Thứ ba, 07/05/2024 16:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/08/2020 19:55

"Giang hồ mạng" Phú Lê cùng đàn em bị khởi tố

Để xử lý mâu thuẫn của vợ, Phú Lê đã cùng đàn em lên kế hoạch để đánh dằn mặt, gây thương tích khiến nạn nhân phải nhập viện.

Ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Phú (tức Phú Lê, SN 1980, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai) và Hoàng Văn Thụy (SN 1995, trú tại Kiên Thành, Trấn Yên, Yên Bái) về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ mâu thuẫn giữa vợ của Phú là Lã Thúy Kiều với chị Trần Thị Đào (tức Đào Chi Lê). Tối 2/8, khi ngồi ăn với một số đàn em tại quận Hoàng Mai, Phú Lê đã kể lại sự việc và bàn bạc với Hoàng Văn Thụy sẽ "lên kế hoạch" đến tận nhà chị Đào để đánh dằn mặt.

Sau khi bàn bạc, thống nhất kế hoạch này được Phú giao cho Thụy và Trần Văn Tư (SN 1988, trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình) thực hiện.

Phu-le01

"Giang hồ mạng" Phú Lê (Ảnh: CA)

>>>Vì sao vợ chồng "giang hồ mạng" Phú Lê bị bắt?

Sáng 3/8, Thuỵ và Tư đi mua tuýp sắt làm hung khí rồi chở nhau bằng xe máy về nhà chị Đào ở huyện Đan Phượng. Để tránh bị phát hiện, cả hai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang xông vào nhà hành hung mẹ và dì của chị Đào khiến cả hai phải nhập viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội khẩn trương điều tra, xác minh.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy đồng thời triệu tập 14 đối tượng có liên quan để làm rõ vụ việc.

Phu-le02

Hoàng Văn Thụy tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Theo hồ sơ, Phú từng có có hai tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và Gây rối trật tự công cộng.

Phú Lê được biết đến với vẻ bề ngoài khá bặm trợn, đầu trọc lóc, xăm trổ đầy người và thường xuyên livestream trên mạng xã hội Facebook và Youtube.

Phú Lê được một bộ phận giới trẻ ca tụng là "giang hồ mạng" và lọt vào top nổi tiếng trên mạng xã hội như Khá "bảnh", Huấn "Hoa Hồng", Quang "Rambo"....

Ngoài ra, Phú Lê cũng nổi tiếng với MV ca nhạc "Đời là thế thôi" được tung lên mạng. Chỉ sau một thời gian ngắn MV đã thu hút tới gần 70 triệu lượt xem. Một số MV ca nhạc do Phú Lê hát và diễn xuất cũng thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Phu-le03

Phú Lê tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Không chỉ vậy, Phú Lê còn tham gia đóng phim như góp mặt với vai chính bộ phim "Chạm mặt giang hồ" cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng và giới giang hồ được tung lên kênh Youtube vào đầu năm 2019.

Ngoài ra, Phú Lê cùng vợ thường xuyên đăng tải các clip khoe của trên mạng xã hội thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhờ đó, Phú sở hữu kênh YouTube của riêng mình với gần 2 triệu người đăng ký và trang Facebook cá nhân Phú Lê có tới hơn 400.000 lượt người theo dõi.

Đặc biệt, Phú Lê được một bộ phận giới trẻ tỏ ra rất "tôn sùng" lối sống và cách hành xử ngay khi tung MV ca nhạc "Đời là thế thôi". Lời bài hát "tình nghĩa anh em chắc có bền lâu" trở thành câu cửa miệng của một bộ phận giới trẻ trong suốt thời gian dài.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nam Anh  
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Xem thêm