Thứ ba, 07/05/2024 14:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/09/2020 13:20

Hà Nội dừng hoạt động quán bar, karaoke quá đông người, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết một số quán bar, karaoke ở khu vực phố cổ tập trung quá đông người đã phải tạm dừng hoạt động, bổ sung các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 23/9, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 65 về chống dịch COVID-19 của Hà Nội với các quận huyện.

Tại cuộc họp, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi thành phố cho phép hoạt động trở lại với bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu phố Tạ Hiện… quá đông, báo chí cũng đã vào cuộc phản ánh. Quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

bar1_VVSY

Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định: “Người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch”.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho rằng, người dân đã có biểu hiện chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường; khi mở lại hoạt động bar, karaoke, vũ trường, số người tụ tập rất đông không đảm bảo công tác phòng dịch.

Ông Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Theo kế hoạch, trong tháng 10, dự kiến TP Hà Nội sẽ tổ chức 49 sự kiện chính trị- văn hoá-xã hội. Tuy nhiên qua rà soát, điều chỉnh lại, TP quyết định chỉ tổ chức 30 sự kiện. Các sự kiện khác sẽ tổ chức khi điều kiện phòng chống dịch cho phép.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục hạn chế tổ chức lễ hội, mít tinh, kỷ niệm; các sự kiện tổ chức phải lấy ý kiến của Sở Y tế để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch… chú ý kiểm soát tốt các dịch bệnh khác trong thời điểm giao mùa, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người dân.

Theo TTXVN  
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Xem thêm