Thứ năm, 25/04/2024 14:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/05/2021 09:35

Mạo danh và thổi phồng công dụng để đánh lừa người tiêu dùng mua Sản phẩm Genki

Viên uống khớp Genki được sản xuất tại nhà máy của Công ty Cổ phần Bigfa, sản phẩm masage Genki được sản xuất bởi Công ty CP Dược phẩm quốc tế Thăng Long và Công ty TNHH Big Eagle là đơn vị phân phối.

Theo phản ánh của bạn đọc, vì tin quảng cáo và tư vấn 1 cách thần thánh về sản phẩm khớp Genki nên họ đã tìm mua sản phẩm này để sử dụng. Tuy nhiên, sau khi mua và mất tiền theo đuổi dùng sản phẩm nói trên 1 thời gian nhưng bệnh không thuyên giảm nên đành phải bỏ và chấp nhận mất số tiền lên đến cả hàng triệu đồng. Sau đó, khi tìm hiểu kỹ về sản phẩm Genki mới biết bản chất không phải như lời quảng cáo và tư vấn của những người được giới thiệu là nhân viên của Lương y Nguyễn Hồng Siêm.

1

Sản phẩm Genki

Trước phản ánh nói trên, PV đã vào cuộc thâm nhập thực tế, ghi nhận về những mảng tối trong hoạt đông lưu hành sản phẩm Genki. Theo đó, chỉ cần coment và để lại số điện thoại trên các diễn đàn bán sản phẩm Genki này thì chỉ chưa đầy 1 ngày sau, 1 người giới thiệu là nhân viên của Lương y Nguyễn Hồng Siêm gọi điện đến. Người phụ nữ này giới thiệu mình là dược sĩ và tư vấn bán sản phẩm Genki. Qua vài câu thăm hỏi về tuổi tác, tình trạng bệnh … người phụ nữ này đã nhanh chóng “kết luận” là bị các vấn đề liên quan đến khớp và khuyên nên dùng Genki sớm để tránh bị biến chứng.

3
2

Sản phẩm khớp Genki, masage Genki được sản xuất tại nhà máy của Công ty Cổ phần Bigfa, Công ty Cp Dược phẩm quốc tế Thăng Longvà Công ty TNHH Big Eagle là đơn vị phân phối

Đồng thời, người tư vấn này còn khuyên rằng, không nên dùng thuốc Tây để điều trị, bởi thuốc Tây sẽ có nhiều tác dụng phụ và không thể điều trị dứt điểm bệnh xương khớp được mà nên dùng sản phẩm Genki. Nếu dùng sản phẩm Genki thì chỉ cần dùng trong thời gian khoảng 2 tháng bệnh tình sẽ thuyên giảm được 80 đến 90 phần trăm nên người bệnh hoàn toàn an tâm.

Đáng nói, trong quá trình tư vấn, nữ nhân viên này còn cho biết chỉ cần thăm khám qua điện thoại và sau đó sản phẩm Genki sẽ được chuyển bằng đường bưu điện về đến tận nhà và khuyên không nên qua trực tiếp phòng khám để được trực tiếp thăm khám.

Khi được PV hỏi về giá, nữ nhân viên này cho biết, việc chữa bệnh xương khớp bằng sản phẩm Genki phải sử dụng theo liệu trình kéo dài khoảng 2 tháng, và giá của sản phẩm Genki là 3 triệu 1 trăm ngàn đồng.

Ở diễn biến liên quan, trong các quảng cáo tràn ngập trên các trang mạng xã hội về sản phẩm Genki này có sự xuất hiện rất nhiều hình ảnh của Lương y Nguyễn Hồng Siêm, người này nguyên là Chủ tịch Hội Đông Y Hà Nội.

Trước những thông tin nói trên, PV tòa soạn Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với Lương y Nguyễn Hồng Siêm. Tại buổi làm việc, ông Siêm khẳng định ông không hề có nhân viên nào như lời giới thiệu của những người tư vấn bán sản phẩm Genki nói trên.

Trong chữa bệnh thì có giai đoạn vàng, nếu không chớp được thì sẽ mất đi cơ hội để chữa bệnh, còn thực phẩm chức năng chỉ là hỗ trợ chứ không phải điều trị bệnh. Và nếu bị viêm thì rõ ràng là phải dùng đến thuốc Tây, đến kháng sinh mới chữa được bệnh. Họ tư vấn như vậy là không hiểu gì và không có kiến thức chuyên môn. Ông Siêm cũng khẳng định rằng, việc tư vấn khuyên người bệnh không nên dùng thuốc Tây là sai.

z2493388767936_b1911cb31cf1c534132b39dd05c69fb0

Ông Siêm cho rằng mình chỉ nói về chuyên môn và có hợp đồng 6 tháng với Công ty TNHH Big Eagle chứ không liên quan đến việc bán và lưu hành sản phẩm Genki

Khi được hỏi về việc, nhân viên tư vấn nói nếu dùng sản phẩm Genki 2 tháng thì bệnh tình sẽ thuyên giảm được 80 đến 90 phần trăm. Trước thông tin này, ông Siêm khẳng định ngay, sản phẩm Genki là thực phẩm chức năng nên hiệu quả thì không ai dám khẳng định là như vậy.

Tại buổi làm việc, khi PV cung cấp thông tin về việc trên các trang quảng cáo sử dụng hình ảnh của ông khá nhiều để quảng cáo, trong khi đó qua thông tin được biết Lương y Nguyễn Hông Siêm là thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ, đồng thời còn nguyên là Chủ tịch Hội Đông y TP. Hà Nội.

Video giới thiệu ông Nguyễn Hông Siêm là Tiến sĩ, Bác sĩ và nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam xuất hiện khá nhiều trên các wepsite nói về sản phẩm Genki

Trước thông tin này, ông Siêm cho biết: “Trong các video đó ông chỉ nói về chuyên môn. Tôi chỉ có hợp đồng trong thời hạn 6 tháng với Công ty TNHH Big Eagle chứ ông không hề liên quan gì đến việc mua bán, lưu hành sản phẩm Genki cả”.

Liên quan đến sự việc này, mới đây, trả lời trên Báo chí, ông Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam cho biết: “Những năm gần đây, thị trường TPCN tại Việt Nam đang là một mảnh đất màu mỡ để nhiều doanh nghiệp tập trung vào sản xuất, kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp phân phối thực phẩm chức năng, đã cố tình làm ăn chộp giật, coi lợi nhuận là trên hết, có hành vi lừa dối người tiêu dùng, cố tình quảng cáo sai sự thật, quảng cáo TPCN như thần dược khiến nhiều người mua phải sản phẩm kém chất lượng, thậm chí độc hại cho sức khỏe, tiền mất tật mang và dư luận hết sức bức xúc”.

Với những nội dung trên, đề nghị Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc, thanh kiểm tra và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đang vi phạm những quy định của Bộ Y tế để tránh những hệ lụy không đáng có cho người tiêu dùng.

Tuấn Hoàng  
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Xem thêm