Thứ sáu, 03/05/2024 21:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/01/2018 17:08

Mẹ chồng – Nàng dâu

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay vẫn là mối quan hệ tế nhị và vô cùng phức tạp.

Khi nói đến mối quan hệ này, không ít người “thở ngắn than dài”. Thời đại khác nhau, bối cảnh xã hội khác nhau, hình thức biểu hiện của mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu cũng khác nhau.

Mẹ chồng lên tiếng

Con dâu sinh nở, mẹ chồng định bụng lên đỡ đần, không ngờ nàng dâu cả ngày không thèm nhìn mặt mẹ chồng. Đầy tháng, nàng dâu về nhà mẹ đẻ, mẹ chồng vì nhớ cháu nên ngày nào cũng chạy qua thăm, vậy mà con dâu không những không đón tiếp, lại còn xui con trai bảo bà đừng nên ngày nào cũng đến. Tại sao lại như vậy? Chẳng nhẽ cháu đích tôn mà bà cũng không được bế sao?

Empty

Ảnh minh họa

Con dâu rất thích tắm, mỗi lần tắm phải cả tiếng đồng hồ, nghe tiếng nước chảy bên trong mà xót xa. “Không hiểu tắm kiểu gì mà lâu thế, người ngợm có lấm lem bùn đất thì cũng đâu đến nỗi lâu như thế, chẳng biết tiết kiệm gì cả”. Góp ý cho con dâu để lần sau cô để ý hơn, không ngờ cô buông một câu: “Con kiếm được tiền, chưa phải dùng đến tiền của mẹ”.

Để con dâu bồi bổ sức khỏe sau khi sinh nở, mẹ chồng đã kỳ công hầm gà mang vào cho, không ngờ nàng dâu không được lời cảm ơn mà còn chê tanh, đưa lên mũi ngửi ngửi rồi đặt xuống, không thèm ăn lấy một miếng. Đã thế, cô còn nói giọng giận dỗi, không hỏi xem cô thích ăn gì mà đã mang vào. Mẹ chồng rất buồn vì lòng tốt của bà đã không được nàng dâu đón nhận.  

-> Tôi đánh mất vợ vào tay kẻ kém hơn mình về mọi mặt

Tôi cũng là mẹ chồng, nhìn cách tiêu tiền vung chân vung tay của con dâu tôi thật xót hết cả ruột. Nhìn hóa đơn thanh toán, loáng cái đã hết vài triệu. Nào là giày dép, quần áo, túi xách… cái nào cũng đồ đắt tiền. Một điều nữa mà tôi vô cùng bức xúc với các nàng dâu thời nay là, hầu như ngày nào các cô cũng làm thêm, về đến nhà là kêu mệt, không động chân động tay việc gì, nhà cửa cũng không dọn dẹp, khi nào cần thì gọi người đến dọn, vài chục nghìn một tiếng. Nếu chung sống với một nàng dâu lúc nào cũng “vung tiền quá trán” thế này liệu sẽ kéo dài được bao lâu?

Nàng dâu cũng nổi nóng

Ngày mới về nhà chồng, Hoàng Anh thật sự choáng với cách tiêu xài của bố mẹ chồng. Lương của hai cụ gộp lại một tháng cũng chỉ hơn 4 triệu vậy mà cứ muốn mua nhà rộng, đầy đủ tiện nghi. Cô rất không bằng lòng với ý định của bố mẹ chồng. Hồi lấy nhau, tích góp mua được căn nhà cũ phải sửa sang lại, ông bà cũng không cho đồng nào, tiền mừng đám cưới ông bà thậm chí cũng cầm hết.

Empty

Ảnh minh họa

Cưới xong hai vợ chồng dự định chưa có con ngay, bởi vì trong thâm tâm, nàng dâu hiểu rất rõ rằng, có con bây giờ sẽ chỉ thêm vất vả cho ông bà ngoại mà thôi. Cô thuyết phục chồng để thêm một thời gian nữa. Nào ngờ, bố mẹ chồng vì muốn có cháu nối dõi nên ngày nào cũng giục cô chuyện con cái. Họ chỉ biết giục mà không hề nghĩ đến việc dạy dỗ con cái thế nào cho tốt. Nàng dâu vô cùng buồn. Không phải cô không muốn làm một nàng dâu tốt, mà bởi lẽ, đối diện với bố mẹ chồng như vậy trong lòng cô không thể vui được.

Video Vợ hơn chồng "1 giáp"

Thảo Phạm  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm