Thứ năm, 09/05/2024 23:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/06/2021 18:54

Hà Nội diễn tập xử lý tình huống thí sinh thi tốt nghiệp THPT nghi mắc COVID-19

Các tình huống diễn tập có xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu thân nhiệt cao, sốt, mỏi mệt tại cổng trường; Hướng dẫn thí sinh nhận biết vị trí phòng thi và vào các phòng thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách...

Ngày 28/6, UBND quận Ba Đình (TP. Hà Nội) đã triển khai kế hoạch diễn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình và Trường THCS Giảng Võ nhằm đảm bảo ANTT, ATGT và đặc biệt an toàn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Nội dung diễn tập với 12 nội dung, đơn cử như: Đón và hướng dẫn khi phụ huynh đưa thí sinh có mặt tại Điểm thi; Hướng dẫn phụ huynh về Điểm chờ khi có nhu cầu chờ đón thí sinh; Hướng dẫn, giám sát thí sinh vào Điểm thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách; Đón thí sinh tại cổng trường và thực hiện quy trình phòng dịch theo quy định.

Dien-tap01

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường, trước khi vào điểm thi.

Xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu thân nhiệt cao, sốt, mỏi mệt tại cổng trường; Hướng dẫn thí sinh nhận biết vị trí phòng thi và vào các phòng thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách; Đón thí sinh tại cửa phòng thi, hướng dẫn thủ tục vào phòng thi đảm bảo giãn cách...

Đặc biệt là xử lý tình huống thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trong quá trình làm bài thi tại phòng thi; Xử lý tình huống xảy ra cháy nhỏ, chập điện gây mất điện tại khu vực phòng thi (hoặc địa điểm thi); Hướng dẫn thí sinh thi xong nộp bài và ra khỏi phòng thi, điểm thi theo phân luồng và đảm bảo giãn cách.

Phía bên ngoài cổng điểm thi, hướng dẫn, nhắc nhở, giám sát thí sinh và phụ huynh đảm bảo công tác phòng chống dịch; Đảm bảo ANTT, ATG tại khu vực.

Điểm mới nhất trong diễn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT là xử lý các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết khi thí sinh có mặt tại điểm thi, hoặc sau khi thi xong.

Dien-tap03

Thí sinh nghi mắc COVID-19 được đưa lên xe chuyên dụng rời khỏi điểm thi.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình với tình huống khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu thân nhiệt cao, sốt, mỏi mệt tại cổng trường. Khi thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, sau khi đo thì phát hiện thí sinh Nguyễn Văn A có nhiệt độ trên (hoặc bằng) 37,5 độ C (đo lại 3 lần đều có nhiệt độ cao hơn bình thường).

Phương pháp xử lý tình huống, nhân viên đo thân nhiệt liên hệ cán bộ y tế trực tại Phòng Y tế nhà trường ra tiếp cận, hướng dẫn và đưa thí sinh vào phòng cách ly tạm thời. Cho thí sinh nghỉ ngơi, hỏi han tình trạng sức khỏe, trấn an tinh thần và đo thân nhiệt bằng nhiệt kế thủy ngân và tiến hành điều tra dịch tễ COVID-19.

Nếu sau khi nghỉ ngơi, thân nhiệt thí sinh trở lại trạng thái bình thường (dưới 37,5 độ C) và điều tra không có yếu tố dịch tễ COVID - 19 thì hướng dẫn thí sinh tiếp tục làm thủ tục vào phòng thi như bình thường.

Dien-tap04
Dien-tap02

Lực lượng y tế kiềm tra sức khỏe cho trường hợp thí sinh nghi mắc COVID-19.

Trường hợp thứ nhất, sau khi nghỉ ngơi thân nhiệt thí sinh vẫn cao hơn bình thường (> hoặc = 37,5 độ C) và kết quả điều tra không có yếu tố dịch tễ, thì nhân viên trực tại phòng y tế tiến hành thăm khám, sơ cứu (hạ sốt) cho thí sinh và báo cáo Trưởng điểm thi, bộ phận liên quan để hướng dẫn thí sinh vào phòng thi dự phòng (dành cho thí sinh sốt, ho, mỏi mệt và không có yếu tố dịch tễ).

Trường hợp thứ hai, sau khi nghỉ ngơi thân nhiệt thí sinh vẫn cao hơn bình thường (> hoặc = 37,5 độ C) và kết quả điều tra có yếu tố dịch tễ Covid-19, nhân viên y tế trực báo cáo ngay Trưởng điểm thi, Trung tâm Y tế và các bộ phận liên quan, liên hệ đội đáp ứng nhanh của TTYT quận đến sử dụng xe cứu thương đến lấy mẫu và chuyển viện theo qui định, đồng thời tiến hành công tác khử khuẩn những nơi thi sinh đã tiếp xúc.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng đảm bảo khoảng cách tối thiểu, lực lượng chức năng hỗ trợ Điểm trường có trang phục bảo hộ theo quy định và hạn chế tiếp xúc gần với thí sinh.

Nam Anh  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm