Thứ hai, 06/05/2024 00:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 15/07/2021 20:29

Nghệ An tạm dừng vận tải hành khách đi và đến 15 địa phương

Tỉnh Nghệ An chiều 15/7 đã ra quyết định tạm dừng vận tải tất cả các phương tiện từ Nghệ An đi và đến 15 địa phương có dịch.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền chiều 15/7 xác nhận, Sở này vừa có văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Nghệ An đi, đến 15 tỉnh, thành phố, các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

15 địa phương trong danh sách tạm dừng hoạt động vận tải 2 chiều đi, đến Nghệ An gồm: Lai Châu, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lâm Đồng, Bình Phước, Phú Yên, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh.

Trước đó ngày 7/7/2021, Sở GTVT Nghệ An có Văn bản số 2238/SGTVT-VT về việc tiếp tục tạm dừng tất cả các phương tiện vận tải hành khách từ Nghệ An đi đến các tỉnh, thành phố có trong danh sách trên. Vậy nhưng trong thực tế một số đơn vị vận tải vẫn cố tình chở người về từ địa phương có dịch, bị lực lượng chức năng bắt quả tang, xử phạt.

xe

Nhà xe San Hiền bị phát hiện chở người về từ vùng dịch Hà Nội, Bắc Ninh không khai báo y tế

Chiều 13/7, Công an huyện Yên Thành phát hiện xe khách BKS 37B-02076 của nhà xe San Hiền chở 20 người về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế.

Tài xế khai nhận chở số khách này về từ vùng dịch Hà Nội (14 khách), Bắc Ninh (6 khách). Hai địa phương này hiện diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp. Làm việc với cơ quan chức năng, nhà xe này chỉ có hợp đồng vận chuyển khách theo tuyến Nghệ An - Bắc Ninh mà không cung cấp được hợp đồng chiều ngược lại.

Nguy hiểm hơn, số hành khách trên xe trước khi về chưa thực hiện các thủ tục khai báo và xét nghiệm y tế theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Hiện Sở GTVT Nghệ An đang đề nghị Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu của nhà xe này.

xe1

Số khách về từ vùng dịch không khai báo y tế

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã tiến hành thu hồi phù hiệu, thu hồi chấp thuận tuyến, ngừng bổ sung phương tiện đối với 2 xe khách của HTX Vận tải Huy Hải vi phạm vận chuyển hành khách từ TP HCM và Bình Dương bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện ngày 5/7/2021.

Thu hồi phù hiệu 2 xe khách của HTX Dịch vụ vận tải và thương mại Miền Tây bị lực lượng CSGT Nghệ An phát hiện chở khách từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương về Nghệ An vào các ngày 10, 14/7.

Quang Minh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm