Thứ ba, 14/05/2024 00:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/04/2023 13:50

Prudential tập trung phát triển đa dạng kênh phân phối trên sàn thương mại điện tử

Prudential Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài Chính Thường niên, khẳng định chiến lược dài hạn lấy khách hàng làm trọng tâm đem lại những thành quả kinh doanh ấn tượng

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Chặng đường 2 năm 2020-2021 là thời gian chúng tôi củng cố, tái thiết đội ngũ và hệ thống vận hành. Năm 2022 là lúc chúng tôi tăng tốc phát triển kể cả về quy mô lẫn chất lượng. Chúng tôi kết thúc năm 2022 với hàng loạt những chỉ số kinh doanh vượt trên kỳ vọng nhưng quan trọng hơn cả chính là những chỉ số về khách hàng như Net Promoter Score – chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng ở mọi điểm tương tác.”

Prudential tiếp tục thực hiện cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021 chiếm 25% toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, hơn 1.600 tỷ đồng đã được chi trả cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021.

Tính riêng kênh Hợp tác ngân hàng (Bancassurance), số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2021, cho thấy nhu cầu bảo vệ của nhóm khách hàng thành thị ngày càng gia tăng.

12

Ngoài kênh Đại lý truyền thống và kênh Hợp tác ngân hàng, Prudential cũng tập trung phát triển đa dạng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử, để các nhóm khách hàng khác nhau được tiếp cận dễ dàng và thuận tiện các giải pháp bảo vệ tài chính, sức khỏe.

Prudential tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng phát sinh của tất cả khách hàng. Đặc biệt với nhóm khách hàng thành thị, các sản phẩm bảo hiểm mới được thiết kế đơn giản cùng chi phí hợp lý. Điển hình là sản phẩm PRU-THIẾT THỰC và PRU-EASY365, trong đó PRU-THIẾT THỰC đạt Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng (nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm) do tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn chỉ sau 4 tháng ra mắt.

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Prudential tập trung đầu tư vào chất lượng đội ngũ nhân sự. Prudential luôn chú trọng phát triển toàn diện cho nhân viên về tất cả các phương diện, cụ thể: Đầu tư ngân sách cho hoạt động đào tạo tăng trung bình 15% mỗi năm; Chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho nhân viên về thể chất - tinh thần - tài chính. Chính sách ngày nghỉ tái tạo năng lượng “Wellness Day” nâng ngày nghỉ phép có lương lên gần 30 ngày/năm, giúp nhân viên cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc.

Môi trường làm việc an toàn, cởi mở, thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp với 50% lãnh đạo cấp cao là nữ giới, cùng với tôn vinh nữ giới qua chương trình “Women In Tech”, và các hoạt động đồng hành "PRIDE AT WORK". Mở rộng quyền lợi dành cho nhân viên sang cho cả người thân, bao gồm người thân đồng giới; Tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên gắn kết trực tiếp với khách hàng như gọi điện thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm và vật tư y tế, giúp đội ngũ nhân viên thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với đội ngũ tư vấn viên, Prudential liên tục nâng cao chất lượng tư vấn thông qua các chương trình đào tạo thường xuyên về kỹ năng áp dụng kỹ thuật số vào trải nghiệm khách hàng, kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng, quản lý hoạt động bán hàng. Điển hình là ứng dụng PRUForce, được ví như một trợ lý toàn năng cho đội ngũ tư vấn viên trong suốt hành trình từ khi trở thành tư vấn viên đến khi chinh phục các đỉnh cao sự nghiệp với danh hiệu MDRT, đồng thời cũng giúp tư vấn viên gắn kết tốt hơn với khách hàng. Tính tới hết 2022, ứng dụng đã thu hút gần 25.000 tư vấn viên đăng ký sử dụng, trong đó người dùng thường xuyên lên đến gần 10.700 trên tháng.

Bên cạnh việc liên tục nâng cao năng lực nguồn nhân lực, Prudential cũng đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ và kỹ thuật số để ngày càng hoàn thiện trải nghiệm cho khách hàng. Trong năm 2022, ngân sách đầu tư cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Prudential tăng 50% so với 2021, tổng hơn 700 tỷ đồng.

“Không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, năm 2022, Prudential đã có nhiều tiến bộ vượt bậc về Chỉ số hài lòng (NPS) của khách hàng. Tính riêng về dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Prudential đạt 7,2 điểm, cao nhất thị trường so với mức trung bình 6,7 điểm.”, ông Phương Tiến Minh cho biết.

Bảo Trân  
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Xem thêm