Thứ năm, 09/05/2024 21:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/08/2020 11:43

Học sinh hào hứng với trải nghiệm được làm hướng dẫn viên tiếng Anh nhí

Tham gia chuyến hành trình trải nghiệm 11 địa danh nổi tiếng tại Hà Nội, top 21 thí sinh bước vào vòng 2 của cuộc thi Englishnow Summer Contest 2020 - SHARE YOUR STORY với những phần diễn thuyết xuất sắc trước ống kính.

Giới thiệu văn hóa và lịch sử Việt Nam với bạn bè quốc tế

Kết thúc vòng 1 mang tên “We hear your voice”, cuộc thi Englishnow Summer Contest 2020 - SHARE YOUR STORY bước vào vòng 2 với hành trình “Adventure in Hanoi” kéo dài ba ngày khám phá 11 địa danh nổi tiếng: Lăng Bác, Chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, Nhà tù Hỏa Lò, Chùa Trấn Quốc, Nhà Hát Lớn, Nhà Thờ Lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Cầu Long Biên, Chợ Đồng Xuân và Đền Ngọc Sơn. Đây đều là những địa danh giàu ý nghĩa lịch sử với nhiều giá trị văn hóa, giúp các bạn nhỏ sinh ra trong thời đại mới có thể hiểu biết thêm lịch sử và văn hóa dân tộc qua các thời kỳ. Thông qua cuộc thi, vẻ đẹp, giá trị của Việt Nam cũng được lan tỏa tích cực với sự giới thiệu của các “Hướng dẫn viên du lịch nhí” đến từ Englishnow Summer Contest 2020.

Anh_1

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm thi ấn tượng trong cuộc thi

Anh_2

Thí sinh Hà Thanh Uyên cùng chủ đề thi về “Nhà tù Hỏa Lò”

Top 21 thí sinh xuất sắc được chia làm ba nhóm tham gia một ngày hành trình và thực hiện ghi hình bài dự thi tại địa điểm đã bốc thăm. Sự cạnh tranh trong vòng 2 này càng trở nên gay cấn hơn khi hai bạn nhỏ sẽ đồng thời giới thiệu về một địa điểm. Bài dự thi hoàn chỉnh là một video dài tối đa 3 phút và được Ban tổ chức đăng tải lên Fanpage chính thức của cuộc thi mang tên Englishnow - Hoạt động ngoại khóa vào ngày 17/08/2020.

Với vòng thi này, các bạn nhỏ cần kêu gọi bình chọn từ khán giả bằng cách tương tác trực tiếp trên video, bởi điểm số bình chọn sẽ chiếm 70% tổng số điểm, 30% điểm còn lại sẽ được chấm bởi Ban Chuyên môn của cuộc thi. Đặc biệt, đây cũng là vòng thi quyết định để chọn ra 03 giải chung cuộc cao nhất và các giải thưởng đồng hành khác. Thời gian bình chọn video từ ngày 17/08/2020 đến hết ngày 28/08/2020.

Anh_3

Thí sinh Nguyễn Khoa Bằng và chủ đề thi tại “Văn Miếu Quốc Tử Giám”

Trải nghiệm hè thú vị cùng những bài học bổ ích

Với tiêu chí mang đến trải nghiệm hè thú vị và ý nghĩa, chuyến hành trình “Adventure in Hanoi” thực sự mang tới cho các bạn nhỏ trải nghiệm ý nghĩa vượt ngoài tính chất của một cuộc tranh tài. Tới mỗi địa danh, các thí sinh đều có thời gian đi tham quan và được hướng dẫn viên tiếng Anh giới thiệu về lịch sử, kiến trúc cũng như ý nghĩa xây dựng. Đây là tư liệu hữu ích để các thí sinh bổ sung và củng cố vào bài dự thi của mình.

Anh_4

Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh chia sẻ và giải đáp thắc mắc của các bạn nhỏ ở mỗi địa danh đi qua.

Nguyễn Tuấn Kiệt - 9 tuổi hào hứng cho biết: “Cuộc thi rất bổ ích giúp những học sinh nhí như con có thể thử thách và cải thiện kỹ năng nói trước ống kính. Con rất vui vì vừa được tham quan, vừa có thể nói chuyện bằng tiếng Anh suốt chuyến hành trình cùng các bạn. Sau chuyến đi này, con có ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch để có thể giới thiệu với tất cả bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của đất nước mình.”

Anh_5

Thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt và phụ huynh chia sẻ cảm nghĩ về cuộc thi Englishnow Summer Contest 2020.

Trải nghiệm thú vị, môi trường giao tiếp tiếng Anh thành thạo và có thêm những người bạn mới không chỉ là những giá trị mà chuyến hành trình “Adventure in Hanoi” mang lại. Các thí sinh nhỏ còn học được nhiều bài học ý nghĩa từ những người bạn đồng trang lứa. Đặc biệt, tất cả các bạn nhỏ đều khâm phục nỗ lực và thái độ nghiêm túc với cuộc thi của Nguyễn Hoàng Anh, cậu bạn dù bị thương ở chân vẫn cố gắng tham gia chuyến đi và thực hiện đầy đủ bài thi của mình.

Bên cạnh đó, cuộc thi Englishnow Summer Contest 2020 - SHARE YOUR STORY cũng vinh dự có được sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Đây cũng là một trong những tiêu chí mà cuộc thi hướng tới, nhằm mang đến quãng thời gian gắn kết tuyệt vời giữa ba mẹ và bé. Đồng hành cùng con từ khâu chuẩn bị nội dung đến lúc trở thành người bạn đằng sau ống kính tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin để con thể hiện tốt nhất, đây chính là kỷ niệm, là cơ sở để ba mẹ thêm thấu hiểu con.

“Cảm ơn Englishnow đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các con. Cuộc thi đã giúp các con cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình, không chỉ là giao tiếp, hội thoại mà còn là khả năng nói trước máy quay và thuyết trình trước đám đông.” - Chị Ngô Minh Nguyệt, mẹ của thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt, nói.

Englishnow Summer Contest là cuộc thi tiếng Anh thường niên được tổ chức bởi Hệ thống Anh ngữ Englishnow. Với chủ đề năm 2020 "Share your story" cùng thông điệp “Little Kid - Great message”, cuộc thi mong muốn mang đến một sân chơi tiếng Anh ý nghĩa, nơi trẻ em có thể tự tin nói lên quan điểm của mình.

Cuộc thi diễn ra từ 27/07/2020 - 29/08/2020 với 02 vòng thi chính và các hoạt động ngoài lề. Với tổng giải thưởng lên tới 160 triệu đồng, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều thí sinh từ 6-15 tuổi đến từ Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

P.V  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm