Thứ sáu, 28/06/2024 11:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/06/2024 11:12

127 công nhân Công ty đóng tàu Sông Cấm nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 16h00’ ngày 27/6, 127 công nhân Công ty CP đóng tàu Sông Cấm (huyện An Dương - TP. Hải Phòng) nghi ngộ độc thực phẩm được chuyển đến các cơ sở y tế để theo dõi.

Sau khi ăn bữa trưa tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm, vào lúc 12h22’ ngày 27/6, có khoảng 100 người có biểu hiện bị ngộ độc

Sau khi ăn bữa trưa tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm, vào lúc 12h22’ ngày 27/6, có khoảng 100 người có biểu hiện mẩn đỏ vùng mặt, người, đau đầu, một số ít trường hợp buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài. Đến 16h00’ cùng ngày, thống kê có 127 công nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Trung tâm Y tế huyện An Dương để điều trị và theo dõi sức khỏe. Trong đó, Bệnh viện Việt Tiệp 69 người, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế 30 người, Trung tâm Y tế huyện An Dương 28 người. 51 công nhân có triệu chứng nhẹ được nằm theo dõi tại công ty.

Theo điều tra, báo cáo nhanh của Công ty CP đóng tàu Sông Cấm chủ yếu các công nhân có triệu chứng trên đều dùng thực đơn ăn có món cá biển kho.

Các suất ăn do Công ty TNHH dịch vụ Thành Hưng (huyện An Dương) cung cấp, gồm 795 suất với các món ăn là thịt gà kho, lạc chao dầu, cá biển kho, chả lá lốt, bí xanh luộc, canh rau ngót, cơm, dưa hấu tráng miệng chia làm 2 thực đơn. Trong đó, 400 suất với thực đơn là cá thu kho, chả lá lốt, bí xanh, canh rau ngót, cơm, dưa hấu; số suất ăn còn lại với thực đơn là thịt gà kho, lạc, bí xanh, canh rau ngót, dưa hấu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo các Giám đốc các đơn vị y tế trên địa bàn TP Hải Phòng trực tiếp chỉ đạo Khoa cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực và các khoa phòng có liên quan sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, đánh giá và phân luồng các ca bệnh, thường xuyên theo dõi công tác điều trị tại các khoa lâm sàng. Tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn tuyến trên hoặc chuyển tuyến khi cần thiết đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Đồng thời, cập nhật thông tin số bệnh nhân nghi nhiễm ngộ độc thức ăn tại công ty vào viện, số bệnh nhân nặng, nguy kịch, chuyển nặng, số bệnh nhân đỡ, khỏi (ra viện) báo cáo về Sở Y tế.

Giám đốc Sở Y tế cũng giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân, báo cáo kết quả kịp thời về Sở Y tế. Giao Thanh Tra Sở Y tế xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

V. Hùng  
Triển lãm về vẻ đẹp làng nghề, phong cảnh Việt Nam
89 thí sinh huyện đảo Cô Tô bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Cứu sống người đàn ông 41 tuổi sốc mất máu do vật sắc nhọn đâm vào đùi
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS
Bệnh viện Phổi Trung ương sàng lọc lao bằng AI
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
 Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định dẫn đầu về mô hình liên kết phòng khám
Quảng Ninh ban hành quyết định quy định sử dụng nền tảng số
Sản phụ 37 tuổi mang khối u xơ tử cung nặng gần 1kg
Phát hiện khối phình động mạch thân tạng hiếm gặp ở bệnh nhân trẻ tuổi
Hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết
Tin mới nhất về vụ cháy tại phường Định Công - TP. Hà Nội làm 4 người tử vong
Bé trai 3 tuổi nhét thanh gỗ vào tai
Cô gái 18 tuổi bị sẹo lồi to như khối u do bấm lỗ tai
Cụ bà 69 tuổi nguy kịch do vết loét mò đốt
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM có tân Phó viện trưởng
Xem thêm