Thứ hai, 13/05/2024 07:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 09/04/2022 05:00

Người đàn ông 61 tuổi tiêm 90 liều vắc-xin Covid-19

Người đàn ông này đã tiêm 90 liều vắc-xin Covid-19 vì lý do ít ai ngờ tới khiến ai nghe thông tin cũng choáng váng vì bất ngờ.

Người đàn ông 61 tuổi đến từ thành phố Magdeburg, miền đông nước Đức, bị cáo buộc đã tiêm tới 90 mũi vắc-xin Covid-19 tại các trung tâm tiêm chủng khác nhau ở bang Sachsen trong nhiều tháng, trước khi bị bắt vào đầu tháng 4.

Lần cuối ông bị phát hiện khi đến một trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg, Sachsen trong 2 ngày liên tiếp. Ông yêu cầu được tiêm một mũi vắc-xin Covid-19. Sau đó, ông bán giấy chứng nhận tiêm chủng của mình cho những người không muốn tiêm vắc xin.

Theo thông tin từ Freie Presse, có những ngày người này đã tiêm vắc-xin 3 lần, chỉ tính riêng ở bang Sachsen mà không bi phát hiện ra.

tiem vac xin covi

Ảnh minh họa.

Mỗi khi người đàn ông này vào một điểm tiêm chủng, ông đều mang theo một bản đăng ký tiêm mới. Sau khi tiêm vắc-xin, ông sửa thông tin cá nhân và số lô vắc xin, rồi bán cho những người thuộc nhóm phản đối vắc-xin, nhưng vẫn cần có chứng nhận tiêm chủng để đảm bảo công việc.

Người đàn ông giấu tên luôn đăng ký các cuộc hẹn tiêm chủng bằng tên và ngày sinh của chính mình, nhưng không bao giờ xuất trình thẻ bảo hiểm y tế của mình tại các địa điểm này làm dấy lên nghi ngờ.

Hiện sức khỏe của người đàn ông này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, không rõ liệu mức độ ảnh hưởng của 90 liều vắc xin Covid-19 từ những nhãn hiệu khác nhau sẽ ra sao về lâu dài. Ông cũng không bị tạm giữ nhưng vẫn đang bị điều tra vì bán giấy chứng nhận tiêm chủng và giả mạo giấy tờ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên liên quan tới việc 1 người tiêm quá nhiều vắc xin Covid-19. Đầu năm nay, một người đàn ông 83 tuổi ở bang Bihar, Ấn Độ tiêm tới 11 liều vắc-xin và khẳng định bản thân cảm thấy tốt hơn. Sau đó, có thêm một anh chàng tiêm 5 liều vắc-xin trong 3 ngày liên tiếp ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Nước Đức đang chứng kiến số lượng lây nhiễm Covid-19 ở ngưỡng cao trong nhiều tuần kể từ khi nới lỏng nhiều biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, đeo khẩu trang không còn là bắt buộc tại các cửa hàng tạp hóa và hầu hết các rạp hát. Ở hầu hết các trường học, học sinh cũng không còn phải đeo khẩu trang, điều này khiến hiệp hội giáo viên lên tiếng cảnh báo về nguy cơ lây lan Covid-19 có thể xảy ra trong lớp học.

Các chuyên gia y tế cho biết sự gia tăng các ca nhiễm gần đây ở Đức chủ yếu được kích hoạt bởi biến phụ omicron BA.2 - có thể đã lên đến đỉnh điểm. Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh của nước này đã báo cáo 74.053 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong một ngày.

-> Trường hợp nào trẻ không nên tiêm vaccine Covid-19?

T. Linh (Theo Odditycentral)  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm