Thứ năm, 02/05/2024 06:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 09/11/2019 15:24

Gốm Bát Tràng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán

Lần đầu tiên một thương hiệu của làng nghề thủ công truyền thống được xây dựng, phát triển với lộ trình niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Ngày 8/11/2019, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết tái cấu trúc để thực hiện niêm yết cổ phiếu một thương hiệu gốm của làng nghề truyền thống Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) trên sàn chứng khoán giữa Công ty CP Bát Tràng Family và Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Đình Như – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam (VNIR) cho biết, đơn vị này đã thực hiện tái cấu trúc cho hàng trăm doanh nghiệp, thương hiệu để niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán tại Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên thương hiệu của một làng nghề thủ công có truyền thống hàng nghìn năm được xây dựng, phát triển hướng tới việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Bat-trang-family04

Đại diện Công ty CP Bát Tràng Family và Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam tại buổi lễ ký kết tái cấu trúc thực hiện niêm yết cổ phiếu đưa thương hiệu gốm Bát Tràng lên sàn chứng khoán.

>>>Ra mắt Hệ thống chuỗi cửa hàng gốm sứ Bát Tràng Family

"Khi tham gia niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán sẽ tiếp cận được kênh huy động vốn một cách nhanh chóng, thuận tiện từ việc phát hành cổ phiếu dựa trên tính thanh khoản cao và uy tín của doanh nghiệp. Với việc đưa một thương hiệu của làng nghề thủ công truyền thống như Bát Tràng sẽ tăng thêm nữa giá trị, uy tín của thương hiệu. Vì để được niêm yết chứng khoán, doanh nghiệp phải đáp ứng được những điều kiện chặt chẽ về mặt tài chính, hiệu quả sản xuất - kinh doanh cũng như cơ cấu tổ chức", ông Bùi Đình Như nói.

Bat-trang-family09

Ông Bùi Đình Như – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam (VNIR) khẳng định việc thực hiện niêm yết cổ phiếu mang thương hiệu gốm Bát Tràng lên sàn chứng khoán sẽ là bước ngoặt lớn đối với các làng nghề thủ công truyền thống tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Tạ Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bát Tràng Family chia sẻ, ngay từ khi được thành lập doanh nghiệp này đã có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để tiến tới niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán nhằm gia tăng giá trị cho thương hiệu gốm Bát Tràng.

Bat-trang-family10

Ông Tạ Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bát Tràng Family phát biểu tại lễ ký kết.

Chứng kiến lễ ký kết, ông Phạm Huy Khôi - Bí thư Đảng ủy xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) khẳng định, gốm Bát Tràng đã có truyền thống hàng nghìn năm tuổi và khi nói đến Bát Tràng bất cứ ai cũng biết tới nghề truyền thống làm gốm.

Bat-trang-family03

Nghi thức ký kết tái cấu trúc để thực hiện niêm yết cổ phiếu một thương hiệu gốm của làng nghề truyền thống Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) trên sàn chứng khoán giữa Công ty CP Bát Tràng Family và Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam.

"Làng nghề gốm Bát Tràng hiện nay đã hội tụ đầy đủ các yếu tố từ lịch sử, văn hóa, du lịch, thương mại. Với việc niêm yết cổ phiếu thành công trên thị trường chứng khoán chắc chắn sẽ là bước tiến vượt bậc để đưa gốm Bát Tràng phát triển hơn nữa về mặt thương hiệu và hiệu quả kinh tế cho làng nghề hội nhập quốc tế", ông Phạm Huy Khôi nói.

Bat-trang-family1

Lần đầu tiên một thương hiệu của làng nghề truyền thống có lịch sử hàng nghìn năm là gốm Bát Tràng được xây dựng, phát triển và có lộ trình rõ ràng để niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Công ty CP Bát Tràng Family được biết đến với hệ thống hơn 60 siêu thị gốm sứ Battrang Family tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đây là mô hình kinh doanh theo chuỗi nhượng quyền thương hiệu, đồng bộ hoá về sản phẩm, hệ thống các cửa hàng, công nghệ quản lý, chính sách bán hàng và phong cách phục vụ trên toàn quốc.

Bat-trang-family0

Hệ thống hơn 60 siêu thị gốm sứ Battrang Family tại khắp các tỉnh thành trên cả nước của Công ty CP Bát Tràng Family.

Bằng giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0, dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp các công nghệ thông minh để tối ưu hoá quy trình hoạt động, kinh doanh và quy trình sản xuất của mô hình BatTrang Family đã tạo ra bước đi đột phá nâng tầm thương hiệu gốm sứ Bát Tràng, từng bước tạo dựng nên một Thương hiệu gốm sứ Quốc gia.

PV  
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng
Uống cà phê trên cao ngắm hươu cao cổ, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng hàng ngàn lượt khách dịp 30/4
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
Điều đặc biệt trong thuỷ cung không nước đầu tiên tại Việt Nam
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Xem thêm