Thứ ba, 14/05/2024 13:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/09/2019 16:19

Ngưng đọng cùng “Tình Yêu Của Mẹ” - Triển lãm đặc biệt của các nghệ sĩ tự kỷ

Không đơn thuần là những bức tranh, đó còn là cả thế giới đầy yêu thương, cảm xúc của trẻ tự kỷ. Và thế giới đó chắc chắn không thể thiếu tình yêu của mẹ.

Mới đây, tại The Hive Lounge, tầng 62 khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm tranh đặc biệt “A Mother’s Love” (Tình yêu của mẹ) – trưng bày các tác phẩm hội họa đến từ các trẻ em mắc chứng tự kỷ.

Triển lãm tranh “A Mother’s Love” là một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, với những bức tranh và tượng giấy với ý tưởng phong phú, nét vẽ độc đáo bởi 5 tài năng Bình Minh, Đình Chí, Gia Bảo, Hoàng Minh và Trung Hiếu.

web35-15544387906581129127921

Được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ từ năm 2 tuổi, Bình Minh tìm được kết nối bình yên với thế giới qua niềm đam mê bất tận cho các con vật. Với sự thấu hiểu, nỗ lực, mẹ em - chị Thúy Quỳnh đã luôn động viên con vượt qua những rối loạn cảm giác để thể hiện những suy nghĩ, cảm xúc của mình qua nét vẽ từ ngây ngô đến ngày càng sắc nét, độc đáo cho những con vật mà em yêu thích.

Nhờ vậy mà Bình Minh có thể say sưa vẽ và đắp tượng hàng giờ, sử dụng những vật liệu đơn giản nhất như giấy xé, báo cũ và hồ dán để họa lên những sáng tạo của mình.

Empty

Còn Đình Chí (Nem) và Danh Lâm (Gia Bảo) có biệt tài hội họa đáng kinh ngạc, bắt đầu từ việc coi vẽ như một công cụ tự nhiên để kể chuyện và chia sẻ về góc nhìn của mình. Những chủ đề, nét vẽ và cách phối màu phức tạp trên từng bức tranh đã được nhân cách hóa và như trở thành một “thương hiệu”, cho người xem thấy được phần nào trong thế giới tâm hồn diệu kỳ của các em.

Empty

Tranh vẽ Empire State Building của Hoàng Minh

“Tôi tin rằng ai sinh ra trên đời cũng có sứ mệnh nào đó của riêng mình, không phải để thành gánh nặng cho người khác”, chị Lan Phương, mẹ của Đình Chí (Nem) chia sẻ.

"Tôi nhận ra rằng, con mình không phải là một túi thủng, mà là một chiếc túi lưới, một chiếc túi lưới xinh đẹp, chỉ cần lựa chọn đựng những thứ phù hợp với nó. Tôi mong những ông bố, bà mẹ có con tự kỷ luôn lạc quan để có thể tìm được cánh cửa bước vào thế giới của con mình".

Empty

Tranh vẽ Hoa Đổi Màu của Trung Hiếu

“A Mother’s Love” là một hoạt động đặc biệt nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng về hội chứng tự kỷ, tôn vinh tài năng của các em nhỏ và động viên những gia đình có hoàn cảnh tương tự, có thêm nhiều cố gắng bền bỉ, cho các em thêm tự tin tìm được kết nối với cuộc sống và cơ hội tỏa sáng theo cách của riêng mình.

“Chúng tôi mong rằng tất cả các vị khách ghé thăm triển lãm “A Mother’s Love” có thể cảm nhận được tình yêu và 1 phần thế giới kì diệu của các em nhỏ đã vượt qua được hội chứng tự kỷ để bộc lộ bản thân theo 1 cách rất riêng này”, Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Landmark72, ông Robbert Manussen chia sẻ.

Empty

“Cá nhân tôi cùng đội ngũ tổ chức chương trình cũng thực sự cảm động trước sự thấu hiểu, động lực lớn lao và kiên trì của những bậc cha mẹ của các em, những người đã nỗ lực bền bỉ vượt qua rất nhiều khó khăn vì tương lai của các con. Thông qua triển lãm này, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ cùng cảm nhận được tình yêu thông qua các tác phẩm và những câu chuyện đằng sau chúng.”

Empty

Triển lãm mở cửa đón khách thưởng lãm đến hết ngày 20/10.

cats
An Nguyên  
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Xem thêm