Thứ hai, 20/05/2024 18:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/09/2023 09:03

Nguyên nhân buồng trứng đa nang thường gặp và cách cải thiện

Buồng trứng đa nang là bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân buồng trứng đa nang là gì? Cách cải thiện bệnh như thế nào?

Nguyên nhân buồng trứng đa nang do di truyền

Bệnh buồng trứng đa nang có thể có yếu tố di truyền đóng vai trò trong việc tăng nguy cơ mắc bệnh.

Nhiều nghiên cứu cho rằng có khả năng di truyền bệnh buồng trứng đa nang từ thế hệ cha mẹ tới con cái. Điều này có nghĩa rằng nếu trong gia đình có người mẹ, chị em hoặc dì của bạn đã mắc buồng trứng đa nang, bạn có khả năng cao hơn mắc bệnh này.

Empty

Trong gia đình có người mắc buồng trứng đa nang, bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn

Cơ thể kháng insulin gây buồng trứng đa nang

Insulin là một hormone quan trọng có nhiệm vụ điều chỉnh đường huyết và quá trình chuyển đổi đường thành năng lượng. Tuy nhiên, ở những người có kháng insulin, cơ thể không đáp ứng tốt với insulin, dẫn đến mức đường huyết tăng cao.

Khi lượng insulin trong cơ thể hoạt động quá mức, chúng sẽ thúc đẩy sản sinh và hình thành ra nhiều hormone androgen. Nồng độ loại hormone này tăng nhanh có thể ức chế sự phát triển của nang trứng và làm suy giảm khả năng rụng trứng ở nữ giới.

Kháng insulin có thể góp phần vào việc tạo ra sự biến đổi nang buồng trứng, dẫn đến việc xuất hiện nhiều bao nang nhỏ, gọi là “nang buồng trứng”.

Empty

Cơ thể kháng insulin có thể dẫn đến bệnh buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang do thói quen ăn uống, sinh hoạt

Thói quen ăn uống và sinh hoạt không cân đối có thể tác động đến sự phát triển bệnh buồng trứng đa nang ở một số phụ nữ. Một chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu hoạt động thể chất và cân bằng hormone có thể góp phần vào phát triển bệnh. Dưới đây là một số cách mà thói quen ăn uống và sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến buồng trứng đa nang:

- Chế độ ăn uống không cân đối: Ăn uống giàu đường, chất béo và thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có thể tác động đến cân bằng insulin trong cơ thể. Điều này có thể gây ra sự kháng insulin, một trong những yếu tố liên quan đến buồng trứng đa nang.

- Tăng cân: Tăng cân, thừa cân có thể góp phần vào sự phát triển buồng trứng đa nang. Mô mỡ thừa có thể tạo ra sự tăng sản xuất hormone androgen, tác động đến buồng trứng và gây ra các triệu chứng của buồng trứng đa nang.

- Ít hoạt động thể chất: Phụ nữ ít hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng đến cân bằng insulin và hormone trong cơ thể. Tập thể dục có thể giúp cải thiện sức khoẻ và kiểm soát bệnh.

- Chế độ ăn uống thiếu cân bằng: Thiếu vi chất, vitamin và khoáng chất cần thiết có thể tác động đến cơ thể và ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng.

Empty

Chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn đến buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang có nguy hiểm không?

Phụ nữ mắc chứng buồng trứng đa nang thường đối mặt với nguy cơ cao về các biến chứng nghiêm trọng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Một trong những hậu quả sức khỏe đáng lo ngại nhất của buồng trứng đa nang là sự suy giảm khả năng sinh sản hoặc thậm chí vô sinh. Nguyên nhân xuất phát từ việc mất kinh nguyệt hoặc rối loạn chu kỳ, làm ảnh hưởng đáng kể đến quá trình rụng trứng.

Hơn thế nữa, buồng trứng đa nang còn có thể liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp hoặc tăng nồng độ chất béo trong máu. Không chỉ vậy, tình trạng này còn tăng khả năng mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, gây rối loạn giấc ngủ, hội chứng chuyển hóa hoặc thậm chí là trầm cảm.

Empty

Buồng trứng đa nang nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em

Nga Phụ Khang - Giải pháp toàn diện cho chị em bị buồng trứng đa nang

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của y học hiện đại đã giúp cho người mắc buồng trứng đa nang có thêm nhiều lựa chọn mới trong việc điều trị bệnh. Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung được xem là một biện pháp phù hợp, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nga Phụ Khang.

Thành phần chính của Nga Phụ Khang là trinh nữ hoàng cung – loại thảo dược từ xa xưa đem lại nhiều tác dụng nổi bật đối với sức khỏe nữ giới. Trinh nữ hoàng cung chứa glucan, acid amin và một lượng lớn các kháng sinh tự nhiên, giúp nâng cao hệ miễn dịch, điều hòa nội tiết tố nữ và làm giảm các triệu chứng của buồng trứng đa nang.

Sản phẩm còn chứa các thành phần khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Empty

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang nên sử dụng Nga Phụ Khang để cải thiện bệnh hiệu quả

Nga Phụ Khang là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh phụ khoa đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Vào năm 2013, tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu và cho kết quả có 65% người bệnh giảm kích thước khối u. Đặc biệt, có đến 80% người bệnh cảm thấy hài lòng về hiệu quả giảm triệu chứng đau bụng, rong kinh của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân buồng trứng đa nang mà bạn có thể tham khảo. Để cải thiện bệnh, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ. Và đừng quên sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mai Lan  
  • Tin liên quan
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Xem thêm