Thứ ba, 21/05/2024 14:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/06/2021 22:53

TP.HCM: Đang giao hàng, tài xế Grab ghé vào lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính Covid-19

Chiều 17/6, đại diện Trạm y tế phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM cho biết vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn là tài xế giao hàng Grab. Trường hợp này chưa xác định được nguồn lây.

Theo cơ quan y tế phường Thạnh Xuân cho biết, sau khi trên địa bàn phương ghi nhận 2 trường hợp dương tính liên quan đến chuỗi lây nhiễm Ehome 3, quận Bình Tân, một khu phố của phường được phong tỏa, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong lúc đang thực hiện lấy mẫu cho cư dân, một nam tài xế Grab chạy lại và xin được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, người này dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 17/6.

Theo cơ quan y tế, tài xế Grab không có triệu chứng mắc bệnh trước đó. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã đưa tài xế Grab đi cách ly, đồng thời phong tỏa nơi ở của anh ta tại hẻm 224/20/9, đường Thạnh Xuân 22 (quận 12). Những người sống tại hẻm trên cũng được đưa đi cách ly tập trung trong ngày.

Ngành y tế phường Thạnh Xuân cho biết đang lập danh sách những người thân, hàng xóm cũng như khách hàng từng tiếp xúc người bệnh để kêu gọi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

tai xe grab duong tinh

(Ảnh minh hoạ)

Tối 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết từ 6h đến 18h ngày 17/6, thành phố ghi nhận thêm 92 trường hợp nhiễm mới (đã được Bộ Y tế công bố). Đa số các trường hợp này là các tiếp xúc do được điều tra, truy vết đã được cách ly hoặc nằm trong khu phong tỏa.

Trong 24 giờ qua, TP.HCM ghi nhận 137 ca mắc COVID-19, trong đó nhiều nhất là nhóm truyền giáo Phục Hưng với 26 ca. Đây là ngày thành phố có số ca mắc COVID-19 cao nhất trong đợt dịch thứ 4.

137 trường hợp nhiễm mới bao gồm: 26 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước; 104 là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa; 7 trường hợp phát hiện qua khám sàng lọc đang điều tra dịch tễ.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 1.197 bệnh nhân Covid-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh. Ổ dịch lớn nhất liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch có diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập nhiều cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn...

Ngày 14/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định nới lỏng giãn cách xã hội tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), giảm từ áp dụng Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15. Toàn thành phố tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 15 trong 2 tuần.

T. Linh  
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Xem thêm