Thứ sáu, 03/05/2024 20:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/06/2018 05:30

Những rắc rối của “cậu nhỏ”

Nếu không biết cách chăm sóc và sớm phát hiện ra những bất thường thì “cậu bé” rất có thể phải đối mặt với những mối hiểm nguy đe dọa.

Vậy bạn cần trang bị cho mình những vốn kiến thức cơ bản sau đây để làm “chiếc phao cứu sinh” cho “cậu nhỏ” mỗi khi cần thiết.

Cách kiếm tra “cậu bé”

Thời điểm tốt nhất để thực hiện công việc này là sau khi tắm nước ấm, bởi khi đó vùng da ở vùng bìu sẽ được thư giãn, thoải mái nhất. Nó sẽ trở nên mềm mại vì thế giúp bạn dễ dàng phát hiện ra những bất thường.

Dùng tay nâng vùng da ở bìu và tinh hoàn trong lòng bàn tay. Bắt đầu sở nắn từng bên tinh hoàn xem có bất thường nào không? Dạng như nổi cục, tinh hoàn trở nên nhỏ hơn hoặc lớn hơn, có cảm giác đau đớn nào không?

Nên tiến hành “khám xét” một cách chậm rãi từng bên tinh hoàn rồi chuyển sang bên còn lại.

1

Ảnh minh họa

Chăm sóc và bảo vệ “cậu nhỏ”

Không dùng nước quá nóng để tẳm rửa cho “cậu bé” vì nó sẽ là “thủ phạm” sát hại lượng tinh trùng sinh sống trong tinh hoàn. Về lâu dài thói quen này sẽ khiến cho “cư dân tinh bình” ngày một suy giảm và nghèo nàn hơn, ảnh hưởng đến chức năng của “cậu nhỏ” cũng như khả năng thụ thai của “chủ nhân”.

Mặc đồ lót chật cũng là mối nguy hại với “cậu bé” tương tự như khi tắm nước nóng vậy, vì nó cũng khiến cho nhiệt độ ở tinh hoàn tăng lên tất yếu sẽ dẫn đến hệ lụy chết yếu của tinh trùng. Hơn thế nữa, đồ lót khiêm tốn còn gây nên mùi khó chịu cho “cậu bé” khi phải sinh sống trong môi trường bí hơi, ẩm ướt và đây cũng là “miếng mồi” béo bở cho vi khuẩn xâm nhập và hãm hại “chủ nhỏ”.

Quan hệ tình dục bừa bãi và không áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục, rất nguy hiểm và thậm chí trở thành mãn tính nếu không phát hiện và có hướng điều trị sớm tích cực.

Hút thuốc lá, uống rượu đều là “khắc tinh” với sức khỏe của “cậu bé” vì nó khiến cho “cậu nhỏ” dễ gặp phải những rắc rối, giảm bản lĩnh đàn ông. Trên thực tế đã có minh chứng chỉ ra rằng hút thuốc lá là nguyên nhân khiến cho dương vật bị ngắn lại và đồng nghĩa rằng khả năng chăn gối của bạn cũng sẽ bị giảm sút.

-> Những ngộ nhận ngô nghê về chuyện “vợ chồng”

Lạm dụng thuốc kích dục. Không thể phủ nhận thuốc kích dục là một trợ thủ đắc lực của “cậu bé” trong chốn phòng the nhưng nếu dùng những sản phẩm thuốc kích dục trôi nổi và không đúng cách thì rất dễ phải gánh chịu hệ lụy không mong muốn. Liệt dương, không thể cương cứng, xuất tinh sớm là những nguy cơ hàng đầu mà “cậu bé” có thể phải “đối mặt”.

Những rắc rối thường gặp

Sưng phồng và nổi cục

Nếu bạn sờ hoặc nhìn thấy vùng da bìu có nổi cục thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ ngay. Trong trường hợp này bạn cũng sẽ cảm thấy kích cỡ của tinh hoàn to và nặng hơn, nếu xoắn nhẹ bạn có thể cảm nhận thấy cảm giác rất đau đớn. Đây có thể là tiền biểu hiện của chứng bệnh ung thư tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn thường ản hưởng đến những nam giới trẻ tuổi ở độ tuổi 20 và 30. Có khoảng 1 trong số 500 nam giới sẽ phát triển chứng bệnh này trước độ tuổi 50. Tuy nhiên, có điều may mắn là ung thư tinh hoàn hoàn toàn có thể chữa khỏi đến 95% nếu được thăm khám và phát hiện kịp thời.

Bỗng dưng đau đớn ở tinh hoàn

Cảm giác đau đớn ở tinh hoàn xảy ra đột ngột hoặc chỉ kéo dài vài giờ trong một ngày có thể nguyên nhân là do mắc phải một chứng bệnh viêm nhiễm nào đó.

Đau đớn có thể xảy ra ở chỉ một bên tinh hoàn nhưng cũng có thể là cả hai bên. Vùng da xung quanh có biểu hiện tấy đỏ.

Lý do gây viêm nhiễm có thể là do một loại vi rrut hay vi khuẩn nào đó “cư ngụ” trong đường nước tiểu, gây viêm đường tiết niệu và dẫn đến viêm tinh hoàn sau đó.

Cũng không loại trừ trường hợp bạn đang mắc phải chứng bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu hoặc nấm.

Những biểu hiện này rất nguy hiểm vì thế bạn không nên chần chừ và lo lắng thêm nữa mà hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Tinh hoàn “trốn” mất

Một số người rất lo lắng khi thay vì có sự “hiện diện” của hai tinh hoàn thì nay chỉ còn lại một bên.

Hiện tượng này có thể xảy ra khi bạn còn năm trong bụng mẹ. Có khoảng 5% nam giới có thể gặp phải rắc rối này.

Xử trí ra sao?

Nếu bạn chỉ có 1 bên tinh hoàn thì bạn nên đến bệnh viên thăm khám vì những lý do sau:

Người có một bên tinh hoàn thay vì 2 bên như thông thường rất dễ có nguy cơ mắc chứng ung thư tinh hoàn. Tỷ lệ này xảy ra là 1 trong 2000 trường hợp. Khi còn nhỏ nguy cơ này sẽ là rất ít nhưng khoảng 32 tuổi trở đi nếu không có phương án ứng phó thì ung thư tinh hoàn có thể “gõ cửa” bạn bất cứ lúc nào.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Vì hiểu đơn giản là lượng tinh trùng do 1 bên tinh hoàn sản xuất sẽ ít hơn nhiều so với khi bạn có đầy đủ 2 tinh hoàn cùng làm công việc này.

Hơn thế nữa, ở một số quý ông khi chỉ là “chủ nhân” của một bên tinh hoàn còn có tâm lý lo lắng, e ngại về khả năng phòng the của mình và ảnh hướng đến chất lượng hạnh phúc lứa đôi.

Video 5 phút massage cho khuôn mặt

Nga Đan  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm