Thứ hai, 06/05/2024 21:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/10/2022 11:33

Ông Lưu Đình Phúc giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí

Mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông công bố 2 quyết định nghỉ hưu theo chế độ và 6 quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ tại 6 đơn vị.

Theo đó, chiều 30/9, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ tại 6 đơn vị bao gồm: Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Thanh tra, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Trung tâm Thông tin và Vụ Tổ chức cán bộ.

Tại Quyết định 1819 (ngày 30/9/2022), Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông điều động và bổ nhiệm ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí.

2011-dieu-dong-bo-nhiem-ong-luu-dinh-phuc-giu-chuc-cuc-truong-cuc-bao-chi-221539955

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT được điều động giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Lưu Đình Phúc sinh năm 1975 đã từng đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Báo chí từ tháng 5/2016 cho đến tháng 2/2020 thì được Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT.

Kế nhiệm ông Lưu Đình Phúc giữ chức Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT kể từ ngày 1/10/2022 là ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT theo Quyết định số 1826 (ngày 30/9/2022) của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Ông Lê Quang Tự Do sinh năm 1978, đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT từ tháng 3/2016 đến nay.

Cũng tại Hội nghị, Bộ TT&TT công bố các Quyết định số 1809 (ngày 29/9) về việc điều động và bổ nhiệm ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia giữ chức Giám đốc Trung tâm Thông tin.

Quyết định số 1818 (ngày 30/9) về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin giữ chức Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia từ ngày 1/10.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng công bố Quyết định số 1828/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022 điều động và bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; giao ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh Thanh tra phụ trách điều hành Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho đến khi có quyết định khác (theo Quyết định số 1836/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2022). Hai quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2022.

Cùng ngày, Bộ Thông tin và truyền thông công bố hai quyết định về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với ông Phạm Minh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin kể từ ngày 1/10.

dieu-dong-bo-nhiem-ong-luu-dinh-phuc-giu-chuc-cuc-truong-cuc-bao-chi-221405408

Bộ Thông tin và Truyền thông trao các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, 6 cán bộ được luân chuyển và bổ nhiệm vào các vị trí mới đều là các vị trí quan trọng của Bộ Thông tin và truyền thông. Các cán bộ được bổ nhiệm đều là những người có kinh nghiệm, trải qua nhiều vị trí và đã trưởng thành trong những khó khăn. Mỗi nhóm cán bộ có một màu sắc, tính cách riêng tạo ra sự đa dạng cũng như khích lệ, học hỏi lẫn nhau để tạo ra sự phát triển bền vững cho Bộ Thông tin và truyền thông.

Khi chuyển đổi số đã được coi là phương thức phát triển và công nghiệp công nghệ số đã chính thức được đưa vào nhóm công nghiệp nền tảng, Bộ TT&TT sẽ không chỉ đào tạo nguồn nhân lực cho riêng mình mà là cho cả các bộ, ngành, các địa phương. Để làm được điều này cần có triết lý mới về tổ chức cán bộ; các nhiệm vụ chuyển đổi số, Chính phủ số cũng phải được đổi mới, quyết liệt và đi vào thực chất hơn.

PV  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm