Chủ nhật, 05/05/2024 23:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/06/2021 21:29

Giãn cách xã hội toàn thành phố Vinh – Nghệ An từ 0h ngày 17/6

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6/2021.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chiều 16/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp bàn và thống nhất một số biện pháp khẩn trương triển khai trên địa bàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (TP. Vinh có 3 trường hợp, huyện Diễn Châu có 1 trường hợp). Đặc biệt, có 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân 11440 ở thành phố Vinh.

Liên quan đến nữ bệnh nhân 10732 (phường Hà Huy Tập), đã xác định được 58 trường hợp F1, làm xét nghiệm được hơn 5.800 mẫu với kết quả âm tính lần 1. Liên quan đến bệnh nhân 11440 (phường Hưng Dũng), đã xác định được 135 trường hợp F1, cách ly lấy mẫu 134 trường hợp F1, trong đó có 27 mẫu âm tính và 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với ca bệnh tại Diễn Châu, đến thời điểm này đã xác định được khoảng 6.000 trường hợp F1, F2. Ngay trong chiều 16/6, ngành Y tế đã điều động lực lượng y tế ra Diễn Châu để tăng cường lấy mẫu xét nghiệm F1, F2.

gian cach xa hoi

Thành phố Vinh giãn cách xã hội từ 0h ngày 17/6.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Nghệ An đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, các cấp, ngành, địa phương phải tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Trong đó, ưu tiên tối đa cho nhiệm vụ điều tra truy vết các đối tượng F1, sau đó cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đề nghị ngành y tế phối hợp với TP. Vinh, huyện Diễn Châu tập trung cao độ, huy động toàn bộ nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng, trong bối cảnh có ca dương tính không xác định được nguồn lây và diện tiếp xúc phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, người đứng đầu UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương phối hợp thật chặt chẽ với nhau. Các cơ quan, địa phương phải thật bình tĩnh, không hoang mang, rõ đầu mối, rõ trách nhiệm. Phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch, đặc biệt là tại TP. Vinh và Diễn Châu.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương quan tâm đảm bảo điều kiện cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các tổ công tác. TP. Vinh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế xây dựng, tính toán phương án test nhanh cho công dân trên địa bàn TP. Vinh theo tinh thần phân nhóm cụ thể, đảm bảo phù hợp.

T. Linh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm