Thứ năm, 16/05/2024 09:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/05/2023 18:23

Hôn nhân tưởng chừng đổ vỡ vì “khô hạn”

Sau tuổi 40, phụ nữ có nhiều thay đổi làm ảnh hưởng tới nhu cầu và chức năng sinh lý, nhất là vấn đề khô âm đạo khiến chị em giảm ham muốn, sợ hãi chuyện vợ chồng.

“Khô hạn” – chuyện không của riêng ai

Thông thường, âm đạo khỏe mạnh sẽ tự sản sinh dịch nhờn bôi trơn tự nhiên nhờ nội tiết tố Estrogen. Qua thời gian, Estrogen suy giảm dẫn đến dịch nhờn ít, thành âm đạo mỏng, khô, gây đau, rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm. Ngoài ra khi âm đạo khô tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm phụ khoa.

Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh – mãn kinh thường gặp phải tình trạng khô âm đạo. Theo khảo sát về sức khỏe của phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh tại thành phố Hải Phòng, đăng trên Tạp chí Phụ sản 2014 cho thấy, có đến 92% phụ nữ gặp vấn đề khô âm đạo. Vì vấn đề này mà nhiều chị em ngại gần gũi chồng, sợ khi nhắc tới “chuyện ấy”.

“Sống với nhau nửa đời người, chuyện “chăn gối” nhà tôi giờ chỉ mang tính minh họa. Trước đây chuyện ấy của hai vợ chồng vẫn đều đặn nhưng giờ tôi thấy khó xử, vừa sợ vừa tránh. Ban đầu còn cố gắng thân mật với ông xã nhưng do âm đạo hay khô rát, đau và viêm ngứa, mãi không đỡ nên hễ nhắc đến chuyện ấy tôi lại sợ”, cô Đào Thị Th. (52 tuổi, tại Thành phố Hải Phòng) chia sẻ.

Anh 1 - Kho han

“Khô hạn” – Chuyện khó nói của phụ nữ trung niên (Ảnh minh họa)

Đồng cảnh ngộ với cô Th., chị Nguyễn Thị H. (47 tuổi, tại thành phố Vinh, Nghệ An) cũng trải lòng:“Chồng mình còn thắc mắc có phải mình hết tình cảm với anh hay có người khác mà mỗi lần “đòi” thì mình lấy lí do, hoặc chỉ đáp ứng cho có”.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, “khô hạn” khiến nhiều chị em né tránh chồng. Điều này càng khắc sâu vết rạn trong đời sống hôn nhân, hình thành vòng luẩn quẩn không lối thoát.

Khô âm đạo còn kèm theo suy giảm ham muốn và khó đạt khoái cảm. Có những trường hợp chị em tìm đến chuyên gia để hỏi vấn đề tế nhị của chồng, nhưng khi đào sâu ngọn ngành thì thấy, “khô hạn” mới là nguồn cội khiến cả nam và nữ khó đạt khoái cảm.

Do đó, chị em nên tìm cách cải thiện “khô hạn” để giữ gìn hạnh phúc gia đình và tăng cường sức khỏe âm đạo.

Tìm cách tháo gỡ vấn đề “khô hạn”

Cũng theo chuyên gia Trịnh Trung Hòa, ở góc độ tâm lý, chị em nên chia sẻ với chồng những khó khăn mình đang gặp phải để hâm nóng tình cảm, hiểu rõ nhau hơn. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến 60% cảm xúc trong mỗi “cuộc yêu”. Cả hai nên dành thêm thời gian cho màn dạo đầu. Có thể dùng các sản phẩm gel bôi trơn hỗ trợ giảm khô âm đạo.

Dưới góc độ y tế, theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, ngoài tháo gỡ về mặt tâm lý, chị em cần bổ sung Estrogen để giải quyết gốc rễ gây khô hạn.

ANh 2

Nội tiết tố Estrogen suy giảm là nguyên nhân hàng đầu gây “khô hạn”

Chị em nên bổ sung Estrogen thực vật có trong Mầm đậu nành, Sâm tố nữ để giảm khô rát âm đạo. Mầm đậu nành chứa Estrogen thực vật là Isoflavone, được chứng minh cải thiện chứng khô âm đạo, tăng tiết dịch nhờn và tăng ham muốn ở phụ nữ. Sâm tố nữ làm giảm các triệu chứng khó chịu, cải thiện đáng kể sức khỏe mô và màu da âm đạo, tạo môi trường pH ổn định cho âm đạo ngăn ngừa viêm nhiễm.

Đặc biệt, các nhà khoa học đã chiết xuất thành công tinh chất Libifem từ hạt cỏ cà ri. Đây là bước đột phá mới giúp tăng đáng kể nồng độ Estrogen nội sinh trong cơ thể. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ sau 2 tháng sử dụng Libifem, Estrogen nội sinh trong cơ thể tăng, đồng thời giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh.

Anh 3 - Libifem

Tinh chất Libifem được nghiên cứu chứng minh hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ

Hồi xuân Tâm Bình là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Tâm Bình, thành phần có chứa chiết xuất Mầm đậu nành (hàm lượng Isoflavone cao trên 80%), Sâm tố nữ, Libifem cùng nhiều thảo dược quý.

Sản phẩm hỗ trợ bổ huyết, tăng cường nội tiết tố Estrogen, bổ sung Estrogen thực vật. Hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, cải thiện các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố và tiền mãn kinh - mãn kinh.

Anh 4

Hồi xuân Tâm Bình – Hỗ trợ tăng cường nội tiết rực rỡ tuổi xuân

Công ty Dược phẩm Tâm Bình (349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Hotline: 0343446699. Website: hoixuantambinh.vn

PV  
  • Tin liên quan
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Xem thêm