Thứ bảy, 11/05/2024 01:07
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/12/2017 14:30

Kinh nghiệm chăm con bị dị ứng đạm bò và chàm sữa của Vân Trang

Nữ diễn viên Vân Trang có giai đoạn cô "vô cùng căng thẳng" khi con gái ngoài 6 tháng bị dị ứng thể nhẹ, cứ uống sữa vào là ói ra.

Kinh nghiệm chăm con bị dị ứng đạm bò và chàm sữa của Vân Trang

Lần đầu nuôi con, Vân Trang cũng gặp không ít khó khăn như bao bà mẹ bỉm sữa khác. Trong đó, có giai đoạn cô "vô cùng căng thẳng" khi con gái ngoài 6 tháng, cô muốn bổ sung một cữ sữa công thức cho con, nhưng bé Queenie cứ uống vào là ói ra ngay và nổi đỏ hết những vùng sữa lan tới. Vì vậy, mặc dù đã phải cất công nhờ em trai mua sữa cho bé từ Australia về nhưng cuối cùng, Vân Trang vẫn phải hì hụi kích sữa vì bé "quyết say-no" (Nói không) với sữa công thức.

van-trang

Một thời gian dài sau sinh, Vân Trang không nhận bất cứ lời mời công việc nào để ở nhà chăm con. (Ảnh: Internet)

-> Đọc bài viết này, cha mẹ sẽ cảnh giác, không bao giờ cho trẻ bén mảng chạm tới thứ này nữa

Khi cho con đi khám bác sĩ, bà mẹ nổi tiếng biết được nguyên nhân là do bé bị dị ứng đạm bò dạng nhẹ. Theo cô, tỷ lệ bé dưới 3 tuổi gặp trường hợp này khá cao, cứ 100 bé sẽ có 2 bé bị dị ứng đạm bò. Mức độ dị ứng mạnh hoặc nhẹ có những triệu chứng khác nhau, nhưng về lâu dài đều gây nguy hiểm cho bé và cho tinh thần của cả gia đình. Những bé dị ứng đạm bò nặng hơn có thể sẽ thở gấp, nôn ói, hôn mê khi uống sữa bò.

"Khó đoán hơn là bé vẫn bú sữa mẹ, mà mẹ lại ăn thịt hay những chế phẩm từ bò thì cơ thể bé đều chối quây quẩy và muốn 'đẩy' nó ra mà mẹ cứ không hiểu vì sao? Đi khám bình thường thì sẽ là: con bị trào ngược dạ dày... Quan trọng là phải tìm đúng nguyên nhân để giúp con. Các mẹ có thể cho con đi làm xét nghiệm dị ứng để phòng ngừa cho con", Vân Trang cho biết.

Từ những ngày đầu làm mẹ, Vân Trang đã luôn chăm chỉ cho con bú mẹ, vì thế, sau khi biết về tình trạng dị ứng của con, cô càng chịu khó kích sữa hơn. Cách của cô là cho bé bú trực tiếp xong sẽ dùng máy hút thêm chừng 5-10 phút nữa (dù không có sữa). Khoảng một tuần kiên trì làm như thế, sữa sẽ về nhiều hơn. Ngoài ra, cô còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc uống nhiều nước ấm, đặc biệt là nước từ 5 loại đậu: đậu xanh, đậu nàng, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng. "Dẫu sao thì sữa mẹ vẫn là tốt nhất", Vân Trang khẳng định.

Đối với tình trạng chàm sữa của bé Queenie, Vân Trang bảo cô may mắn vì được một người bạn là bác sĩ chỉ cho loại thuốc thảo dược có thành phần từ dầu dừa, hoa kim ngân, trầu không và nghệ tươi. Vân Trang đã phải đặt mua thuốc này từ Đà Nẵng gửi vào và chỉ bôi 1-2 lần là con hết sạch mẩn đỏ, không bị tái lại.

"Thông thường, khi thời tiết hanh khô, bé sẽ bị và rất dễ tái đi tái lại. Bé bị nặng có thể bị chảy nước vàng và để lại sẹo. Đi khám, bác sĩ sẽ chỉ định bôi kem có thành phần Corticoid, là một chất kháng viêm, nhưng sử dụng nhiều sẽ gây hại vì nó phá hoại cấu trúc da", bà mẹ một con cho biết.

Quan điểm của Vân Trang là nuôi con thuận tự nhiên, nếu phải dùng biện pháp nào để bảo vệ sức khỏe cho con thì cô cũng ưu tiên sử dụng nguyên liệu thảo dược. Chẳng hạn, khi bé bị ho, cô sẽ cho con uống nước chanh đào mật ong (chanh đào đường phèn) thay vì thuốc hay dùng lá trầu không hơ lửa để giữ ấm bụng...

Video: Đám hỏi ngập sắc đỏ của Quế Ngọc Hải

Theo Vnexpress  
Lời khuyên 'vàng' cho người cao huyết áp
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Da dầu nên dưỡng ẩm vào ban đêm không?
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Bổ sung 7 nhóm thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe, dày dặn
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
5 màu sắc trang phục nổi bật, ăn ảnh đáng sắm nhất Hè 2024
'Bảo bối' giúp giữ gìn làn da khỏe đẹp suốt ngày hè
3 quy tắc 'vàng' giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
3 loại nước giúp Dương Mịch luôn có body thanh mảnh, da căng mướt ở tuổi U40
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có '6 múi'?
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
4 kiểu váy 'hack' dáng, chiều cao như tăng thêm 10cm
6 cách 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè
Xem thêm