Thứ ba, 14/05/2024 14:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/08/2017 15:42

Người yêu dúi tiền vào tay và buông lời cay đắng

Dấu kết cho một cuộc tình của tôi và anh ấy là một xấp tiền dúi vội vào tay và lời buông lời cay đắng "Chỗ tiền này coi như là lệ phí tình yêu, em cầm lấy và quên anh đi".

Yêu nhau 4 năm, cứ ngỡ tôi và anh sẽ có cái kết ngọt ngào, ai dè mọi thứ chỉ khép lại bằng kỷ niệm cay đắng.

Tôi là gái phố, anh là trai quê. Ngay từ khi bắt đầu đã bị nhiều điều tiếng, mai mỉa của bạn bè, người thân khi nhà có điều kiện, diện mạo xinh đẹp mà lại yêu trai nghèo tỉnh lẻ. Chuyện cứ ngỡ sẽ đến đích khi cả hai đã vượt lên tất cả để dành cho nhau sự tin yêu, duy trì giấc mộng gia đình suốt 4 năm đại học.

chia-tay

Mối tình 4 năm kết thúc trong cay đắng

Anh nghèo nhưng tự trọng cao, không bao giờ vay mượn bạn bè để có tiền đi hẹn hò người yêu. Anh chăm chỉ dạy thêm để kiếm từng đồng, vừa lo cho cảnh nhà dưới quê, vừa lo việc học. Phải nói yêu người yêu nghèo khiến cuộc tình của tôi cũng ít có phít giây màu hường, vì chả bao giờ được đưa đi xem phim hay ngồi cà phê đắt tiền. Mỗi lần hẹn hò chỉ là công viên hay phòng trọ nơi anh ở.

Ra trường, anh cầm bằng giỏi nên dễ dàng xin việc ở nhiều nơi. Thời gian hẹn hò cũng ít hơn vì anh khá bận. Tôi thì mãi mới xin được chân làm kế toán cho một công ty tư nhân nhỏ, với mức lương bằng 1/3 lương của anh. Dù vậy, chúng tôi vẫn dành cho nhau sự tin yêu và quan tâm tuyệt đối.

Dạo gần đây, anh kêu bận đi công tác nên 3 tháng tôi và anh chả có dịp gặp gỡ. Khi biết anh về Hà Nội, tôi đã vội đến chỗ anh để gặp cho thỏa nhớ nhung thì thấy anh đã đợi sẵn ở cửa.

Lần đầu trong khoảng thời gian hẹn hò, anh đưa tôi đi xem phim, đi cà phê ở một quán khá đẹp ven hồ. Chúng tôi cùng ôn lại những tháng ngày xưa, nhưng mắt anh trầm buồn và tránh ánh nhìn cũng như cái ôm của tôi.

Rồi anh đưa tôi một xập tiền, khi chưa định thần điều gì, anh đã buông ngay câu "Chỗ tiền này coi như là lệ phí tình yêu, em cầm lấy và quên anh đi". Tôi tròn mắt và khá sốc, còn nghĩ anh đang trêu tôi, nhưng chính sự nghiêm nghị, dứt khoát từ ánh mắt của anh, tôi mới biết mình đang đón nhận sự thật.

Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng anh cũng không hề giải thích mà đứng dậy thanh toán rồi về. Còn mình tôi ngồi đó với hàng tá câu hỏi trăn trở. Tôi phải làm gì vớ số tiền này và với người đã cùng mình vượt qua 4 năm thử thách. Phải chăng anh đã yêu người khác, giờ anh khá giả nên thay lòng?

Chuyện đã khép lại được 1 tháng, còn tôi thì vẫn ốm mối tơ lòng cho những gì đã qua. Tình yêu nói kết thúc đơn giản vậy, thì lý do bắt đầu chắc không thể là yêu.

Phương Vũ  
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Xem thêm