Thứ hai, 13/05/2024 22:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/04/2017 15:07

Novaland kinh doanh những gì?

Novaland thành lập năm 1992 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê…

Novaland Group kinh doanh song song nhiều lĩnh vực

Trên trang web chính thức của Novaland Group, tập đoàn được thành lập ngày 18/09/1992 (tiền thân là công ty TNHH TM Thành Nhơn), Tập đoàn Nova hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê. Năm 2007 tái cấu trúc và hợp nhất các công ty thành 2 Tập đoàn:

- ANOVA CORP: Hoạt động trong lĩnh vực Thức ăn gia súc, Trại chăn nuôi, Thuốc thú y, Vaccine và tiến đến thiết lập chuỗi giá trị cung cấp nguồn thực phẩm sạch chất lượng cao, an toàn giàu dinh dưỡng.

- NOVALAND Group: Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

novaland-kinh-doanh-nhung-gi-giadinhonline.vn 1

Nói về việc kinh doanh song song nhiều lĩnh vực, trả lời báo Vnexpress đầu năm 2017 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland Bùi Thành Nhơn cho biết: “Nông nghiệp là cái gốc của chúng tôi. Ngoài Novaland, chúng tôi còn có Tập đoàn Anova Corp hoạt động sản xuất chăn nuôi, thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắcxin, tiến tới cung cấp nguồn thực phẩm sạch có truy xuất nguồn gốc. Dự án sẽ được công bố năm 2017.

Ông bà ta thường nói "Không bỏ hết trứng vào một giỏ". Tập đoàn đa ngành không hẳn là xấu nếu đầu tư đúng, bởi dòng tiền đến từ nhiều "giỏ" sẽ hỗ trợ chúng ta rất nhiều khi cơn khủng hoảng ập đến. Điều quan trọng khi đầu tư là phải có chiến lược rõ ràng và kiên định với mục tiêu. Kế hoạch phải cụ thể bằng những con số rất thực tế trên Báo cáo tài chính và phải kiểm soát được”.

→Xem thêm: Ông Bùi Cao Nhật Quân Novaland là ai?

Theo Trí thức trẻ, Novaland Group hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản với mức vốn điều lệ ban đầu là 95,3 tỷ đồng. Sau hơn 12 lần tăng vốn, đến tháng 11/2016, con số này xấp xỉ 5.962 tỷ đồng.

Hệ thống mạng lưới của Novaland hiện tại gồm 1 văn phòng đại diện, 11 sàn giao dịch và 3 chi nhánh – sàn giao dịch. Hiện tại Novaland có 40 công ty con và 6 công ty liên kết.

Đầu tư bất động sản, tăng vốn điều lệ nhanh chóng

Đến năm 2009, Novaland chính thức khởi động dự án đầu tay là Khu dân cư phức hợp Sunrise City, Quận 7, Tp.HCM và tăng vốn điều lệ lên 1.200 tỷ đồng.

Theo Thời báo kinh doanh, thời điểm Novaland đầu tư vào dự án Sunrise City cũng là lúc thị trường bất động sản bị khủng hoảng, hàng loạt dự án bất động sản phải “trùm mền”. Nhiều doanh nghiệp địa ốc không trụ được trước cú lao dốc của thị trường buộc phải co cụm, thậm chí phá sản.

Trước thực tế đó, Novaland cũng không thoát khỏi vòng xoáy khủng hoảng chung, nhưng bằng quyết tâm, nhiệt huyết của mình, Novaland vẫn kiên trì xây dựng dự án đúng tiến độ, chứng minh cho khách hàng thấy Sunrise City là dự án thật, chất lượng thật.

Đến tháng 7/2012, uy tín của Novaland càng được khẳng định khi chính thức bàn giao dự án Sunrise City, góp phần tạo nên diện mạo một đô thị hiện đại ở khu Nam Sài Gòn, đồng thời mở ra một bước ngoặt mới trong lộ trình trở thành nhà phát triển dự án bất động sản chuyên nghiệp của Novaland.

Đặc biệt, năm 2014, với hàng loạt thương vụ Mua bán và Sáp nhập (M&A) mà hầu hết dự án đều ở vị trí trọng yếu trên địa bàn Tp.HCM, Novaland đã trở thành một “ông lớn” thực sự trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng đầu tại Tp.HCM.

Cũng trong năm 2014, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, Novaland đã đẩy mạnh xây dựng hệ thống 11 Sàn Giao dịch tại Tp.HCM, nâng vốn điều lệ từ 1.200 tỷ đồng lên 2.300 tỷ đồng. Năm 2015, tăng lên 3.682 tỷ đồng và đến ngày 01/12//2016, tăng lên 5.962 tỷ đồng.

Ngày 24/12/2016, Trí thức trẻ dẫn tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc No va (Novaland) sẽ niêm yết toàn bộ 589 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán từ ngày 28/12.

Vào năm 2017, với đặc thù ghi nhận doanh thu của ngành BĐS, Novaland sẽ tiếp tục đạt doanh thu rất lớn đến từ 7 dự án đã bán trong các năm từ 2014 tới 2016 và được bàn giao trong năm 2017, đạt mục tiêu tăng trưởng 20% so với năm 2016.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Xem thêm