Thứ ba, 14/05/2024 07:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/07/2021 17:45

Grab triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán” tại Cần Thơ

Đây là một phần trong những nỗ lực của Grab nhằm tăng cường biện pháp an toàn cho người dùng và đối tác, chung tay cùng cộng đồng và Chính phủ phòng chống dịch COVID-19.

Grab Việt Nam đã triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán" (Self Pick-up) tại một số đối tác nhà hàng tại Cần Thơ, hỗ trợ người dùng tại đây có thể trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng, giúp tăng cường trải nghiệm an toàn, tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ GrabFood. Thông qua đó, đối tác nhà hàng có thêm cơ hội tiếp cận tập người dùng mới và duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả trong mùa dịch, đồng thời chủ động kiểm soát số lượng người đến nhà hàng, đảm bảo tuân thủ giãn cách trong tình hình hiện nay.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Cần Thơ là một trong những thành phố hiện đại và năng động bậc nhất, với lượng người dùng trẻ, am hiểu công nghệ và ưa thích trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Chúng tôi nhận thấy người dùng tại đây ưa thích lấy món trực tiếp tại quán cũng như ưa thích đặt qua GrabFood. Thông qua việc triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán" cho dịch vụ GrabFood, chúng tôi muốn mang đến đa dạng lựa chọn, kịp thời đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu hằng ngày của người dùng, đồng thời giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên tình hình kinh doanh của đối tác nhà hàng.

Empty

Người dùng tại thành phố Cần Thơ có thể lựa chọn tính năng “Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia triển khai “Lấy món tại quán”, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn. Bên cạnh đó, đối tác nhà hàng cũng sẽ được thông báo về thời gian dự kiến thực khách đến nhận món để linh hoạt sắp xếp công việc phù hợp với nhịp độ hoạt động. Với tính năng “Lấy món tại quán", nhà hàng giao món trực tiếp cho người dùng thay vì thông qua đối tác tài xế.

Trong bối cảnh hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn bị hạn chế như hiện nay, hình thức đặt đồ ăn mang đi được khuyến khích nhằm bảo đảm quy định về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Việc kịp thời ra mắt tính năng “Lấy món tại quán” không chỉ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu ăn uống ngay tại nhà, mà còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán. Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương.

Hiện tính năng “Lấy món tại quán” chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua các tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác nhà hàng.

22

“Tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn cho người dùng và đối tác khi tham gia nền tảng. Trong giai đoạn phòng chống dịch cao điểm như hiện nay, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là chìa khóa quan trọng để Grab chung tay cùng cộng đồng và Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian sắp tới, Grab sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh chặt chẽ và mang đến nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực hơn nữa nhằm tăng cường trải nghiệm an toàn cho cộng đồng”, bà Nguyễn Thái Hải Vân cho biết thêm.

PV  
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Xem thêm