Chủ nhật, 28/04/2024 22:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/07/2022 07:00

Hất đổ hạnh phúc của chính mình vì một phút "say nắng"

Tôi yêu Phương từ hồi còn là sinh viên. Em xinh đẹp, dịu dàng và có học thức. Dù là gái thành phố nhưng em vẫn dành trọn tình yêu cho tôi, một chàng trai gốc cây nhà quê.

Ra trường tôi xin việc ở thành phố để được gần Phương và để được bố mẹ em chấp nhận cho em lấy “trai quê”. Cố gắng của cả hai đứa đã được đền đáp khi bố mẹ em cuối cùng cũng đồng ý cho chúng tôi làm đám cưới. Khi “giao” Phương cho tôi, bố vợ tôi nói: “Hãy xứng đáng với tình cảm của vợ con và của cả gia đình nhé”.

Hai năm sống hạnh phúc bên nhau, chúng tôi vẫn kế hoạch chưa có con cái vì tôi phấn đấu nốt bằng Thạc sĩ còn Phương thì muốn có thời gian hưởng hạnh phúc riêng tư trước khi “đèo bòng”. Thế nhưng, hạnh phúc của tôi đã đứt gánh giữa đường khi tôi mắc sai lầm, say nắng với một cô gái trẻ xinh đẹp và trơ tráo.

danh mat hanh phuc

Ảnh minh họa

Đó là hồi tôi được cơ quan phân công đi học khóa học dài hạn ở Đồ Sơn. Khóa học kéo dài 2 năm, mỗi năm chỉ có 3 tháng. Ngay kỳ học đầu tiên, Ngà, một học viên quê ở Tuyên Quang đã rất quý mến tôi. Ngà tìm mọi cách để tiếp cận tôi dù tôi đã cố giữ khoảng cách. Ngà có nước da trắng, đôi mắt to, vẻ đẹp rực rỡ và mạnh mẽ chứ không hiền dịu như Phương của tôi. Vào một tối bên bờ biển, Ngà “vô tình” bắt gặp tôi đi dạo và chúng tôi đã cùng nhau đi dọc bờ biển. Cũng chính hôm ấy, Ngà chủ động nói lời yêu tôi và mong tôi đáp lại. Chỉ cần sau khi kết thúc chương trình học, Ngà sẽ không làm tôi vướng bận.

Tôi đã sa vào ải mỹ nhân lúc nào không hay. Đêm hôm ấy chúng tôi thuê một khách sạn ven biển để ở bên nhau. Sự nóng bỏng của Ngà khiến tôi như thiêu thân lao vào ngọn lửa. Tôi tạm quên đi người vợ hiền xinh xắn ở nhà và tự nhủ lòng mình sau khóa học sẽ đường ai nấy đi với Ngà, như vậy Phương sẽ không biết chuyện gì. Thế nhưng mỗi cuối tuần tôi vẫn phải về với vợ và khi ấy, Ngà rất tức giận và trách móc tôi. Có đêm Ngà gọi điện làm tôi hoảng hốt phải tắt ngay máy. Tôi vừa yêu Ngà lại vừa sợ hãi mọi chuyện bại lộ.

Gần hết 3 tháng, vào tuần cuối cùng khi tôi chuẩn bị bắt xe về thăm vợ thì Ngà đột ngột bị hạ đường huyết, gọi điện cho tôi sang phòng gấp. Cuối tuần các học viên cùng phòng đã về hết chỉ còn tôi với Ngà, tôi ở lại chăm sóc em và nhắn tin cho Phương là có việc đột suất không về được. Thế nhưng mới 6 giờ sáng hôm sau, chưa kịp tỉnh giấc tôi đã nghe tiếng đập cửa ầm ầm. Mở ra tôi đã thấy Phương đứng đó. Vợ tôi cho tôi cái tát trời giáng rồi lên taxi đi về nhà mặc tôi đuổi theo.

Tôi bỏ lại Ngà, về với Phương nhưng cả gia đình vợ đã có mặt ở đó. Không biết bằng cách nào, Ngà đã có số điện thoại của Phương và nhắn cho vợ tôi địa chỉ và số phòng để Phương đến “bắt quả tang”. Ngà lý giải điều này vì muốn chiếm hữu tôi mãi mãi nên chơi bài ngửa với vợ tôi. Cái đêm hôm Ngà bị hạ đường huyết chỉ là một chiêu trò để tôi ở lại và “mất vợ”. Bây giờ, Phương đã dọn về nhà bố mẹ đẻ và để sẵn đơn ly hôn cho tôi ký. Tôi rất muốn xin vợ tha thứ nhưng cô ấy không chịu gặp. Chỉ vì dại dột, say nắng mà tôi đã hất đổ hạnh phúc của chính mình. Bố vợ tôi cũng nhìn tôi với ánh mắt căm hận và khinh bỉ. Những điều ông nói xưa kia hẳn đã là sự thật, tôi chỉ là một kẻ không đáng tin cậy để Phương gửi gắm cuộc đời.

-> Người thứ ba hối hận vì đạp lên tất cả kết hôn với nhân tình

Hoàng Hải  
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Chồng hào hứng mong tới ngày họp lớp, tôi sụp đổ khi biết rõ bí mật đáng sợ
Sau đám cưới vài ngày, bí mật 'chí mạng' của chồng khiến tôi bỏ nhà ra đi
Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện
Được nghỉ dịp lễ 5 ngày, con dâu ấm ức vì mẹ chồng cố tình kiếm cớ không cho về bên ngoại
Tôi ngoại tình bỏ vợ, sau đó ân hận khi nghe mẹ đẻ tiết lộ điều này
Tôi đã sai khi để vợ phải ngoại tình?
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Xem thêm