Thứ ba, 14/05/2024 07:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 07/05/2018 06:54

Lợi ích vàng khi trẻ được chơi nhạc cụ

Việc được học chơi một loại nhạc cụ có thể giúp trẻ cải thiện kết quả học tập, nâng cao kỹ năng xã hội và hiểu biết nhiều nền văn hóa.

Lợi ích vàng khi trẻ được chơi nhạc cụ

Âm nhạc luôn là thứ mang đến những điều kỳ diệu cho cuộc sống và khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ, ngọt ngào hơn. Đối với trẻ em, âm nhạc cũng mang lại rất nhiều lợi ích và giúp con có được sự phát triển toàn diện. Được coi như một thứ ngôn ngữ quốc tế, việc học các loại nhạc cụ từ nhỏ giúp trẻ cải thiện trí nhớ, luôn sáng tạo không ngừng và tự tin hơn trong cuộc sống. Dưới đây là một số lợi ích cha mẹ không thể bỏ qua nếu có ý định cho con học nhạc cụ từ nhỏ.

dan

Lợi ích vàng khi trẻ được chơi nhạc cụ (Ảnh minh họa)

-> Mùa hè có cần đi tất cho trẻ sơ sinh không?

Cải thiện kỹ năng học tập

Lynn Kleiner, người sáng lập một trung tâm dạy nhạc ở thành phố Redondo Beach (California, Mỹ), cho biết âm nhạc và toán học có sự gắn bó chặt chẽ với nhau. Bằng cách hiểu phách, nhịp hay giai điệu, trẻ cũng học được cách phân chia, tạo ra các phân số và nhận biết về mẫu. Dường như âm nhạc là sợi dây kết nối não bộ, giúp trẻ hiểu các lĩnh vực toán học tốt hơn.

Mary Larew, giáo viên violin tại New Haven (Connecticut, Mỹ) nhận định khi trẻ lớn lên, chúng bắt đầu học và thuộc lòng các bài hát. Điều này giúp đánh thức trí nhớ ngắn hạn của trẻ và dần dần trở thành ký ức dài hạn. Điều này tốt cho những kỹ năng ghi nhớ khác.

Các lớp học nhạc cụ cũng giới thiệu tới trẻ kiến thức vật lý cơ bản, ví dụ chơi guitar hay violin dạy về hòa âm và rung động. Ngay cả những nhạc cụ không dây như trống cũng cho trẻ cơ hội khám phá các nguyên tắc khoa học này.

Giúp cải thiện những kỹ năng mềm

Nếu bạn muốn trẻ trở nên tự tin và dễ hòa nhập được với những môi trường mới thì học một loại nhạc cụ nào đó có thể là lựa chọn lý tưởng. Theo chia sẻ từ kinh nghiệm của những giáo viên dạy nhạc thì việc tham gia vào một lớp học đàn piano, guitar hay đàn organ sẽ giúp con dễ dàng kết nối với bạn bè hơn. Thậm chí nhiều trẻ sẽ có hứng thú với những chiếc trống cajon đầy thú vị. Việc luyện tập với thời gian hợp lý sẽ giúp con có thể thư giãn sau khi học tập căng thẳng.

Bên cạnh sự tự tin, những kỹ năng về âm nhạc và sự kích thích trí não thì một đức tính tuyệt vời có thể hình thành một đức tính tuyệt vời khác là tính kiên nhẫn. Dù là học đàn theo sở thích của con hay định hướng của cha mẹ thì để có thể chơi nhuần nhuyễn cũng không phải là điều đơn giản. Sự trau dồi những kỹ thuật mới, những bản nhạc hay sẽ như một cách để trẻ chinh phục những thử thách mới. Những buổi biểu diễn cùng bạn bè sẽ là món quà con có thể tự thưởng cho mình và tự tin hơn trước bạn bè cả ở hiện tại lẫn tương lai.

Video: Cách làm mận trộn tai heo giòn ngon khó cưỡng

Phương Vũ  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Công thức diện áo thun trẻ trung dành cho phụ nữ U40+
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Những điều cần thực hiện trước khi thoa kem chống nắng
Ra mắt bộ sưu tập “Mẹ yêu” nhân ngày Mother's Day
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Thoa kem chống nắng bao lâu thì có thể tiếp xúc với nước?
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán 'trên trời'?
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Lời khuyên 'vàng' cho người cao huyết áp
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Xem thêm