Thứ bảy, 18/05/2024 23:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/11/2015 15:03

Phá thai tại nhà bằng thuốc nguy hiểm thế nào?

Khi sử dụng thuốc phá thai ở nhà do kín đáo, sợ nhiều người biết nên nhiều người xảy ra biến chứng mà không ai biết. Đây là những sai lầm mà chị em thường mắc phải.

Vì bạn không biết cái thai có “an toàn” không

Phá thai bằng thuốc là việc kết thúc thai kỳ sớm bằng cách sử dụng thuốc để ngừng hoạt động của thai kỳ thay vì tiểu phẫu ngoại khoa. Phương pháp này được áp dụng cho thai kỳ từ 7 tuần tuổi trở xuống.

Tuy nhiên, vì được chỉ định cho thai dưới 7 tuần tuổi nên chị em không xác định được thai nhi đã vào tử cung hay chưa, thai bao nhiêu tuần tuổi? Điều này dẫn đến việc thuốc phá thai không những không có tác dụng mà còn gây tổn thương niêm mạc tử cung, phá thai không hết, thai không ra… dẫn đến thai lưu, sót thai… có thể gây viêm nhiễm, nhiều trường hợp phải cắt buồng trứng, không còn khả năng sinh con.

pha-thai-tai-nha-bang-thuoc-nguy-hiem-the-nao-giadinhonline.vn 1

Phá thai bằng thuốc không đúng cách rất nguy hiểm cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc phá thai ở nhà do kín đáo, sợ nhiều người biết nên nhiều người xảy ra biến chứng mà không ai biết. Đây là những sai lầm mà chị em thường mắc phải, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng mang thai sau này mà còn có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

Vì bạn không biết bạn có các triệu chứng chống chỉ định dùng thuốc

Trước khi phá thai bằng bất kỳ phương pháp nào chị em cũng cần phải kiểm tra sức khỏe, tuổi thai nhi sau đó mới tiến hành phá thai. Tuy nhiên, khi phá thai bằng thuốc tại nhà thì chị em hoàn toàn không được kiểm tra mà sử dụng thuốc theo “chỉ dẫn” trên giấy.

Đây là việc hết sức nguy hiểm. Phá thai bằng thuốc không được sử dụng trong trường hợp thai phụ mắc thiếu máu, tiểu đường, bệnh tim, máu khó đông , tử cung bị dị tật , bệnh hen xuyễn… vì vậy nhiều trường hợp sau khi sử dụng thuốc chị em ngất, xuất huyết, đau bụng dữ dội.

Vì bạn có thể bị vô sinh do các biến chứng

Theo nghiên cứu mới đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa cho biết, tỉ lệ phụ nữ khó mang thai do phá thai không an toàn gây tắc vòi trứng, dính tử cung ngày càng lớn, chủ yếu những trường hợp này phá thai tại cơ sở y tế không đảm bảo, phòng khám chui gây viêm nhiễm, tổn thương tử cung, khó khăn cho việc thụ thai sau này.

Vì bạn có thể bị băng huyết, choáng ngất, tụt huyết áp

Phá thai bằng thuốc gây ra những phản ứng mạnh như đau co thắt dữ dội ở dạ dày, ra nhiều huyết.Đặc biệt đối với người bị rối loạn đông máu, sau khi uống thuốc phá thai sẽ bị băng huyết. Ngoài ra, bạn có thể bị choáng ngất, tụt huyết áp, nếu không có người giúp đỡ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì bạn có thể rơi vào trầm cảm

Phá thai bằng thuốc hay bất kỳ phương pháp phá thai an toàn, phá thai không đau nào cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe chị em phụ nữ. Bởi vậy, việc chăm sóc bản thân tốt sau phá thai là điều vô cùng quan trọng. Nó góp phần quyết định việc phá thai có thành công hay không? Có để lại biến chứng gây khó khăn trong việc sinh sản sau này không.

Tự phá thai tại nhà khiến chị em có thể rơi vào trạng thái trầm cảm do lo lắng, bất an, không được tư vấn, chia sẻ của bác sỹ. Vì vậy, đừng chủ quan, coi nhẹ tính mạng của chính bản thân mình mà tự ý mua thuốc phá thai về nhà sử dụng mà không biết được những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, đến khả năng sinh sản sau này. Cần đến các cơ sở y tế để giải quyết hậu quả dưới sự theo dõi của các bác sĩ có chuyên môn.

Mai Diệp


Tags:
  • Tin liên quan
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm