Thứ ba, 14/05/2024 10:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/08/2020 09:00

Người phụ nữ mắc ung thư được bạn bè tặng tóc giả

Những người bạn thân thiết đã cùng quyên góp tóc để tặng cho McSwain một bộ tóc giả ưng ý khi tóc cô rụng dần từ những lần hóa trị chữa ung thư.

Giữa đại dịch Covid-19, khi đang làm việc toàn thời gian và chăm sóc hai cô con gái nhỏ, Dana McSwain bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2 đã di căn đến các hạch bạch huyết.

"Đó hoàn toàn là một cú sốc" – Người phụ nữ 36 tuổi đến từ Charlotte, Bắc Carolina chia sẻ.

Chưa đầy hai tuần sau khi được chẩn đoán McSwain bắt đầu hóa trị.Ngay sau đó, McSwain phải đối mặt với khoảnh khắc mà cô rất sợ kể từ khi được chẩn đoán - rụng tóc do điều trị hóa chất.

chien dau ung thu Giadinhvietnam (3)

McSwain phải cạo đầu sau những lần hóa trị.

McSwain nói: “Tôi chấp nhận ung thư và chuẩn bị tinh thần để trải qua hóa trị, đồng nghĩa với việc mất đi mái tóc của mình. Là phụ nữ, mái tóc có thể không xác định được bạn nhưng nó khiến bạn trở nên khác biệt. Tôi luôn để tóc dài suốt những năm qua.

Tôi nhớ lần hóa trị thứ hai của mình là vào thứ Năm và sáng thứ Bảy sau đó, tôi đi tắm và gội đầu. Trước khi ra khỏi phòng tắm, tôi nhìn vào gương rồi nhắn tin cho cả gia đình: “Đã đến lúc phải cạo đầu rồi”.

McSwain đã cạo trọc đầu và cảm thấy thất vọng vì không thể tìm được một bộ tóc giả khiến cô cảm thấy được là chính mình, hoặc một bộ tóc không quá đắt.

"Tìm một bộ tóc giả là một quá trình cực kỳ vất vả, đặc biệt là không biết bắt đầu từ đâu vì đây không phải là điều mà tôi từng nghĩ rằng mình sẽ trải qua", cô nói.

McSwain đã đối phó với cuộc chiến với căn bệnh ung thư của mình bằng cách viết nhật ký vào ban đêm. Một lần, cô đã đăng vào nhóm các bà mẹ trên Facebook địa phương về những nỗi thất vọng của mình.

"Tôi lên mạng kể cho họ nghe những gì tôi đã trải qua, kèm theo một bức ảnh của bản thân. Tôi chỉ cần một số hỗ trợ. Tôi đã viết về việc muốn ra ngoài, than khóc vì chứng rụng tóc của mình và chỉ xin lời khuyên” – McSwain kể.

Sau khi bài viết được đăng tải, Daley Cook, một ý tá bày tỏ mong muốn được giúp McSwain có được bộ tóc giả như mong muốn.

Chỉ vài giờ kêu gọi, Daley Cook đã có đủ số tiền quyên góp để trả cho bộ tóc giả giúp đỡ McSwain.

Daley Cook cho biết: “5 phụ nữ và một bé gái 7 tuổi đã quyên góp tóc của mình, họ gửi cho McSwain bức thư “Hãy chiến đấu như một cô gái trong trận chiến với ung thư”. Đó đều là những người bạn thân thiết với cô ấy”.

chien dau ung thu Giadinhvietnam (1)

McSwain hạnh phúc khi được tặng bộ tóc giả được làm từ tóc của những người bạn thân thiết.

McSwain vô cùng bất ngờ trước món quà ý nghĩa này: "Nhìn vào bộ tóc giả đó, tôi thấy những màu sắc khác nhau, cách chúng kết hợp với nhau và biết rằng mỗi sợi đều là một điều gì đó đặc biệt và từ một người đặc biệt trong cuộc đời tôi, điều đó thật sự tuyệt vời".

McSwain cho biết cô đã đội tóc giả suốt đêm: "Tôi đã nhận ra chính mình."

Daley Cook bật khóc khi thấy McSwain đội tóc giả và mỉm cười.

"Tôi cảm thấy may mắn vì chúng tôi có thể giúp cô ấy và làm điều gì đó để nâng cao tinh thần cho cô ấy trong thời gian khó khăn này”.

McSwain sẽ phải đối mặt với ca phẫu thuật cắt bỏ vú và xạ trị sau khi kết thúc hóa trị, cô tự nhận mình là "bằng chứng sống" cho thấy vẫn còn những người muốn làm điều tốt, ngay cả trong thời điểm đáng sợ.

McSwain nói: “Ung thư là một câu lạc bộ mà không ai muốn tham gia nhưng khi bạn bước qua nó và nhận ra không chỉ bạn không đơn độc về mặt tinh thần mà còn có cả một cộng đồng xung quanh bạn, đó là một cảm giác mạnh mẽ vượt trội”.

-> Cụ bà 102 tuổi chiến thắng 2 đại dịch: “Nó không tệ”

T. Linh (Theo GMA)  
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Xem thêm