Thứ hai, 20/05/2024 03:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/11/2017 10:50

Hà Nội: Ai "dung túng" cho việc xây chung cư mini sai phép ở phường Hàng Bột?

Công trình chung cư mini tại phường Hàng Bột, Tôn Đức Thắng (Đống Đa – Hà Nội) xây dựng sai phép, nhưng tại sao chính quyền sở tại không xử lý?

Vừa qua Báo Gia Đình Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống tại ngõ 232, Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột (Đống Đa, Hà Nội) nói về tình trạng nhiều công trình vi phạm TTXD trên địa bàn phường này. Điển hình cho sai phạm là công trình số 10B/232, phố Tôn Đức Thắng.

Theo phản ánh của người dân, ngõ 232 phố Tôn Đức Thắng vốn đã chật hẹp, dân cư đông đúc, việc xây dựng ở địa bàn lâu nay đều được kiểm soát rất chặt. Phần lớn người dân được cấp phép từ 4-5 tầng. Thế nhưng không hiểu lý do gì, công trình số số 10B/232 chủ đầu tư lại “hồn nhiên” xây lên được 9 tầng.

23846398_1534602639993967_602615846_n

Công trình số 10 B/232 Tôn Đức Thắng vi phạm TTXD, làm chung cư mini nhưng cơ quan chức năng không xử lý?

"Việc xây dựng như thế là có vấn đề. Ngay khi mới xây dựng, nhiều người dân cũng có ý kiến bức xúc. Nhưng giờ họ xây dựng chung cư mini để bán làm phá vỡ không gian quy định đô thị, mất an toàn cháy nổ thì không thể chấp nhận được”- Một người dân (xin giấu tên) cho hay.

Người dân cũng cho biết thêm, dù sai phạm đã rõ nhưng điều khó hiểu đó là chính quyền sở tại mà trực tiếp là Ủy ban nhân dân phường Hàng Bột, Ủy ban nhân dân quận Đống Đa và lực lượng Thanh tra xây dựng trên địa bàn vẫn “làm ngơ” cho sai phạm.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã xuống địa bàn để ghi nhận sự việc. Qua quan sát thực tế cho thấy, công trình đã xây xong 9 tầng và bước đầu chủ đầu tư đang cho trang trí, sơn tường, quét vôi.

23805809_1534591849995046_299464175_n

Ngõ vào chung cư mini số 10 B Tôn Đức Thắng

Theo như những người dân ở khu vực này, công trình số 10B/232, Tôn Đức Thắng hiện xây chung cư mini để bán. “Những ngày qua nhân viên dẫn khách đến xem nhà mẫu rất nhiều. Điều lạ là việc xây dựng sai phạm lâu nay đều bị cưỡng chế nhưng đối với công trình này không hề thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý”- Người dân cho hay.

Thực tế mà nói, trong thời gian qua TP Hà Nội có chỉ đạo sát sao trong công tác quản lý xây dựng đô thị. Vậy tình trạng xây dựng sai phép như công trình số10 B/232, Tôn Đức Thắng là vì đâu?

Với thực tế trên dự luận cho rằng, đã có người đứng ra “bảo kê” cho sai phạm nên chính quyền quận Đống Đa, chính quyền phường Hàng Bột, mà đặc biệt lực lượng thanh tra xây dựng trên địa bàn mới cố tình “làm ngơ” như vậy.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên báo Gia đình Việt Nam, lãnh đạo đội TTXD quận Đống Đa xác nhận có việc xây sai phép.

"Công trình khi xây xong, lúc hoàn thiện nó mới rao bán chúng tôi mới biết xây chung cư. Chứ lúc mới xây thì không biết được. Nó đang hoàn thiện rồi. Cái chết là bán có người ta mua ở rồi, bây giờ đang yêu cầu dỡ thì dỡ hai phần người ta mua"- Đại diện Đội TTXD quận Đống Đa cho hay.

Trước sự việc, Báo Gia đình Việt Nam đề nghị Ủy ban TP Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội nhanh chóng vào cuộc làm rõ, xử lý sai phạm. Đồng thời xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân khi để xảy ra sai phạm trong việc xây dựng vượt phép trên.

Người dân phường Hàng Bột phản ánh thêm về việc nhiều công trình tại số 162, 265, 269 phố Tôn Đức Thắng đều xây dựng trái phép, vi phạm TTXD.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

An Bình  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm