Chủ nhật, 12/05/2024 11:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/05/2020 16:03

Nuôi dưỡng tuổi thơ con với trải nghiệm thú vị nhân ngày quốc tế thiếu nhi

Nếu không muốn tuổi thơ con chỉ đóng khung trong sách vở và những hoạt động quen thuộc, bố mẹ có thể đưa con đi trải nghiệm những sự kiện văn hóa dân gian vào dịp Tết Thiếu nhi này cùng Englishnow.

Dành tặng con món quà ý nghĩa dịp Tết Thiếu nhi

Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/06) là một dịp đặc biệt trong năm dành cho trẻ em. Giống như sinh nhật hay Tết trung thu, hầu hết các bạn nhỏ đều háo hức đón nhận những món quà hay phần thưởng từ bố mẹ vào những ngày này. Nhiều bậc phụ huynh cũng coi đây là dịp phù hợp để tặng những món quà mà con thích hay thưởng cho con vì những cố gắng trong học tập. Có những gia đình còn kết hợp dịp Tết Thiếu nhi này để thực hiện một chuyến đi du lịch trong kỳ nghỉ hè, sau khi con đã hoàn thành chương trình học tại trường.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh kết thúc năm học muộn hơn thông thường, nhiều bố mẹ có tâm lý chỉ đưa con vui chơi trong nội thành với những hoạt động quen thuộc ngày cuối tuần như: mua sắm tại trung tâm thương mại, đi ăn uống, đến các khu vui chơi trẻ em. Thậm chí, có nhiều phụ huynh vì lo mưu sinh mà không thể dành thời gian thỏa đáng cho con khiến các con thiệt thòi khi không được tham gia trải nghiệm các hoạt động hữu ích để khám phá thế giới xung quanh so với các bạn cùng trang lứa.

Chị Phạm Phương Thanh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay, 01/06 vào ngày đầu tuần nên vợ chồng mình dự định đưa con đi chơi vào ngày Chủ nhật trước đó. Như mọi năm, gia đình sẽ cho con đi khu vui chơi, đi ăn và mua thêm một món quà mang về”.

Theo ghi nhận từ nhiều phụ huynh khác, bố mẹ thường có tâm lý chung là đưa con đi chơi nhân dịp 01/06 vì mục đích giải trí là chủ yếu. Tuy nhiên, ở lứa tuổi thiếu nhi, ngoài niềm yêu thích được vui chơi, vận động, trẻ em cũng có nhu cầu được khám phá và học hỏi từ cuộc sống xung quanh. Sẽ thật hữu ích nếu bố mẹ mang đến cho trẻ nhỏ những trải nghiệm bất ngờ và khác biệt trong ngày Tết Thiếu nhi, để trẻ không chỉ được vui chơi trọn vẹn, mà còn được thỏa sức phát triển bản thân.

Ngày nay, tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... các bạn nhỏ không có điều kiện được tiếp xúc nhiều với các hoạt động văn hóa dân gian, những kiến thức các em vẫn học trên sách giáo khoa nhưng chưa tận mắt nhìn thấy hay trải nghiệm. Thấu hiểu điều đó, nhân dịp quốc tế thiếu nhi năm nay, một chương trình mang màu sắc dân gian với tên gọi “Gửi tuổi thơ con” cùng thông điệp ý nghĩa “Gửi con những trải nghiệm hơn ngàn cuốn sách” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Nuôi dưỡng tuổi thơ con với những trải nghiệm thú vị

Sự kiện “Gửi tuổi thơ con” sẽ tái hiện lại không gian văn hóa - nghệ thuật dân gian trong lòng Hồ Văn. Đến với sự kiện, các bạn nhỏ như được bước lên một chuyến tàu ngược thời gian, khám phá những giá trị văn hóa cổ truyền, tự tay làm các sản phẩm làng nghề, tham gia các trò chơi dân gian hay thử sức sáng tạo tại đấu trường mỹ thuật. Bên cạnh đó, con và bố mẹ sẽ được tận mắt ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật, mãn nhãn với các phần trình diễn xuất sắc hay lắng đọng trong giây phút thả đèn hoa đăng.

Anh_1

Con trẻ sẽ được trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật dân gian thú vị.

Anh_2

Các chương trình trình diễn nghệ thuật hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ đối với các bạn nhỏ.

Không chỉ là những trải nghiệm thú vị, chương trình còn mang đến giá trị nhân văn sâu sắc, giúp bố mẹ và con có thêm những phút giây yêu thương, gắn kết với nhau.

Bên cạnh những hoạt động thú vị giúp con khám phá thêm giá trị văn hóa, tinh thần dân tộc, đến với sự kiện “Gửi tuổi thơ con”, bố mẹ và các bạn nhỏ còn được tiếp cận phương pháp học tiếng Anh một cách chủ động trên ứng dụng công nghệ hiện đại và nhận về những phần thưởng học tập giá trị từ Hệ thống Anh ngữ Englishnow.

Anh_3

Englishnow đồng hành cùng chương trình với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ tham dự.

Đặc biệt, 04 suất học bổng sẽ được trao tặng cho 04 ứng viên xuất sắc giành chiến thắng tại Đấu trường mỹ thuật. Bên cạnh đó, chỉ cần tham gia trải nghiệm cùng chương trình học tiếng Anh tương tác ngay tại sự kiện cùng Englishnow, các bạn nhỏ cũng có thể nhận được những voucher học tiếng Anh và kiểm tra đầu vào. Englishnow cũng hứa hẹn mang đến hàng ngàn phần quà tuổi thơ là những đồ dùng học tập dễ thương dành cho các bạn nhỏ tham gia sự kiện.

Sự kiện “Gửi tuổi thơ con” được tổ chức bởi Thế giới Mỹ thuật World Art. Hệ thống Anh ngữ Englishnow là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Thời gian: từ 15h đến 20h ngày Chủ nhật (31/05/2020 ).

Địa điểm: Hồ Văn, 58 Quốc Tử Giám (Đối diện Văn Miếu), Đống Đa, Hà Nội.

P.V  
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm