Thứ hai, 15/04/2024 20:07
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/06/2022 14:00

Nghiện sex có phải là bệnh, gây ra những hậu quả nào?

“Nghiện sex” là một từ mới xuất phát từ sự phát triển của xã hội. Nhiều người chưa nghe nói đến hoặc chưa hiểu rõ về nó, nhưng cũng có nhiều người đã lún sâu vào nó mà không thể tự giải thoát cho mình.

Với sự tiến bộ không ngừng của xã hội, áp lực cuộc sống của con người cũng ngày càng cao, việc hỗ trợ cha mẹ, học hành cho con cái, vay thế chấp, mua xe gần như quá tải.

Để giải tỏa căng thẳng cho bản thân, một số người lựa chọn lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá, nghiện rượu, cờ bạc… lâu dần hình thành tâm lý ỷ lại, hình thành nghiện rất khó bỏ. Một số người tìm kiếm sự kích thích lớn hơn là nghiện sex, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống bình thường.

“Nghiện sex” là một từ mới xuất phát từ sự phát triển của xã hội. Nhiều người chưa nghe nói đến hoặc chưa hiểu rõ về nó, nhưng cũng có nhiều người đã lún sâu vào nó mà không thể tự giải thoát cho mình. Chính xác thì "nghiện sex" là gì? Chúng ta nên đối mặt với chứng “nghiện sex” như thế nào?

1

Ảnh minh họa.

Nghiện thuốc lá, nghiện rượu, nghiện "chuyện ấy"?

Nghiện sex hay còn gọi là rối loạn ham muốn tình dục quá mức, là một dạng bệnh lý tâm thần chủ yếu xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 40, thỉnh thoảng mới xảy ra ở nữ giới. Người mắc bệnh này lâu ngày sẽ rơi vào trạng thái “kích dục”, họ sẽ trút bỏ dục vọng bằng cách liên tục tìm kiếm bạn tình và quan hệ tình dục. Một khi dục vọng không được thỏa mãn sẽ rơi vào trạng thái lo lắng.

Cũng như nhiều người không thể thoát khỏi ma lực của hút thuốc, rượu chè và cờ bạc, cũng có nhiều người không thể thoát khỏi ma lực của tình dục. Một khi mắc chứng nghiện sex sẽ khó duy trì cuộc sống bình thường, thậm chí còn vi phạm pháp luật và đạo đức.

Người mắc chứng nghiện sex thường có 3 biểu hiện: không kiểm soát được ham muốn tình dục của mình, có những hành vi tình dục mất kiểm soát và liên tục có những hành vi tình dục rời rạc. Những bệnh nhân nghiện sex nặng còn quan hệ tình dục với những người không phù hợp, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng không thể cứu vãn.

Nghiện sex từ đâu ra?

Theo nghiên cứu liên quan, những bệnh nhân nghiện sex là do dopamine tiết ra quá nhiều khiến hệ thần kinh trung ương của não bộ trở nên phụ thuộc vào chất này. Nhiều yếu tố trong cuộc sống có thể dẫn đến tiết dopamine quá mức, bao gồm yếu tố sinh lý, tâm lý, yếu tố gia đình và môi trường xã hội.

nghien sex giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Yếu tố sinh lý

Có không ít bệnh nhân “nghiện sex” vì những bất thường trên cơ thể mình mà sinh ra bệnh tật. Khi cơ thể người bị rối loạn bài tiết hormone, nam tiết ra quá mạnh androgenm hoặc nữ tiết estrogen quá mạnh sẽ gây rối loạn chức năng tình dục, tăng ham muốn tình dục, dễ dẫn đến nghiện tình dục.

Yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý là yếu tố chính dẫn đến xuất hiện chứng nghiện sex, trong đó chủ yếu được chia làm hai loại. Một là áp lực tinh thần quá cao, biện pháp giải nén thông thường không có tác dụng tốt, cho nên chọn dùng phương pháp kích thích này để giải thoát.

Thứ hai là khuyết điểm về tính cách. Nhiều nam giới có lòng tự tôn cực kỳ mạnh mẽ, họ muốn chứng tỏ khả năng của mình thông qua hành vi tình dục vì sợ người khác nói rằng mình không làm. Cũng có một số chị em mong giữ được nửa kia vì mặc cảm về ngoại hình.

Yếu tố gia đình

Một số ít bệnh nhân nghiện sex khi còn nhỏ đã bị ảnh hưởng bởi môi trường gia đình không tốt, cha mẹ không để ý đến khoảng cách trước mặt con cái.

