tây bức xúc cho biết: “Công trình cao hơn so với nhiều nhà dân xung quanh do vậy bị ảnh hưởng bụi, tuy công trình có tấm lưới che chắn nhưng vẫn gây ảnh hưởng. Cách đây khoảng 2 tháng cần cẩu của công trình đã va vào mái tôn của nhà tôi và tôi đã gọi chủ đầu tư sang chứng kiến vụ việc”.

Cũng có nhiều ý kiến phản ánh của người dân, trong quá trình thi công công trình đã gây ảnh hưởng tới một số nhà dân lân cận công trình. Cụ thể, công trình triển khai thi công phần móng gây ảnh hưởng hư hỏng bể nước, nứt nhà dân.

cam pha

Công trình trong quá trình xây dựng không được che chắn cẩn thận nhằm hạn chế ảnh hưởng tới khu dân cư

cam pha 1

Nguy hiểm rình rập nhanh chính từ công trình tới khu dân cư

Bà Cao Thị Định, nhà ngay sát công trình xây dựng nói trên gay gắt: “Từ khi thi công xây dựng nhà tôi liên tục bị ảnh hưởng. Nhà tôi sát vách công trình cảm tưởng nhà lún xuống, xuất hiện các vết nứt trên trần nhà. Trước đó gia đình tôi ở bao nhiêu năm không thấy bị ảnh hưởng gì”.

Cũng theo bà Định vì bị ảnh hưởng nhiều do công trình thi công, gia đình bà cũng đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư.

Bà Định cho biết thêm: “Xe chở vật liệu xây dựng, xe chở bê tông nhiều lần vào công trình va quệt gãy hết mái tôn nhà tôi. Gia đình cũng đã gọi cán bộ phường xuống nhưng không lập biên bản. Cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều từ công trình này nào là bụi, tiếng ồn…”

hu hong nha cua

Bà Định bức xúc khi nhà cửa bị ảnh hưởng bởi công trình xây dựng ngay liền kề

Điều đáng nói công trình của gia đình ông Thành vi phạm trật tự xây dựng, vượt số tầng cho phép. Theo như giấy phép xây dựng số 427/GPXD do UBND TP Cẩm Phả cấp ngày 4/6/2018 cho hộ ông Phạm Trọng Thành ghi rõ số tầng là 2 tầng + tum. Nhưng theo phản ánh của người dân và trên thực tế công trình đang xây dựng thì đã vượt 1 tầng so với giấy phép xây dựng. Hiện tại công trình vẫn đang được tiếp tục thi công hoàn thiện.

20190909_091635

Công trình của gia đình ông Thành vi phạm trật tự xây dựng, vượt số tầng cho phép

Liên quan tới công trình xây dựng của ông Phạm Trọng Thành, phóng viên cũng đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch UBND phường Cẩm Tây. Ông Hòa quả quyết cho hay: “Công trình cực kỳ làm rất cẩn thận không có ảnh hưởng gì tới nhà dân xung quanh. Thành phố cũng kiểm tra thường xuyên nhiều lần công trình xây dựng này”.

Trong khi ông chủ tịch UBND phường khẳng định là thành phố thường xuyên kiểm tra nhưng trên thực tế người dân phản ánh công trình vượt tầng so với giấy phép xây dựng và gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hộ có nhà ở lân cận.

Dư luận vô cùng phản ứng gay gắt việc chính quyền địa phương đã làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng cụ thể là công trình xây dựng nói trên?.

Thiên Bình  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm