Thứ tư, 24/04/2024 17:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 04/01/2022 08:34

Hơn 1 năm dùng "nước bẩn" do đấu nhầm đường ống: Media Mart chối bỏ trách nhiệm?

Nhân viên siêu thị điện máy Media Mart trong quá trình lắp đặt máy lọc nước cho một hộ gia đình đã đấu nhầm giữa đường ống nước thải và nước sạch khiến gia đình này sử dụng hơn 1 năm mà không hề hay biết gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, anh Lê Bảo Hà hiện thường trú tại địa chỉ số 50 ngõ 91, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy – TP.Hà Nội) cho biết, hơn một năm nay gia đình sử dụng nguồn "nước bẩn" từ vòi nước đã qua máy lọc nước nhưng không hề hay biết.

Sự việc được phát hiện khi nhân viên kỹ thuật của hãng máy lọc nước đến thay lõi lọc mới thì được biết do nhân viên siêu thị điện máy Media Mart đấu nhầm "đường ống nước thải qua vòi nước sạch".

mediamart-3-10332213

Hơn một năm nay gia đình anh Hà sử dụng nguồn "nước bẩn" từ vòi nước đã qua máy lọc nước do nhân viên kỹ thuật của siêu thị điện máy Media Mart đấu nhầm vòi nhưng không hề hay biết

>> Media Mart “nhập nhèm” khuyến mãi khiến khách hàng hoang mang

Theo lời anh Hà trình bày: Gia đình anh mua máy lọc nước tại Media Mart ( tại địa chỉ số 16 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) từ ngày 11/10/2020.

Từ thời điểm mua máy lọc nước cho đến khi phát hiện ra sự việc, gia đình sử dụng nước từ máy lọc cho việc nấu ăn, uống nước trực tiếp và dùng nước để pha sữa cho 2 bé sinh đôi.

Tại thời điểm mua máy lọc nước, gia đình anh Hà có 3 người lớn, cùng với đó lúc này vợ anh Hà đang mang thai đôi và 1 trẻ nhỏ (là cháu con chị gái ở thường xuyên tại nhà anh Hà).

Empty

Nhân viên kỹ thuật của siêu thị điện máy Media Mart sau khi kiểm tra đã xác nhận có việc đấu nhầm vòi "nước sạch qua nước bẩn"

"Ngày 27/10/2021, gia đình tôi có gọi cho bên hãng máy lọc đến thay lõi lọc lần đầu kể từ thời điểm mua máy. Sau đó, bên hãng máy lọc nước cử nhân viên kỹ thuật tên Huy đến thay và chính anh Huy đã phát hiện ra việc lắp sai giữa đường ống nước sạch và đường ống nước thải. Khi phát hiện sự việc, gia đình tôi đã yêu cầu Huy giữ nguyên hiện trạng máy và liên hệ với bên bán hàng là Media Mart để có biên bản làm việc xác nhận", anh Hà nói.

Tiếp đến, ngày 28/10/2021, Media Mart đã cử nhân viên kỹ thuật tên Phong đến để kiểm tra và làm việc. Được biết, anh Phong chính là nhân viên lắp đặt trực tiếp máy lọc nước thời điểm gia đình anh Hà mua sản phẩm này. Sau khi kiểm tra, anh Phong xác nhận có hiện tượng đã "cắm ngược đường ống nước thải và nước sạch với nhau".

Trước sự việc trên, ngày 29/10/2021, gia đình anh Hà đã đến trụ sở của hãng máy lọc nước để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Phía đại diện hãng máy lọc nước, là anh Dũng phụ trách (chức vụ là Trưởng phòng kỹ thuật) đã làm việc.

mediamart-10332294

Biên bản làm việc giữa đại diện nhân viên của siêu thị điện máy Media Mart và gia đình anh Hà

Phía đại diện hãng máy lọc nước đã tiếp nhận thông tin từ gia đình anh Hà. Sau đó, anh Dũng đã làm việc với Media Mart và có thông báo với gia đình rằng, phía Media Mart chịu trách nhiệm về sự việc này, đồng thời Media Mart sẽ cử người tới làm việc với gia đình anh Hà.

Ngày 2/11/2021, đại diện Media Mart gồm 3 người: Vũ Văn Cương – Quản lý Media Mart Hoàng Quốc Việt; Trần Xuân Phong – Nhân viên kỹ thuật; Phạm Văn Thắng – Nhân viên kỹ thuật đã đến gia đình của anh Hà để làm việc.

"Ngày 10/11/2021, Media Mart tiếp tục đến gia đình tôi làm việc, đại diện vẫn là 3 người trên. Theo thông tin đại diện Media Mart cung cấp: Sau khi trao đổi với hãng máy lọc nước, Media Mart xác nhận lỗi thuộc về phía Media Mart. Đại diện Media Mart gửi lời xin lỗi tới gia đình vì sự cố này và có ý kiến chịu trách nhiệm đền bù cho gia đình máy lọc nước mới", anh Hà cho biết thêm.

Ngày 23/12/2021, Media Mart đưa ra kết quả phân tích nước. Media Mart từ chối bồi thường và tiếp tục đẩy trách nhiệm cho nhân viên kỹ thuật tên Phong. Gia đình không đồng ý cách giải quyết của Media Mart.

"Tôi không đồng ý với cách giải quyết của Media Mart. Đây là vấn đề sai phạm kỹ thuật nghiêm trọng không thể chấp nhận được. Việc sai phạm này có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ, gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần thậm chí là tính mạng của nhiều thành viên trong gia đình tôi. Đặc biệt là mẹ già và 2 đứa con nhỏ từ khi đang thai nghén đến nay đã gần 1 tuổi. Vì vậy, tôi yêu cầu phía siêu thị Media Mart phải chịu trách nhiệm", anh Hà bức xúc.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Hà Long  
Xem thêm