Thứ hai, 06/05/2024 00:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/04/2022 11:09

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Bãi xe tự phát gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Bãi xe tự phát mọc lên trên đất công gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ đang tồn tại ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội khiến người dân vô cùng bức xúc.

Phản ánh đến đường dây nóng Tòa soạn Gia đình Việt Nam, nhiều hộ dân sống tại phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết tình trạng lấn chiếm đất công, đất của người đân để lập bãi xe tự phát, xây dựng nhiều công trình nhà kiên cố, gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân.

Empty

Bãi tập kết xe, là điểm trung chuyển hàng hóa không phép, lấn chiếm đất công

Cụ thể, theo phản ánh, khu đất bị lấn chiếm nằm cạnh đường vành đai 3 gần cây xăng Thụy Dương (giáp công viên GaMuDa).

Empty

Nhiều nhà xưởng kiên cố mọc lên

Mục sở thị, đây là một khu đất lớn đã được quây tôn, dựng tường rào. Phía bên trong bãi đất này có nhiều xe ô tô, xe tải chở hàng hóa lớn, nhỏ. Hoạt động bốc xếp, vận chuyển hàng hóa diễn ra rầm rộ cả ngày lẫn đêm.

DJI_0022

Nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, mất an toàn trật tự kéo theo nhiều hệ lụy khó lường tại bãi xe này

Do bãi xe tự phát này nằm cạnh đường gom vành đai 3 nên hằng ngày có nhiều xe ra vào, đây là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Công tác an toàn phòng chống cháy nổ liệu có được đảm bảo?.

Empty

Công trình không phép, lấn chiếm đất công được xây dựng

Phía trong khu đất có nhiều cây cối mọc um tùm, lợi dụng việc này một số căn nhà kiên cố đang được xây dựng nhưng chính quyền không hề hay biết?. Một số căn nhà đang được xây dựng, phía ngoài được "ngụy trang" bằng tôn nhưng bên trong công tác xây dựng vẫn được tiến hành khiến cho người khác khó phát hiện.

Empty

Chính quyền UBND phường Yên Sở có hay biết?

"Lấn chiếm đất công để trông giữ xe trái phép là không thể chấp nhận được. Không hiểu vì lý do nào mà họ còn xây dựng được cả nhà kiên cố. Ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự, thất thoát tài sản nhà nước", ông Nguyễn Văn T. người dân phường Yên Sở nói.

Empty

Nhiều công trình đã hoàn thiện lâu ngày

Trước những phản ánh của người dân, chúng tôi xin chuyển phản ánh này đến UBND phường Yên Sở, UBND quận Hoàng Mai, kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh và xử lý.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin !

Nhóm PV  
Xem thêm