Thứ hai, 20/05/2024 21:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/06/2019 08:00

Nghe thấy tiếng ve kêu trong tai, làm sao để khắc phục?

Tiếng ve kêu trong tai liên tục suốt ngày đêm khiến nhiều người mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tâm lý của người mắc.

Ve kêu trong tai là bị gì?

Tai là cơ quan khá phức tạp với nhiều bộ phận chuyển động. Bình thường, âm thanh được hứng bởi vành tai, đi vào trong ống tai hình phễu và đập vào màng nhĩ. Âm thanh được màng nhĩ chuyển đổi thành các rung động truyền tới chuỗi xương con nằm ở tai giữa. Chuỗi xương con này chuyển động và tác động lên ốc tai. Chất dịch trong ốc tai chuyển động, kích thích các tế bào lông cũng chuyển động và tạo ra những xung điện, truyền tới dây thần kinh thính giác và đưa lên não. Khi các cấu trúc trong tai có vấn đề sẽ gây ra hiện tượng ù tai.

Empty

Ve kêu trong tai là triệu chứng của ù tai

Theo các chuyên gia, khoảng 40% dân số sẽ trải qua tình trạng ù tai, có tiếng kêu trong tai tại một số thời điểm nào đó trong cuộc đời. 10 – 20% sẽ bị ù tai mạn tính (thời gian kéo dài hơn ba tháng). Các triệu chứng phổ biến nhất xảy ra ở những người trên 40 tuổi. Tuy nhiên, nó có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào nếu chúng ta không chăm sóc sức khỏe tốt.

Ù tai ở mức độ nhẹ, bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng nếu ở mức độ nặng, nó có thể gây rối loạn giấc ngủ, suy nhược cơ thể, lo lắng bồn chồn và dẫn đến trầm cảm. Bạn có thể bị ù tai cả hai bên, hoặc chỉ thấy ù một bên tai.

Nguyên nhân gây tình trạng ve kêu trong tai

Nguyên nhân gây ù tai chính xác vẫn chưa được biết đến, tuy nhiên, theo các chuyên gia thì một số yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng này, bao gồm:

- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Ước tính, khoảng 90% người bị ù tai có sự liên quan nhất định tới tiếp xúc với tiếng ồn lớn.

- Do lão hóa: Sự lão hóa của cơ thể khiến các tế bào lông và dây thần kinh trong tai cũng bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng ù tai, suy giảm thính lực.

- Mắc các bệnh về tai: Viêm tai giữa, nhiễm trùng tai, thủng màng nhĩ,… là những bệnh lý dễ khiến bạn có cảm nhận về âm thanh lạ bên trong tai.

- Sử dụng thuốc: Dùng thuốc trong thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ cũng có thể là nguyên nhân gây tình trạng nghe tiếng ve kêu trong tai.

- Chấn thương đầu và cổ: Chấn thương vật lý ở đầu và cổ có thể là nguyên nhân gây ù tai.

Bên cạnh các yếu tố trên, ù tai cũng có thể xuất hiện nếu bạn mắc những bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, di truyền,…

Làm sao để cải thiện tình trạng ve kêu trong tai?

Để cải thiện ù tai, ve kêu trong tai, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là điều cần thiết, từ đó áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, còn rất nhiều cách điều trị phổ biến như:

- Tránh một phòng ngủ quá yên tĩnh: Nếu gặp tình trạng nghe tiếng kêu trong tai, có thể bạn sẽ cảm thấy khó ngủ ở một phòng ngủ yên tĩnh.

- Thiền: Một nghiên cứu cho thấy, thiền giúp quản lý tình trạng ve kêu trong tai hiệu quả. Bạn có thể ngồi thiền một cách thoải mái, chú ý tới hơi thở tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn quên đi tiếng ù và cảm thấy thoải mái hơn.

- Bổ sung đủ dinh dưỡng: Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể giúp tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện tình trạng ù tai hiệu quả. Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu kẽm, kali, magie,…

- Tập thể dục: Tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng về thể chất và căng thẳng về tinh thần, từ đó giúp bạn cải thiện ù tai hiệu quả.

Cải thiện tình trạng nghe tiếng ve kêu trong tai nhờ sản phẩm thảo dược

Ù tai có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe nếu không được điều trị sớm. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thực hiện theo những phương pháp như trên. Song song với đó, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

1

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính

Sản phẩm Kim Thính được cấu thành từ các vị thuốc giúp bổ thận như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa, đan sâm có tác dụng bồi bổ chức năng tạng thận, từ đó giúp tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền là “thận khai khiếu ra tai”.

Ngoài tác động vào tạng thận, Kim Thính còn có các thảo dược giúp chống viêm, giảm sưng như: Cây cối xay, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, đan sâm, L carnitine, ngoài ra còn tăng cường năng lượng cho cơ thể, hoạt huyết, bổ huyết, tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh thính giác.

Do vậy, Kim Thính là một sản phẩm rất toàn diện, vừa giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng, tăng cường lưu thông máu theo phác đồ điều trị hiện đại, vừa giúp tác động được cả vào tạng thận theo quan điểm của y học cổ truyền.

Nhiều người cải thiện ù tai thành công nhờ Kim Thính

Trong những năm qua, rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm Kim Thính và nhận thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như trường hợp của bà Trần Thị Hoa (SĐT: 0912420018) ở đường số 2, phường 1, thành phố Cà Mau. Bà Hoa bị chứng ù tai làm phiền, mất ngủ suốt thời gian dài. Thậm chí, bà còn có ý định muốn tự tử vì ù tai. Vậy mà chỉ sau 2 tháng dùng sản phẩm Kim Thính, những âm thanh đáng sợ trong tai bà Hoa đã giảm hẳn, bà ngủ ngon giấc hơn. Mời bạn xem thêm chia sẻ của bà Hoa TẠI ĐÂY.

Empty

Bà Trần Thị Hoa cải thiện tình trạng ù tai, ve kêu trong tai nhờ Kim Thính

Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng

Mọi thắc mắc liên quan tới tình trạng ve kêu trong tai, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Quân  
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Học phương pháp rửa mặt 4-2-4 của 'tình đầu quốc dân' Suzy
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Xem thêm