Chủ nhật, 19/05/2024 08:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/06/2018 10:43

Hà Nội: Xây dựng vi phạm tràn lan, lãnh đạo xã Tân Triều ở đâu?

Đất dự án biến thành nhà xưởng, công trình xây dựng ngang nhiên phá vỡ quy hoạch nhưng việc xử lý lại không được lãnh đạo xã Tân Triều “mặn mà” cho mấy.

Thông qua đường dây nóng, Báo điện tử Gia đình Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người dân đang sinh sống tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội về tình trạng đất dự án trên địa bàn đang bị “xẻ thịt” làm nhà xưởng, trạm trộn bê tông, sân bóng…để trục lợi bất hợp pháp nhưng chính quyền sở tại không xử lý khiến người dân cho rằng có sự “bao che”, “làm ngơ” cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, người dân còn cho biết, tại Khu nhà ở cán bộ Viện 103 - Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng thuộc thôn Yên Xá đang xuất hiện một công trình xây dựng không phép với quy mô lớn phá vỡ quy hoạch của dự án, gây bức xúc trong nhân dân.

Sau khi, tiếp nhận thông tin phản ánh, phóng viên đã có buổi khảo sát thực tế tại địa bàn xã Tân Triều và nhận thấy những gì mà người dân bức xúc là hoàn toàn có cơ sở.

Empty

Khu nhà xưởng được xây dựng trên đất dự án tại đầu ngõ 300 Nguyễn Xiển đi vào UBND xã Tân Triều.

Empty

Trạm trộn bê tông Công ty Việt Tiệp đang hoạt động trên đất dự án tại ngõ 300 Nguyễn Xiển thưởng xuyên gây khói bui, tiếng ồn và mất an tòa giao thông cho người dân mỗi khi đi qua đây.

Cụ thể, dọc con ngõ 300 đường Nguyễn Xiển đến UBND xã Tân Triều là hàng loạt nhà xưởng có quy mô “khủng” được xây dựng san sát nhau.

Tìm hiểu được biết, khu vực này thuộc đất của Dự án Khu đô thị Tây Nam Kim Giang 1 (CX3) và được UBND huyện Thanh Trì đồng ý cho Công ty CP Xây dựng và Phát triển cơ sở hạ tầng (INDECO) được phép xây dựng tạm văn phòng điều hành, nhà kho để vật tư, thiết bị máy móc, nhà ở cho công nhân phục vụ thi công Dự án Khu đô thị Tây Nam Kim Giang.

Cũng tại khu xóm Án (thôn Triều Khúc, xã Tân Triều) theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, dọc hai bên đường 25m mới, phía bên khu nghĩa trang là hàng loạt các nhà xưởng, lều lán được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, phục vụ kinh doanh, sản xuất và thu gom các loại nhựa phế thải. Phía bên trong những lều lán tạm bợ này là các nhà xưởng đang hoạt động nhộn nhịp.

Được biết, các nhà xưởng xây dựng không phép tại địa bàn xã Tân Triều đã tồn tại từ nhiều năm, nhưng các cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì dường như vẫn “làm ngơ” cho những vi phạm này. Nghiêm trọng hơn, thời gian gần đây hoạt động dựng xưởng, nhà kho trái phép tiếp tục diễn ra công khai, mà không hề bị xử lý.

Có mặt tại Khu nhà ở cán bộ Viện 103 - Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng, đập vào mắt phóng viên đúng là một công trình với quy mô lớn xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu có diện tích lên đến hàng trăm mét vuông mà theo người dân thì công trình này đang vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng.

Để gửi tới bạn đọc thông tin khách quan, ngày 28/05/2018, phóng viên Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Đặng Ngọc Quyền, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh tế đô thị về những vấn đề này.

Empty

Công trình xây dựng tại Khu nhà ở cán bộ Viện 103 - Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng được người dân phản ánh không có giấy phép xây dựng.

Tại buổi làm việc, ông Quyền cho biết: “Đối với nhà xưởng nằm trên đất dự án tại ngõ 300 Nguyễn Xiển thì việc này đã được chủ trương đồng ý của huyện Thanh Trì rồi và đây là để phục vụ cho dự án xây dựng Khu đô thị Tây Nam Kim Giang.

Còn về việc công trình xây dựng tại Khu nhà ở cán bộ Viện 103 - Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng thì có sai phạm nhưng chỉ là vòm mái thôi, việc này chính quyền địa phương cũng đã lập biên bản xử lý vi phạm rồi”.

Mặc dù, khẳng định những sự việc người dân phản ánh trên đều có văn bản đồng ý cũng như xử lý rồi nhưng khi phóng viên đề nghị cung cấp giấy phép xây dựng, hồ sơ liên quan thì đều bị từ chối với lý do Thanh tra xây dựng hôm nay không có ở xã nên không thể cung cấp được.

Với những gì người dân phản ánh nêu trên, huyện Thanh Trì, UBND TP. Hà Nội vào cuộc xác minh làm rõ có hay không việc lãnh đạo xã Tân Triều “làm ngơ” cho vi phạm trật tự xây dựng, giúp người dân khỏi hoài nghi làm ảnh đến uy tín của người lãnh đạo.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Hoàng An Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm