Thứ bảy, 29/06/2024 08:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/01/2021 16:59

Hội Chữ thập đỏ Cần Thơ tổng kết công tác Hội 2020

Chiều 21/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, công tác hiến máu tình nguyện năm 2020 và phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021.

Đến dự buổi hội nghị có bà Võ Thị Hồng Ánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Huỳnh Mười Một - Thành ủy viên - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của thành phố và đất nước, bên cạnh đó nhiều thách thức cũng đặt ra cho mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội. Đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, thiên tai bão lũ gây thiệt hại nặng nề về người và của xảy ra tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên được sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, công tác Hội và các phong trào thiện nguyện của Hội CTĐ thành phố đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

IMG_2133

Ông Huỳnh Mười Một- Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ trao tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” cho các quận, huyện hội.

Trong năm qua, Hội CTĐ TP Cần Thơ đã tiếp nhận 07 công trình, dự án nhân đạo với tổng giá trị lên đến hơn 3,6 tỉ đồng. Tổ chức trao tặng 200 suất quà cho các nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch Covid 19. Triển khai dự án “Hỗ trợ tài chính tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm thứ 7 tại nhà nuôi trẻ Hướng Dương trị giá 466 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam (SCI) và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố triển khai tại 02 xã Thới Đông, Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ), triển khai dự án “Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa rủi ro dịch bệnh Covid 19” với tổng kinh phí tương đương 1,5 tỉ đồng… Tổng công tác truyền thông, vận động các nguồn lực trong năm 2020 lên đến trên 6,8 tỉ đồng, góp phần giảm thiểu tổn thương cho các đối tượng yếu thế.

Đặc biệt, trong năm qua Hội CTĐ thành phố đã tổ chức điểm thành công Tháng nhân đạo và vận động quà triển khai mô hình “Chợ nhân đạo” tại quận Ninh Kiều. Kết quả: các cấp Hội tổ chức được 22 phiên chợ, hỗ trợ cho hơn 2300 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19; 49 công trình, phần việc; 1210 địa chỉ nhân đạo cần được cộng đồng trợ giúp bằng tiền và hiện vật qui tiền tương đương 09 tỉ đồng.

IMG_2134

Bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch Hội CTĐ TP tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích trong công tác hội.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ TP còn phối hợp với các cấp Hội, chính quyền địa phương đến thăm và vận động hỗ trợ sửa chữa, xây mới 399 căn nhà bị thiệt hại bởi mưa lớn, lốc xoáy và 10 căn nhà hư hỏng bởi hỏa hoạn, sạt lở đất.

Công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô tạng, hiến xác nhân đạo cũng được các cấp hội đẩy mạnh và thu được những kết quả khả quan. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã chủ động phối hợp với các cấp Hội, ban ngành và chính quyền địa phương tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ lợi ích và ý nghĩa xã hội của việc hiến máu tình nguyện. Kết quả thống kê từ đầu năm 2020 đến ngày 31/10/2020 đã tiếp nhận 41.410/41.400 đơn vị máu do người tình nguyện hiến tặng, đạt trên 102% chỉ tiêu năm, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu để chữa bệnh của các bệnh viện. Thành phố Cần Thơ hiện đang có 04 loại hình hiến máu tình nguyện với 1.014 thành viên đăng ký tham gia.

IMG_2135

Ký kết giao ước giữa các quận, huyện hội.

Song song đó, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thành phố còn vận động tuyên truyền được 64 trường hợp đăng ký hiến xác, hiến mô tạng sau khi lìa đời để cứu giúp người bệnh hiểm nghèo, nghiên cứu khoa học.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Mười Một- Thành ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ nhiệt liệt biểu dương nhưng thành tích mà Hội Chữ thập đỏ thành phố đạt được trong thời gia qua. Đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội CTĐ TP Cần Thơ và các cấp Hội trực thuộc cần tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bám sát và chú trọng 07 lĩnh vực thuộc hoạt động của Hội được qui định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ, nhất là công tác trợ giúp nhân đạo, phòng chống thiên tai, dịch bệnh và hiến máu tình nguyện.

Thuỵ Vũ  
Dị vật rơi vào bụng do thói quen hầu hết người lớn đều mắc
Ngã xe máy vỡ bàng quang sau khi uống bia
Hơn 120 công nhân Nhà máy đóng tàu Sông Cấm ngộ độc thực phẩm: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
Nữ sinh THPT hào hứng lần đầu làm tình nguyện viên kỳ thi tốt nghiệp
Ông Phạm Đức Sơn làm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư
Hoa hậu Đại sứ doanh nhân Phạm Thị Cúc khát vọng mở rộng mạng lưới Yoga vì sức khỏe cộng đồng
127 công nhân Công ty đóng tàu Sông Cấm nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Mặc đồ bơi màu gì an toàn nhất?
Phụ huynh Hải Phòng xếp hàng dài lo lắng đợi con ngoài phòng thi
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa
Hà Nội: Khu tập thể cũ 'gồng mình' gánh nghìn bồn nước
Bị đinh sắt cắm vào cổ nhiều năm không hay biết
Triển lãm về vẻ đẹp làng nghề, phong cảnh Việt Nam
Thí sinh mặc áo cà sa dự thi tốt nghiệp THPT
Phụ huynh 'thấp thỏm', thí sinh niềm nở sau bài thi đầu tiên
Tiếp nước thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024
89 thí sinh huyện đảo Cô Tô bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Cứu sống người đàn ông 41 tuổi sốc mất máu do vật sắc nhọn đâm vào đùi
Trẻ nhập viện hàng loạt do biến chứng ho gà
Xem thêm