Cách cư xử này của cha mẹ để lại trong lòng trẻ sự tò mò sâu sắc. Sự thể hiện kém cỏi của cha mẹ khiến trẻ ngày càng tò mò về “chuyện ấy”. Do đó, mong muốn được trải nghiệm và đi sâu vào nó, dẫn đến sự phụ thuộc.

Các yếu tố xã hội và môi trường

Internet ngày càng trở nên phát triển, nhiều hình ảnh, video khiêu dâm được lưu hành rộng rãi. Sự phổ biến của máy tính di động đã làm cho độ tuổi sử dụng Internet ngày càng trẻ hóa, trẻ em từ ba, bốn tuổi đã có thể sử dụng thành thạo công nghệ.

Điều gì xảy ra khi nghiện sex?

Nghiện sex có tác hại rất lớn, không chỉ ảnh hưởng liên tục đến sức khỏe tinh thần, thể chất của con người mà còn dẫn đến việc thực hiện một số hành vi phạm pháp.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Như có câu nói, đời sống tình dục điều độ sẽ tốt cho sức khỏe nhưng quan hệ tình dục quá nhiều sẽ phản tác dụng. Người bình thường quan hệ 3 - 4 lần/ tuần, nhưng bệnh nhân “nghiện sex” có thể quan hệ 3 - 4 lần/ ngày.

Sức người có hạn, sức chứa của các tạng người cũng có hạn, đời sống tình dục lâu dài và thường xuyên sẽ tiêu hao rất nhiều sức lực của con người. Đồng thời, nó cũng sẽ làm các cơ quan chức năng sinh dục rơi vào trạng thái suy kiệt.

Nội tạng lâu ngày trong tình trạng cạn kiệt, giống như một sợi dây căng lúc nào không hay, một khi đã đứt thì rất khó sửa chữa.

Nếu không kiểm soát được đời sống tình dục của nam giới sẽ gây ra bệnh liệt dương và các bệnh suy giảm chức năng tình dục khác. Phụ nữ quan hệ tình dục nhiều dễ mắc các bệnh phụ khoa.

nghien sex giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Gây ra các bệnh về tâm thần

Một khi bệnh nhân mắc chứng nghiện sex sẽ cho rằng đó là một điều rất đáng xấu hổ, không muốn thừa nhận sẽ chống lại việc điều trị. Mắc chứng bệnh này cũng sẽ khiến họ tự ti, kháng thuốc dẫn đến gánh nặng tâm lý ngày càng gia tăng. Lâu dần người bệnh sẽ sinh ra trầm cảm, cáu gắt,…

Phá vỡ hòa khí gia đình

Dù là vợ chồng hay người yêu thì đời sống tình dục là cách quan trọng để giữ gìn tình yêu, hòa hợp sẽ làm sâu sắc thêm tình cảm, giảm bớt mâu thuẫn. Nhưng đối với những bệnh nhân nghiện sex, cường độ và tần suất hành vi tình dục của họ đã vượt quá khả năng chịu đựng của bạn tình, họ có thể không bao giờ được thỏa mãn. Nhưng đối với người bạn đời, họ đã vượt qua giới hạn của cơ thể mà không thể thỏa mãn được chút nào, lâu dần sẽ gây bất hòa trong đời sống tình dục và phá hủy hòa khí gia đình.

Tiêu diệt ý chí cá nhân

Bệnh nhânnghiện tình dục thường có hai trạng thái, hoặc đắm chìm trong sự kích thích và thỏa mãn do “chuyện ấy” mang lại, hoặc đau đớn mà không thể thỏa mãn ham muốn tình dục, một trong hai trạng thái sẽ gây suy sụp ý chí cá nhân.

Gây án

Có một số người chọn một số cách bất hợp pháp bởi vì mong muốn của họ không thể được thỏa mãn bằng các phương tiện hợp pháp. Khi điều này xảy ra, nó sẽ hủy diệt một người.

-> Vì sao có hiện tượng buồn ngủ sau khi quan hệ?

T. Linh  
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Bật mí của chị em về những điều không thích khi làm 'chuyện ấy'
Càng béo càng khó... ham muốn?
Bạn sẽ sống lâu hơn nếu thực hiện được 4 điều này khi làm 'chuyện ấy'
Chơi thể thao có giúp làm tăng ham muốn?
Sau sinh, quan hệ tình dục ở thời điểm nào là phù hợp?
Xem thêm