Chủ nhật, 05/05/2024 19:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/07/2020 14:07

Hòa Bình: Rầm rộ đào đất mở rộng thị trấn Bo, chính quyền huyện không hề hay biết

Liên tục trong nhiều ngày xe cộ, máy móc nườm nượp đào bới đất khiến người dân "ăn đủ" ô nhiễm nhưng lạ thay chính quyền huyện Kim Bôi, Hòa Bình không hề hay biết.

Người dân tại xóm Sào, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình thời gian qua đã liên tục phản ánh đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng về việc ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác đất, san lấp mặt bằng của dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mở rộng thị trấn.

2

Hoạt động khai thác đất, san lấp mặt bằng diễn ra rầm rộ nhưng chính quyền địa phương không biết đơn vị thi công là đơn vị nào

Đem những phản ánh trên chia sẻ với chính quyền địa phương, thật bất ngờ khi đại diện UBND thị trấn Bo - huyện Kim Bôi cho biết, họ không biết đơn vị nào đang thi công mặc dù dự án nằm trên chính địa bàn do huyện này quản lý.

Đáng chú ý, khi có những phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí lực lượng chức năng của địa phương xuống hiện trường kiểm tra thì một sự thật nực cười được phơi bày, đơn vị thi công này không hề xuất trình được giấy tờ pháp lý của dự án.

1

Hoạt động vận chuyển đất gây ồn ào, ô nhiễm môi trường và làm đảo lộn cuộc sống người dân

Phải chăng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang buông lỏng công tác quản lý để các đơn vị thi công dự án này coi thường pháp luật, ngang nhiên khai thác, san lấp mặt bằng khi chưa có hồ sơ pháp lý khiến tài nguyên bị rỉ máu?

Được biết, dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mở rộng thị trấn Bo - huyện Kim Bôi là dự án được thực hiện thông qua hình thức đấu thầu, chủ đầu tư là Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình.

thi tran bo

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mở rộng thị trấn Bo được thực hiện thông qua đấu thầu với giá trị hàng chục tỷ đồng, do ông Quách Tài Quỳnh – Giám đốc Trung tâm quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hòa Bình ký cho các đơn vị thực hiện

Dự án này được phê duyệt theo kết quả lựa chọn nhà thầu Số 01/TTPTQĐ do ông Quách Tài Quỳnh – Giám đốc Trung tâm quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hòa Bình ký ngày 06 tháng 01 năm 2020 cho liên danh Công ty CP Thủy điện Văn Hồng, Công ty CP Xây dựng và thương mại Đức Tài, Công ty Cổ phần an Trường Sơn thực hiện với giá gói thầu lên đến 42.523.265.000 đồng và giá trúng thầu là 42.511. 197.000 đồng.

Để làm rõ những thông tin trên, PV đã liên hệ với Trung tâm quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hòa Bình là chủ đầu tư của dự án nói trên.

Tuy nhiên, ông Quách Tài Quỳnh từ chối cung cấp thông tin liên quan đến dự án tiền tỷ này và liên tục nêu lý do để tránh mặt.

Rõ ràng suốt thời gian dài vừa qua tài nguyên bị xẻ thịt, người dân gánh chịu cảnh khói bụi, ô nhiễm khiến cuộc sống bị đảo lộn duy chỉ có chính quyền là không hề hay biết có một dự án tiền tỷ đang đào xới, hoạt động công khai và rầm rộ ngay trên địa bàn. Để xảy ra điều đó, trách nhiệm của chính quyền ở đâu?

Câu hỏi trên xin dành cho UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc đến độc giả!

Hoàng Sơn  
Xem thêm