Thứ ba, 07/05/2024 20:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/03/2022 12:57

Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế nói gì về việc nữ sinh đánh nhau?

Thời gian qua, dư luận Thừa Thiên Huế đặc biệt chú ý đến hai vụ bạo lực học đường của những nữ sinh trường THCS và THPT trên địa bàn, người đứng đầu ngành giáo dục của tỉnh này đã lên tiếng về những sự việc này.

Sự việc 2 nữ sinh trường THCS Nguyễn Chí Diểu (TP.Huế) hẹn nhau ra nơi công cộng rồi lao vào đánh nhau để phân định thắng thua chưa lắng xuống thì mới đây, sự việc nữ sinh L.T.Y.Nh, học sinh lớp 10 trường THPT Hương Trà, thị xã Hương Trà bị bạn cùng trường dùng mũ bảo hiểm đánh đến chấn động não phải nhập viện càng khiến dư luận ở Thừa Thiên Huế bức xúc hơn về sự manh động, bạo lực của một số học sinh trên địa bàn.

nu-sinh-bi-danh-hue7 (1)

Nữ snh lớp 10 trường THPT ở thị xã Hương Trà bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh chấn thương động não

Trước thực trạng này, ông Nguyễn Tân – Giám đốc sở GD& ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế thẳng thắn thừa nhận, dù sở đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến tình trạng này nhưng hiệu quả vẫn chưa triệt để.

Ông Nguyễn Tân cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân, nhưng quan trọng vẫn là công tác phối hợp.

“Thời gian tới, sở sẽ sớm khẩn trương tổ chức Hội nghị liên ngành giữ Đoàn Thanh niên - Giáo dục - Công an - Sở Thông tin Truyền thông - Hội Bảo vệ quyền trẻ em- Chính quyền các địa phương... để có các biện pháp ngăn ngừa và phối hợp giáo dục hiệu quả. Trong đó thường xuyên nhất vẫn là vai trò của Ban giám hiệu và các tổ chức trong mỗi nhà trường”, Giám đốc sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế nói

Cũng theo ông Tân, Ban giám hiệu và các tổ chức trong mỗi nhà trường cần phải theo sát và kỹ diễn biến học sinh hàng ngày tại trường để có các biện pháp phòng ngừa từ xa như: Sớm phát hiện qua mâu thuẫn trên Facebook, trong thông tin hàng ngày, trong sinh hoạt trên lớp… Từ đó, làm việc với phụ huynh để ngăn chặn kịp thời.

nu-sinh-danh-nhau-hue789

Hai nữ sinh trường THCS Nguyễn Chí Diễu đánh nhau trước lời kích động của bạn bè

Trước việc bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, chuyên gia tâm lý TS. Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng khoa Tâm lý - Giáo dục, Đại học Sư phạm - Đại học Huế cũng cho rằng, phụ huynh, giáo viên và nhà trường cần phải kịp thời hỗ trợ về mặt tâm lý giúp các em là nạn nhân của tình trạng bạo lực học đường vượt qua những sang chấn tâm lý đang ẩn chứa trong tâm hồn. Cần quan tâm nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, sớm đưa các em vào các hoạt động, gắn kết các em với tập thể lớp.

TS Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ, tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển khá mạnh mẽ, có nhiều thay đổi bất ngờ, các em luôn bị tác động và chi phối bởi nhiều yếu tố. Do vậy, các phòng tư vấn ở các trường cần phải phát huy hiệu quả trong công tác hỗ trợ. Giáo viên, nhà trường và cha mẹ cần quan tâm nhiều đến các em hơn, sớm nắm bắt các biểu hiện tâm lý bất thường, động viên chia sẻ tạo cho các em một không gian của sự yêu thương, gắn kết, cho các em tham gia nhiều các hoạt động có ý nghĩa như hoạt động thiện nguyện, các câu lạc bộ văn hoá nghệ thuật các hoạt động thể dục thể thao, các bài học trải nghiệm về yêu chương, tinh thần trách nhiệm…

Liên quan đến việc nữ sinh lớp 10 tại trường THPT ở thị xã Hương Trà, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Hiệu trưởng trường này tập trung làm việc kỹ, xử lý nghiêm để tăng cường răn đe giáo dục học sinh. Ngoài ra, nhà trường cùng phối hợp với phụ huynh theo dõi chăm lo tốt để học sinh L.T.Y.Nh sớm được trở lại trường an toàn. Đặc biệt, tích cực hỗ trợ học sinh theo kịp chương trình sau thời gian nghỉ điều trị.

Nguyễn Hiền  
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Xem thêm